Sự việc chủ xe MG ZS tố hãng thay lốc máy mà không thông báo. |
Anh Phạm Ngọc Đức Anh, một chủ xe MG ở TP.HCM, vừa bức xúc đăng tải bài viết lên các hội nhóm về sự việc MG Gò Vấp thay lốc máy mà không được đại lý báo để làm lại thủ tục pháp lý, dẫn đến việc không thể đăng kiểm cũng như lưu thông trên đường.
Theo chủ xe chia sẻ, anh mua chiếc MG ZS tại MG Gò Vấp ngày 14/1/2022, tới ngày 28/1/2022 thì gặp tai nạn. Anh đưa xe về MG Gò Vấp để sửa chữa. Thay vì thời gian một tháng như đại lý cam kết ban đầu, anh phải chờ tới 10 tháng để xe được sửa chữa xong. Trong quá trình chờ đợi sửa chữa, anh Đức Anh cho biết đã phải tốn 140 triệu tiền thuê xe khác để đi lại (14 triệu mỗi tháng).
Sau khi nhận xe, anh Đức Anh không được đại lý báo lại là xe bị vỡ lốc máy khi xảy ra tai nạn và phải thay thế. Tới khi mang đi đăng kiểm, chủ xe mới phát hiện điều này.
Chủ xe nhận chiếc MG ZS tại đại lý MG Gò Vấp. |
"Khi được hỏi vì sao thay lốc máy không thông báo và gửi giấy tờ hướng dẫn khách hàng đi làm thủ tục, thì MG Gò Vấp bắt đầu đùn đẩy trách nhiệm. Bởi họ đã thay tới 4 giám đốc kinh doanh, người mới đổ lỗi cho người cũ. Khi tôi gọi điện phản ánh tới MG Việt Nam, họ tiếp tục đùn đẩy trách nhiệm cho đại lý Gò Vấp. Phải đến khi tôi gửi email tới MG Motor và MG Việt Nam, nhân viên MG Việt Nam lại kêu tôi đi làm "lụi" qua các mối dịch vụ họ quen biết", anh Đức Anh kể lại sự việc.
"Khi đó tôi đã phản hồi không thể làm như vậy bởi xe tôi mua từ hãng, mới đi được 20.000 km thì sự việc lại tiếp tục không được xử lý. Sau đó, MG Việt Nam thay đổi đơn vị chủ quản nên họ nói không có giấy tờ nên không thể giải quyết", anh Đức Anh bức xúc chia sẻ thêm.
"Qua sự việc tôi thấy rất không hài lòng về cách xử lý của MG Việt Nam. Hãng và đại lý không hề có hướng giải quyết cho khách hàng. Bây giờ xe tôi không có số máy, không thể đăng kiểm nên không được chạy trên đường, cũng không thể bán", anh Đức Anh nói.
Hiện tại MG Việt Nam và MG Gò Vấp vẫn chưa có phản hồi nào về sự việc trên. Trên các trang mạng xã hội, người dùng cũng đang chia làm hai phe rõ rệt. Một số người đồng cảm và phàn nàn về dịch vụ của MG Gò Vấp. Một số còn lại cảm thấy thắc mắc khi chủ xe trả tiền sửa chữa, có hóa đơn nhưng lại không biết bị thay lốc máy.
Vĩnh Khang