Với hoạt động xe máy, Honda sẽ thi đấu cùng với các đội nhà sản xuất là thành viên của Honda Racing Corporation (HRC) và nỗ lực giành chức vô địch năm thứ hai liên tiếp tại cả 3 loại giải đấu: road race, motocros và trial. Hơn nữa, tương tự như mùa giải trước, đội đua nhà sản xuất HRC hiện đang tham dự giải đấu Dakar Rally, giải đấu sẽ chuyển chặng đua từ Nam Mỹ đến Ả Rập Saudi trong năm nay.
Tại hạng mục MotoGP thuộc giải đấu FIM Grand Prix World Championship, tay đua Marc Márquez, sẽ chào đón người em của mình tay đua Alex Márquez, thi đấu cho đội Reosol Honda Team. Với nhân sự thi đấu mới, Honda sẽ nỗ lực để tiếp tục giành danh hiệu “Triple Crown” tại giải đấu MotoGP năm thứ tư liên tiếp.
Tại giải đấu FIM Superbike World Championship, Honda sẽ thi đấu với đội đua nhà sản xuất HRC mới mang tên đội đua HRC, với hai tay đua là Alvaro Bautista và Leon Haslam, xe đua được phát triển trên mẫu xe hoàn toàn mới mới CBR1000RR-R FIREBLADE SP.
Tại giải vô địch Nhật Bản MFJ All – Japan Championship, Honda sẽ thi đấu tại những hạng cao nhất gồm có Road Race Championship (JRR), Motocross Championship (JMX) và Trial Championship (JTR). Honda sẽ cố gắng tiếp tục giành chức vô địch tại Motocross và Trial cũng như lấy lại danh hiệu vô địch Road Race, qua đó lần đầu tiên giành chức vô địch MFJ All-Japan Championship tại cả 3 hạng mục kể từ năm 2017.
Tại giải đua xe mô tô, kết hợp với các hoạt động đua xe của Honda ở châu Á nơi mà hoạt động đua xe mô tô đang được quan tâm và phát triển nhanh chóng, mùa giải 2020, Honda sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đội đua Honda Team Asia thi đấu tại hạng mục Moto2 và Moto3, thuộc giải đấu MotoGP.
Hơn nữa, để hỗ trợ các tay đua trẻ ngày càng nâng tầm thi đấu, Honda sẽ tiếp tục hỗ trợ các tay đua cạnh tranh tại Giải vô địch thế giới FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship. Ngoài ra, Honda sẽ tiếp tục sử dụng giải đấu IDEMITSU Asia Talent Cup (IATC) để thúc đẩy các tay đua trẻ khám phá tiềm năng bản thân và nâng tầm nhiều tay đua khác có thể thi đấu tại các giải đua đẳng cấp thế giới.
Tại thể thức đua xe địa hình, Honda sẽ tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo tại Nhật Bản cho các tay đua của đội tranh tài tại giải MFJ All-Japan Motocross Championship. Ngoài ra, Honda cũng sẽ tiếp tục các chương trình đào tạo tay đua trẻ có tiềm năng tham gia các hội trại tập huấn trên toàn thế giới và thi đấu tại các cuộc đua MXGP.
Với hoạt động đua xe ô tô, trong Giải vô địch thế giới Công thức 1 FIA 2 Formula One World Championship (F1), Honda sẽ nỗ lực giành thêm nhiều chiến thắng hơn nữa khi tiếp tục cung cấp động cơ với cùng thông số kỹ thuật cho đội đua Scuderia AlphaTauri 3 và đội đua Red Bull Racing.
Ngoài ra, Honda sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các tay đua trẻ Nhật Bản thi đấu tại các giải Vô địch thế giới công thức 2 FIA Folumla 2 Championship (F2) và Giải vô địch F4 nước Pháp French F4 Championship do FFSA*4 điều hành.
Tại Nhật Bản, Honda sẽ cố gắng giành lại chức vô địch trong các cuộc đua danh giá nhất bằng cách sử dụng mẫu xe hoàn toàn mới NSX-GT tại hạng mục thi đấu GT500, dòng SUPER GT, là hạng mục sẽ áp dụng các quy định kỹ thuật mới trong mùa giải 2020. Đồng thời, Honda cũng thay đổi cấu trúc của các đội thi đấu trong Giải vô địch Nhật Bản SUPER FORMULA Championship.
Đối với các cuộc đua dành cho khách hàng, trong các hạng mục đua sử dụng phương tiện được phát triển trên các phiên bản phổ thông ngoài thị trường, Honda sẽ nâng cao thử thách bằng việc không chỉ cung cấp động cơ mà còn tăng cường sự hỗ trợ cho các đội để mỗi đội có thể thi đấu cạnh tranh hơn.
Honda sẽ cung cấp chiếc xe CIVIC Type R bản đua và CIVIC TCR, tại giải đấu FIA World Touring Car Cup (WTCR), đây là giải đấu đã được bắt đầu từ năm 2018 và chuỗi cuộc đua sức bền TCR, là một giải đua phổ biến trên toàn thế giới. Ngoài ra, Honda sẽ cung cấp mẫu NSX GT3 Evo tại giải đấu liên châu lục Intercontinental GT Challenge (IGTC) – giải đấu được tổ chức trên năm châu lục cũng như các giải vô địch GT championships và các giải đua sức bền khác được tổ chức tại Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Âu.
Tại Bắc Mỹ, thông qua Honda Performance Development (HPD), Honda sẽ cung cấp động cơ cho 5 đội với tổng cộng 13 chiếc xe sẽ cạnh tranh trong IndyCar Series.
Trong lĩnh vực đua xe máy, năm 2016, SRS-Junior được đổi tên thành SRS-Moto, và hệ thống và giáo trình phát triển tay đau cũng như các máy móc được sử dụng trong chương trình đã được đổi mới để họ hướng tới việc phát triển những tay lái để có thể cạnh tranh ở cấp độ của giải vô địch thế giới như MotoGP.
Trong lĩnh vực đua ô tô, SRS-Kart và SRS-Formula sẽ duy trì cấu trúc được thiết lập vào năm ngoái với Takuma Sato và Shinji Nakano làm Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng, để tăng cường hơn nữa môi trường phát triển các tay lái trẻ.
Honda đã và đang nỗ lực để mở rộng sự phổ biến của bộ môn đua xe thể thao. Để truyền tải niềm đam mê của bộ môn đua xe thể thao đến nhiều người hơn, Honda đã và đang thực hiện đa đạng nhiều sự kiện và hoạt động, bao gồm cả những sự kiện mà những người chưa quen thuộc với bộ môn đua xe thể thao vẫn có thể tận hưởng như: Chuỗi one-make race do Honda Racing Corporation (HRC) tài trợ; Honda Sports & Eco Program; FIT 1.5 Challenge Cup; N-ONE OWNERS’ CUP; Honda Eco Mileage Challenge 2020; Lễ hội MO-SPO Suzuka 2020 - Ngày tri ân người hâm mộ; Honda Racing THANKS DAY 2020...
Linh Lê