37.000 xe Honda Lead bị triệu hồi tại Nhật Bản Honda CR-V đạt chuẩn 5 sao an toàn của ASEAN NCAP Honda Việt Nam khánh thành dây chuyền số 6, xuất xưởng xe máy thứ 25 triệu |
Trên thị trường xe SUV đô thị cỡ nhỏ, HR-V có thể là lựa chọn tốt, tuy nhiên với nhóm người dùng ưa thích trải nghiệm động cơ nạp khí tự nhiên 1.8L 141 mã lực chưa thực sự thỏa mãn. Do đó, Honda vừa ra mắt HR-V phiên bản Sport tại châu Âu để đáp ứng nhu cầu khách hàng trẻ ưa thích cầm lái.
Ngoại hình HR-V Sport khác biệt nhờ màu ngoại thất đen và các cánh gió ở phía trước, sườn xe và đuôi. |
Trên phiên bản Sport, HR-V được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC (tương tự trên Civic) nhưng có hai mức mô-men xoắn khác nhau, lần lượt là 240 Nm trên phiên bản số sàn 6 cấp và 220 Nm trên phiên bản số tự động vô cấp. Cả hai đều có cùng công suất 179 mã lực.
Vành xe 18 inch, lớn hơn 1 inch so với bản thường. |
Ngoài ra, Honda trang bị giảm xóc thích ứng (Peformance Damper) giúp chiếc xe có độ vững chắc khi vào cua và mềm hơn khi vào đoạn đường xấu. Các kĩ sư cũng thay đổi tỉ số truyền ở tay lái.
Bên cạnh đó, HR-V Sport cũng sở hữu một số đặc điểm nhận dạng riêng biệt ở ngoại hình. Trước hết, phiên bản Sport được bao trùm lớp sơn đen mờ thể thao, vành xe 18 inch (bản thường 17 inch) cùng các cánh gió ở phía trước, sườn xe và phía đuôi cùng cụm ống xả đôi.
Nội thất HR-V Sport cũng ghi điểm nhờ hai màu đỏ - đen tương phản. Giá bán HR-V Sport ở châu Âu hiện chưa được Honda công bố.
Honda HR-V được bán ra tại Việt Nam từ tháng 9 năm nay. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 740 xe được bán ra thị trường chỉ sau một tháng ra mắt, vượt xa hai đối thủ Hyundai Kona và Ford EcoSport.
Đây cũng là mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ hiện nay với giá khởi điểm 786 triệu đồng và 866 triệu đồng cho phiên bản cao cấp.
Mạnh Quân