Cận cảnh Honda City E giá rẻ chỉ 499 triệu Honda City - Đâu chỉ đi phố? |
Honda City là một trong những mẫu xe hạng B được nhiều người lựa chọn cho mục đích sử dụng xe gia đình. Hiện nay, mặc dù thế hệ mới của dòng xe này đã ra mắt tại Việt Nam nhưng nhiều người vẫn thích thiết kế trên thế hệ cũ.
Hiện nay, một salon tại Hà Nội đang rao bán chiếc Honda City Top 2018 với giá hơn 500 triệu đồng. Chiếc xe này được chủ cũ nâng cấp nhiều trang bị tiện nghi đáng giá.
Về thiết kế, Honda City 2018 cho cái nhìn trung tính, chín chắn hơn so với sự trẻ trung ở thế hệ hiện tại. Điều này cũng lý giải vì sao nhiều người vẫn yêu thích mẫu xe này. Phiên bản City Top cao nhất có hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED toàn phần. Đây cũng là mẫu xe duy nhất phân khúc sở hữu đèn LED trong phân khúc B vào thời điểm ra mắt hồi tháng 6/2017.
Chưa hết, chủ cũ của chiếc xe này đã nâng cấp một số tính năng để gia tăng vẻ đẹp của xe. Đó là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mới, nâng cấp cản sau và đặc biệt là cụm đèn hậu phong cách Lexus ấn tượng. Mâm xe vẫn giữ nguyên bản, 16 inch đa chấu hình hoa mai cách điệu.
Vào bên trong, chiếc Honda City Top 2018 này mang đến một cảm giác rộng rãi. Xe cũng đi kèm nhiều trang bị tiện nghi đáng giá vào thời điểm ra mắt. Vô lăng 3 chấu thể thao điều chỉnh 4 hướng bọc da, tích hợp các nút bấm chức năng như tùy chỉnh âm thanh, cài đặt hệ thống điều khiển hành trình và hai lẫy chuyển số. Tính năng kiểm soát hành trình (cruise control) chính là một điểm cộng lớn về công nghệ của Honda City Top lúc bấy giờ.
Bảng đồng hồ cũng là một chi tiết giúp khoang nội thất của City 2017 ấn tượng hơn, với một đồng hồ điện tử và hai đồng hồ cơ hiển thị các thông số, được thiết kế theo kiểu đối xứng, kết hợp cùng cách phối màu rất hiện đại. Hệ thống giải trí mới với màn hình cảm ứng 6,8-inch, kết nối điện thoại thông minh thông qua USB/Bluetooth/HDMI. Xe đi kèm 8 loa cho âm thanh tốt tuy nhiên không quá xuất sắc.
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp lắp thêm. |
Thực tế cho thấy, các tính năng của xe vẫn sử dụng tốt. Các phím bấm chức năng không có dấu hiệu bong tróc, các ký hiện hiển thị rõ nét. Ghế ngồi bọc da vẫn còn tốt, không xuất hiện dấu hiệu bị lão hóa.
Camera lùi 3 chế độ zoom cũng được trang bị trên Honda City 2017. Ngoài ra, vị chủ nhân này còn trang bị thêm cho xe camera bên để việc ra vào những khu vực chật hẹp tiện lợi hơn. Camera hành trình cũng là trang bị không thể thiếu.
Về vận hành, Honda City Top 2018 sử dụng động cơ xăng I4 1.5L cho công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145Nm. Xe trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT. Thực tế cầm lái cho thấy, City vẫn là một trong những chiếc xe cho cảm giác tốt như truyền thống của Honda. Vô-lăng trợ lực điện, biến thiên theo tốc độ giúp nâng cao trải nghiệm cầm lái. Honda cũng tỏ ra rất chiều khách khi trang bị cho xe lẫy chuyển số thể thao giả lập cấp độ.
Hiện nay, một chiếc Honda City Top 2018 đang được chào bán với giá khoảng hơn 500 triệu đồng. Con số này tương đương với chiếc City E 2021 phiên bản thấp nhất. Có thể thấy rằng, mức giá 500 triệu cho một mẫu xe hạng B chỉ mới ba năm tuổi là lựa chọn hợp lý. Việc mua xe cũ sẽ tiết kiệm một số tiền lớn để hoàn thiện các thủ tục đăng ký ra biển.
Với tinh thần tiên phong và khát vọng đi đầu trong công nghệ, Castrol giới thiệu thế hệ mới nhất của Castrol MAGNATEC, một sản phẩm phù hợp với nhu cầu lái xe ngày nay. Trên nền tảng hơn 20 năm nghiên cứu về công nghệ phân tử, công nghệ DUALOCK đột phá của Castrol MAGNATEC mới là sự kết hợp của 2 loại phân tử bảo vệ khác nhau, bám chặt lên các cơ phận quan trọng bên trong động cơ, hình thành màng dầu mạnh mẽ giúp bảo vệ động cơ liên tục ngay từ khi khởi động. Castrol Magnatec mới là giải pháp hoàn hảo cho xe hơi khi di chuyển trong đô thị. CASTROL MAGNATEC BẢO VỆ LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG Castrol MAGNATEC được thiết kế nhằm hình thành màng bảo vệ vượt trội với công nghệ DUALOCK giúp bảo vệ động cơ liên tục ngay từ khi khởi động và giảm đáng kể hao mòn động cơ. CASTROL MAGNATEC SUV BẢO VỆ ĐỘNG CƠ XE SUV LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG Castrol MAGNATEC SUV với công nghệ DUALOCK đột phá, liên kết chặt chẽ các phân tử bảo vệ độc đáo trên bề mặt chi tiết, hình thành màng dầu bảo vệ vượt trội nhằm cung cấp khả năng bảo vệ động cơ trong điều kiện lái xe hiện đại, chống mài mòn tốt hơn 50%. CASTROL MAGNATEC STOP-START BẢO VỆ LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG Castrol MAGNATEC STOP-START kết hợp công nghệ phân tử DUALOCK đột phá và dầu tổng hợp toàn phần cao cấp giúp giảm đáng kể mài mòn trong giai đoạn làm nóng máy và chạy-dừng lên đến 50% và tiết kiệm nhiên liệu lên đến 3.95% mỗi năm trong trình trạng kẹt xe hiện nay. |
Anh Vũ - Phan Linh