Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga PCX Hybrid ra thị trường. Hệ thống Hybrid trên Honda PCX bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được vặn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
|
Công nghệ Hybrid giúp gia tăng đáng kể momen xoắn ở vòng tua thấp |
So với mô-men xoắn của động cơ xăng trên PCX 150cc, mô-men xoắn của PCX Hybrid cao hơn đến 40% tại vòng tua 4.000 vòng/phút nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 2%. Bên cạnh đó, PCX Hybrid cũng là một trong những chiếc xe máy đầu tiên sản xuất trong nước cung cấp cho người dùng tuỳ chọn các chế độ lái, bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác vận hành thoải mái. Chế độ S giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc bên trái tay lái.
|
Các chế độ vận hành được tuỳ chỉnh bằng công tắc nằm bên trái tay lái |
Ngoài ra PCX Hybrid còn bổ sung màu sơn mới là xanh lam đi kèm tem in 3D ấn tượng. Các trang bị còn lại vẫn giống với trên PCX tiêu chuẩn với màn hình LCD âm bản, hộc để đồ tiện dụng, phanh ABS,...
Mẫu xe PCX Hybrid sẽ chính thức được phân phối tới các HEAD tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 24/9 với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước), mức giá bán lẻ đề xuất là: 89.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT). Mức giá này tương đương với mẫu xe tay ga SH 150cc ABS của Honda.
|
Đèn pha LED xanh đặc trưng của phiên bản Hybrid |
|
Cụm đồng hồ lái |
|
Cốp để đồ rộng rãi |
|
Tem Hybrid in 3D |
Khánh Đoàn