![]() |
Defender 110 Trophy Edition 2025 khoác lên mình màu vàng Deep Sandglow đậm chất Camel Trophy. |
Từng là biểu tượng của những cuộc phiêu lưu khắc nghiệt và hành trình chinh phục địa hình hoang dã, giải đua Camel Trophy (1980–2000) đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu xe địa hình. Sau hai thập niên gián đoạn, Land Rover đang cố gắng "hồi sinh" tinh thần đó bằng loạt phiên bản đặc biệt mang tên Defender Trophy Edition và năm 2025 đánh dấu bước tiến quan trọng khi mẫu Defender 110 Trophy Edition chính thức được phân phối rộng rãi trên toàn cầu.
Khác với các phiên bản Trophy Edition trước đây chỉ sản xuất giới hạn cho từng khu vực, Defender 110 Trophy Edition đời mới mang tinh thần Camel Trophy đến gần hơn với cộng đồng off-road quốc tế. Dù không còn mối liên hệ trực tiếp với thương hiệu Camel do những rào cản pháp lý, màu sơn vàng Deep Sandglow vẫn tái hiện nguyên vẹn tinh thần của những chiếc Defender từng rong ruổi xuyên rừng Amazon, Siberia hay Borneo cách đây hàng chục năm.
![]() |
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn màu Keswick Green kinh điển, song phần mui, ốp hông và vòm bánh xe đều được sơn đen bóng, tạo nên sự tương phản khỏe khoắn. Hệ thống mâm hợp kim 20 inch giả thép dập đi kèm lốp địa hình, tấm chắn bùn tối màu và bộ tem Trophy ở nắp capo cùng trụ C càng tăng thêm độ “ngầu” cho mẫu SUV.
Không chỉ đơn thuần là bản phối màu đặc biệt, Land Rover còn trang bị hàng loạt phụ kiện việt dã cho Defender 110 Trophy Edition như baga mui Expedition, thang gấp, ống thở, hộp chứa đồ ngoài xe,... giúp xe sẵn sàng cho mọi chuyến hành trình chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt.
Nội thất của Trophy Edition được nâng cấp đồng bộ theo bản facelift 2026. Điểm nhấn nằm ở màn hình trung tâm 13,1 inch, giao diện Pivi Pro mới nhất, cụm điều khiển thiết kế lại và ghế da Windsor đen cao cấp. Các chi tiết như tapi cửa, bảng táp-lô đồng màu với ngoại thất, cùng huy hiệu Trophy tinh xảo tạo nên không gian vừa cổ điển, vừa hiện đại, đúng chất của một mẫu xe "di sản sống".
Về vận hành, Defender 110 Trophy Edition 2025 được trang bị hai tùy chọn động cơ mạnh mẽ. Đầu tiên là phiên bản hybrid sạc ngoài (PHEV) sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L, kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 404 mã lực. Tùy chọn thứ hai là động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L tích hợp hệ thống mild-hybrid, sản sinh công suất 400 mã lực.
Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đi kèm hệ thống treo thích ứng giúp tối ưu độ ổn định trên các cung đường hiểm trở. Khả năng lội nước lên đến 900 mm, khoảng sáng gầm 218 mm và loạt công nghệ hỗ trợ địa hình như Terrain Response, kiểm soát đổ đèo… biến Trophy Edition thành công cụ lý tưởng cho những ai đam mê khám phá.
Tại Anh, xe có giá khởi điểm từ 82.990 bảng Anh (khoảng 2,9 tỷ đồng) cho bản động cơ I6, trong khi bản X-Dynamic HSE PHEV rẻ hơn chút với 80.050 bảng Anh. Một số nguồn tin cho biết mẫu xe đặc biệt này đang được cân nhắc phân phối tại thị trường Việt Nam, nếu thành hiện thực, đây sẽ là mẫu Defender có cá tính rõ ràng nhất từng được bán chính hãng.
Viên Huy