Theo Giám đốc kinh doanh toàn cầu Byung Kwon Rhim, hiện tại mẫu Tucson N đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, và Hyundai sẽ còn nhiều mẫu xe được "N hóa" kế sau chiếc crossover cỡ nhỏ này.
Thực tế, ngay từ năm 2017, Giám đốc phát triển xe hiệu năng cao của Hyundai, ông Albert Biermann đã từng úp mở về sự hiện diện của một chiếc Tucson nhanh và mạnh mẽ hơn, bởi lẽ đây là mẫu xe rất ăn khách tại thị trường Châu Âu và Anh. Khi hiện diện tại đây, Tucson N sẽ là đối thủ trực tiếp của chiếc SEAT Cupra Ateca với công suất vận hành 300 mã lực.
Bản thân chuyên gia đầy kinh nghiệm vốn có thời gian dài cống hiến tại BMW M cũng khẳng định Tucson là chiếc xe rất có tiềm năng về mặt kĩ thuật, phù hợp để biến đổi thành một mẫu hiệu năng cao. Thực tế, Hyundai hoàn toàn có thể chuyển động cơ tăng áp 2.0L trong i30 N Perfomance Pakage sang Tucson. Động cơ này có công suất 271 mã lực và mô men xoắn cực đại 353 Nm.
Bên cạnh đó, một số nâng cấp cần thiết khác cho xe gồm hệ thống lái sắc sảo hơn, phanh cỡ lớn hơn và dĩ nhiên là cả chế độ lái tùy biến cao. Nhiều khả năng Tucson N sẽ vẫn duy trì hệ truyền động bốn bánh điều khiển điện tử như Tucson "thường", với khả năng chuyển toàn bộ lực kéo từ phía trước ra cầu sau khi cần thiết.
Dĩ nhiên, một khi hoàn thiện, Tucson N cũng sẽ phải dành nhiều thời gian "thử lửa" trên đường đua Nurburgring lừng danh.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh