home

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Viên Huy Viên Huy 18:41 | 02/02/2024
Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Được ra đời lần đầu vào năm 1959, dòng xe môtô Honda CB đã ghi dấu ấn trong lịch sử xe máy với các công nghệ đột phá như động cơ trục cam đôi DOHC đầu tiên và động cơ 4 xi lanh thẳng hàng đầu tiên được sản xuất hàng loạt.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H’ness vừa ra mắt tại Việt Nam.

Tiếp nối những thành công của mẫu xe huyền thoại, năm 2020, Honda đã cho ra mắt Honda CB350 H’ness hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ và đến nay mẫu xe này đã được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Thiết kế

Honda CB350 H’ness 2024 được thừa hưởng nhiều đường nét từ mẫu xe đàn anh CB1100 với bình xăng lớn hình dáng cổ điển với thiết kế phồng nhẹ hai bên. Tất cả làm nổi bật đường nét cổ điển của CB350 H’ness nhưng vẫn trẻ trung.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H’ness được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Từ phía trước, xe gây ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng tròn sử dụng full LED, từ đèn định vị cho đến đèn cốt và pha. Thiết kế đèn này bắt gặp nhiều trên các mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda trong vài năm trở lại đây. Liên quan đến hệ thống đèn phía trước, có một chi tiết mà mình khá thích đó chính là đèn xinhan của xe là đèn LED tròn thiết kế hiện đại. Đây là kiểu đèn đã từng được Honda áp dụng trên mẫu Rebel 500 thế hệ mới.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H’ness sở hữu kiểu dáng cổ điển.

Khung xe cấu trúc dạng nôi kép, bao trọn cụm động cơ to lớn cùng ống xả được mạ chrome sáng bóng. Khối động cơ được thiết kế "hở" hầm hố và thẳng đứng, tạo cho xe dáng vẻ bề thế tương tự những dòng môtô phân khối lớn cao cấp.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classicHonda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classicHonda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Với chiều cao yên xe được đặt ở mức 800mm mang lại tư thế ngồi thẳng, tự nhiên và dễ dàng kiểm soát xe. Yên xe được thiết kế phẳng và cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Trọng lượng của xe đạt 181 kg, phân bổ nhiều hơn ở phía đuôi xe nên đầu xe khá nhẹ, trong khi phần đuôi sẽ nặng và hơi khó khăn trong quá trình chúng ta di chuyển hoặc cho xe lên chân chống đứng.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Vận hành

Trái tim CB350 nằm ở động cơ dung tích 350cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí với công suất cực đại mạnh mẽ đạt 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số của CB350 H’ness được tích hợp trục cân bằng tạo sự cân bằng và ổn định, mang lại trải nghiệm lái êm ái, nhẹ nhàng và linh hoạt.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Trải nghiệm thực tế ở quãng đường từ Bà Rịa đến Vũng Tàu dài khoảng 30 km cho thấy CB350 mang đến cảm giác ngồi thẳng lưng hoặc hơi chồm về phía trước cơ thể linh hoạt hơn, giảm bớt mệt mỏi khi di chuyển những quãng đường dài. Dù chỉ là một quãng đường trung bình nhưng chúng tôi phần nào cảm thấy được sự dễ chịu, thoải mái trong quá trình cầm lái.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Tay côn của Honda CB350 H’ness khá nhẹ cho cảm giác bóp côn, đá số tương đối dễ chịu. Ở những lần vặn ga đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng làm quen và mau chóng gắn kết với chiếc xe. Động cơ 21 mã lực không phải là mạnh, cùng với trọng lượng ướt vào khoảng 181 kg, chúng ta khó lòng đòi hỏi CB350 H’ness khả năng bứt tốc mạnh mẽ, thay vào đó là sự mượt mà, nhẹ nhàng và tận hưởng.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Nói như vậy, không có nghĩa là CB350 H’ness không nhanh, mẫu xe vẫn có thể dễ dàng tăng tốc lên 80 km/h khá nhanh chóng. Tuy nhiên, ở tốc độ này, xe cho cảm giác bồng bềnh nhẹ, do phần giảm xóc của xe được chỉnh để hướng đến việc mang lại cảm giác êm ái cho người lái trên mọi cung đường. Ngoài ra, âm thanh ống xả trầm ấm và không chói tai cũng là một điểm cộng của mẫu xe này.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Bên cạnh đó, CB350 H’ness sở hữu hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt giúp tránh hiện tượng khóa bánh sau do lực phanh động cơ gây ra khi về số đột ngột, đồng thời giúp tay côn nhẹ hơn và bộ ly hợp vận hành mượt mà hơn, đặc biệt là khi di chuyển trong phố.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Ngoài ra CB 350 H’ness còn trang bị bộ phanh đĩa trước đường kính 310mm, phanh đĩa sau đường kính 240mm được tích hợp hệ thống ABS hai kênh giúp kiểm soát hiệu quả tốc độ của xe, ngăn ngừa hiện tượng khóa bánh trong các tình huống phanh khẩn cấp. Các hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống cảnh bảo dừng khẩn cấp (ESS) giúp tăng sự an toàn hơn khi di chuyển.

Đánh giá chung

Có thể nói, với thiết kế cổ điển CB350 H’ness hướng đến nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung niên hoặc những thanh niên có tình cảm đặc biệt với phong cách vintage hoài cổ. Bên cạnh mức giá chính hãng chỉ 130 triệu đồng cùng những điểm cộng về mặt thiết kế, hứa hẹn CB350 H’ness sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.
Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện 5 cửa của Honda sở hữu thiết kế độc đáo, có thể được ưa chuộng nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.
Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

5 năm sử dụng Toyota Hilux, anh Nguyễn Nhật Duy Bình đã cùng chiếc bán tải bền bỉ này vượt qua hơn 150.000 km, từ hành trình rally khắc nghiệt đến công việc hậu cần, vận chuyển, cứu hộ hàng ngày.
Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

CD 70 Dream 2025 là dòng xe côn tay giá rẻ kiểu dáng cổ điển của Honda, vừa ra mắt với màu mới đi kèm đồ họa thời trang và ấn tượng hơn.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
Phiên bản di động