home

Honda Cub e: sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá chỉ từ 21 triệu đồng

Phương Huyền Phương Huyền 18:27 | 09/02/2023
Mẫu Honda Cub e: 2023 mới sắp được ra mắt tại Việt Nam được coi là phiên bản thuần điện của mẫu xe máy huyền thoại Super Cub.

Theo thông tin trên trang web của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, hãng Honda đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe máy điện mới. Hình ảnh của mẫu xe máy Honda Cub e: chạy điện này đã xuất hiện trong Công báo sở hữu công nghiệp số 418 tập A - quyển 2 tháng 1/2023.

Honda Cub e: sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá chỉ từ 21 triệu đồng

Qua những hình ảnh này, có thể thấy mẫu xe máy điện được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam chính là Honda Cub e: 2023 mới ra mắt ở thị trường Trung Quốc vào hôm 10/1/2023 vừa qua. Đây có thể xem như phiên bản thuần điện của mẫu xe máy huyền thoại Honda Super Cub vốn đã được người tiêu dùng chờ đợi bấy lâu.

Honda Cub e: nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tại Trung Quốc. Mẫu xe máy điện này lấy cảm hứng thiết kế từ Honda Super Cub nhưng có thêm những trang bị hiện đại và hợp thời.

Honda Cub e: sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá chỉ từ 21 triệu đồng

Honda Cub e: mang trên mình thiết kế khá đơn giản và gọn gàng, phiên bản thuần điện chỉ đi kèm yên cho một người ngồi. Yên đơn của Honda Cub e: có thiết kế hình tam giác, khá giống với loại dùng cho Super Cub.

Honda Cub e: sở hữu vành đúc có kích thước lớn hơn những mẫu xe máy điện thông thường khác, cụ thể là 17 inch. Bánh trước của xe đi kèm với phanh đĩa trong khi phía sau là phanh tang trống.

Ngoài ra, mẫu xe máy điện mới của gia đình Honda còn được trang bị đèn pha LED vừa bền vừa tăng tầm nhìn cho người điều khiển trong đêm. Bao quanh đèn pha LED là dải đèn LED định vị ban ngày hình tròn. Trong khi đó, đèn xi nhan của xe được đặt ở hai bên, gần tay lái.

Honda Cub e: sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá chỉ từ 21 triệu đồng

Điểm nhấn tiếp theo của Honda Cub e: là đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD có thiết kế tương tự đồng hồ nguyên bản của Super Cub. Bảng đồng hồ này giúp người điều khiển dễ dàng quan sát nhờ sự tương phản mạnh. Bên cạnh đó, bảng đồng hồ còn tích hợp đèn nền tự động điều chỉnh, kết nối với công tắc đèn pha.

Sàn đặt chân rộng với khung bằng thép của Honda Cub e: đi kèm khoảng trống được thiết kế đặc biệt để đặt cụm pin của xe. Honda Cub e: sử dụng pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng chỉ 6,4 kg, cho phép xe chạy được quãng đường 65 km sau khi sạc đầy.

Honda Cub e: sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá chỉ từ 21 triệu đồng

Trong khi đó, mô-tơ điện của xe nằm trên bánh sau, có mô-men xoắn cực đại 16 Nm và chỉ cho phép xe đạt vận tốc tối đa 25 km/h. Xe được trang bị cả bàn đạp để người điều khiển dùng khi hết pin giữa đường.

Cuối cùng là tính năng kết nối với điện thoại thông minh của người dùng. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi dung lượng pin, quãng đường đã đi và định vị xe bằng GPS qua điện thoại thông minh.

Honda Cub e: sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá chỉ từ 21 triệu đồng

Tại thị trường Trung Quốc, Honda Cub e: có tổng cộng 4 tùy chọn màu sắc là vàng, trắng, xám và đỏ. Giá xe máy Honda Cub e: chạy điện này ở thị trường Trung Quốc là 5.999 Nhân dân tệ (khoảng 21 triệu đồng).

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng PNY Ponie P2 từ Israel vừa hoàn tất chương trình thử nghiệm thực tế, ghi nhận nhiều phản hồi tích cực và chuẩn bị bước vào giai đoạn nâng cấp để sớm ra mắt rộng rãi.
Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam sẽ sản xuất 100% xe điện vào năm 2035

Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam sẽ sản xuất 100% xe điện vào năm 2035

Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA) đặt mục tiêu đến năm 2027, 100% thành viên của Hiệp hội có ít nhất 1 dòng sản phẩm xe điện; đến năm 2035, 100% sản phẩm ô tô, xe máy là xe điện thân thiện với môi trường.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động