Về kiểu dáng Honda PCX e:HEV 2022 sở hữu kiểu dáng thiết kế cũng như một số trang bị tương tự phiên bản PCX 160 từng về Việt Nam. Trước tiên, toàn bộ cụm đèn pha và đèn hậu được thiết kế theo hướng tân tiến và trang nhã hơn (dù vẫn sử dụng công nghệ LED). Trong đó, phần đèn pha được chia tách thành hai rõ nét, trong khi đèn hậu đã chuyển sang dùng kết cấu dải LED, rất bắt mắt so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Tương tự bản PCX 160, Honda PCX e:HEV cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, phanh ABS một kênh, hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Bánh trước dùng vành 14 inch kết hợp với lốp 11/70 và bánh sau với vành 13 inch với lốp 130/70.
Ngoài ra PCX e:HEV 2022 được trang bị hộc chứa đồ chính bên dưới yên xe, ngoài ra còn có hộc đồ trước tích hợp cổng sạc USB Type-C mới, hệ thống khóa thông minh smartkey và màn hình điện tử LCD cỡ lớn.
Động cơ trên mẫu xe mới là loại 4 thì, 4 van công nghệ eSP+, dung tích 156,9cc làm mát bằng dung dịch và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Bên cạnh đó, động cơ này còn có sự hỗ trợ của động cơ điện cho công suất 1,9 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, bên cạnh bộ pin lithium-ion 50,4V- 4Ah nhằm khởi động xe và hỗ trợ động cơ xăng khi người lái cần tăng tốc. Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX e:HEV 2022 chưa tới 2lít/100km.
Linh Lê