KTM RC 390 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ những mẫu xe của giải đua Grand Prix. Dựa trên những kinh nghiệm và nghiên cứu được đúc kết từ giải đua MotoGP, tất cả các chi tiết của RC 390 từ đầu xe, thân xe và khung phụ đều được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa yếu tố khí động học và tăng cường sự thoải mái khi lái.
Hệ thống điện của xe được đưa về sau thay vì phía trước bình xăng như phiên bản cũ, cho phép KTM có thêm không gian để nâng cấp dung tích bình xăng lên đến 13 lít, lớn hơn đáng kể so với dung tích bình xăng chỉ 10 lít của phiên bản tiền nhiệm. Nhờ đó, phần phía sau của bình xăng có thể thu hẹp lại, giúp cải thiện công thái học và cho phép người lái chống chân dễ dàng hơn.
Phần thân xe đã được giảm bớt số lượng ốc vít cố định để tháo lắp dễ dàng hơn. Điều này giúp việc bảo dưỡng nhanh chóng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian thay thế và sửa chữa ở giữa các chặng đua. Vị trí đặt đầu gối ở hai bên bình xăng được thu hẹp lại nhưng vẫn giữ tối đa diện tích tiếp xúc, cho phép người lái dễ dàng thay đổi tư thế khi ôm cua. Phần yên xe sử dụng chất liệu Alcantara để tăng cường độ bám, giúp người lái tự tin kiểm soát xe trong mọi điều kiện thời tiết.
Một cải tiến nổi bật của RC 390 chính là hệ thống treo tùy chỉnh cơ học đến từ hãng WP. Cụ thể, phuộc trước WP APEX USD 43mm có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi thông qua nút chỉnh ở hai bên phuộc. Ở phuộc bên trái, người lái có thể điều chỉnh độ nén với 50 nấc chỉnh, còn ở phuộc bên phải có thể điều chỉnh độ hồi với 30 nấc chỉnh. Phuộc sau WP APEX Monoshock cũng có thể điều chỉnh tải trước và độ hồi với 5 nấc chỉnh.
Hệ thống phanh của xe cũng được cải tiến để giảm thiểu trọng lượng và tăng cường hiệu năng. RC 390 được trang bị bộ kẹp phanh Bybre với phanh trước 4 piston, đường kính đĩa 320mm và phanh sau 1 piston, đường kính đĩa 250mm. Đĩa phanh trước được lược bỏ đi phần lòng đĩa và gắn trực tiếp lên mâm xe, giúp giảm 800g trọng lượng, trong khi phanh sau cũng giảm được 160g. Như vậy, chỉ với các điều chỉnh trên hệ thống phanh, khối lượng xe đã giảm thêm gần 1kg. Nhờ những tinh chỉnh này, trọng lượng khô của RC 390 chỉ vỏn vẹn 155kg.
KTM RC 390 được trang bị khối động cơ DOHC 373 cc xi-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất lên đến 44 HP và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm ở dải vòng tua thấp. Bộ lọc gió của KTM RC 390 được mở rộng hơn đến 40% so với phiên bản cũ, cho phép hút được nhiều không khí hơn, giúp tăng cường hiệu năng và trải nghiệm lái.
KTM trang bị cho RC 390 hàng loạt các công nghệ an toàn vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe cao cấp. Đầu tiên phải kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp tăng cường độ an toàn khi phanh gấp ở những điều kiện lái khác nhau. Với chế độ Supermoto ABS, người lái có thể tắt ABS ở bánh sau để có trải nghiệm lái thể thao đầy phấn khích. Bên cạnh đó là bộ cảm biến IMU 3D giúp đo lường và phân tích các thông số cần thiết, tạo điều kiện để KTM trang bị cho RC 390 các tính năng MTC (kiểm soát lực kéo) và Cornering ABS...
KTM RC 390 NG có hai lựa chọn màu: Cam - Đen và Cam - Xanh Atlantic. Trong đó, màu xanh Atlantic chính là phối màu đặc biệt của KTM trong năm nay, mang đậm cảm hứng từ các mẫu xe của đội đua KTM Factory tại MotoGP. Mẫu xe này hiện đã có mặt ở cả hai showroom KTM East Saigon và KTM Hanoi với mức giá là 209 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Viên Huy