top-banner-fun-wheels-festival
home

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn bùng nổ với sự đồng hành của VPBank

Phương Huyền Phương Huyền 11:07 | 01/12/2023
Sau hơn 10 ngày diễn ra, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 mang chủ đề “Dòng chảy” đã chính thức bế mạc vào tối ngày 28/11. Lễ hội đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nghệ thuật với hơn 200 nghìn lượt khách tham quan cùng sự chủ động tham gia sáng tác của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung.

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 tập trung vào 3 trụ cột chính: thiết kế, cộng đồng, sáng tạo nhằm kết nối giá trị lịch sử, văn hoá, kinh tế, xã hội của Thủ đô, tạo ra những trải nghiệm biến di sản công nghiệp thành tổ hợp văn hoá sáng tạo, tạo ra dịch vụ, sản phẩm mới và thu hút đầu tư, thực hiện chiến lược phát triển Công nghiệp văn hoá Thủ đô, hướng đến phát triển bền vững.

Lễ hội Thiết kết Sáng tạo Hà Nội 2023 được đầu tư quy mô, bài bản với 60 hoạt động văn hóa sống động, 4 công trình giới thiệu kiến trúc và các chương trình nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, hội thảo, tọa đàm, chuỗi sự kiện cộng đồng, hội chợ diễn ra tại nhiều “di sản” gắn liền với đời sống của người dân thủ đô như Nhà máy xe lửa Gia Lâm, tháp nước Hàng Đậu và vườn hoa Vạn Xuân, Ga Long Biên, Ga Gia Lâm…

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn bùng nổ với sự đồng hành của VPBank
Không gian đêm bế mạc Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023.

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội Hà Nội năm 2023 không chỉ tôn vinh sự sáng tạo trên chất liệu truyền thống mà là nơi 200 đơn vị, nhà sáng tạo, kiến trúc sư, nghệ nhân, nghệ sĩ trẻ trong các lĩnh vực thiết kế được thỏa sức thăng hoa trong cảm xúc, thể hiện những ý tưởng sáng tạo với các không gian triển lãm độc đáo, ấn tượng. Điểm nhấn của lễ hội gồm nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng như: không gian nghệ thuật tại Tháp nước Hàng Đậu, tổ chức tuyến tàu “Hành trình di sản”, hành trình thời trang Hà Nội “Sáng tạo từ di sản”…

Sau 12 ngày diễn ra, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội Hà Nội 2023 đã thành công ngoài mong đợi, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Lễ hội đã mang tới cho người dân thủ đô và du khách quốc tế cơ hội được khám phá, đánh thức giá trị di sản văn hóa giàu bản sắc dọc hai bên bờ sông Hồng. Lần đầu tiên, Người dân Hà Nội đã được chiêm ngưỡng di sản cổ kính được “biến hóa” tài tình trong không gian nghệ thuật rực rỡ sắc màu, được hòa nhịp trong không khí lễ hội sống động và trải nghiệm các sự kiện văn hóa đa dạng, có tính tương tác cao. Cùng với đó, Lễ hội cũng là sân chơi nghệ thuật hấp dẫn thu hút 1000 nhà sáng tạo nội dung tự do thể nghiệm những ý tưởng độc đáo, cống hiến cho cộng đồng những tác phẩm đột phá, ấn tượng. Điển hình như, khóa nghệ thuật trực tiếp dành cho trẻ đặc biệt "Khám phá dòng chảy"; chương trình nghệ thuật cồng chiêng "Ngẫu hứng đại ngàn" do các nghệ nhân Bahnar và Jrai (tỉnh Gia Lai) trình diễn...

Được đầu tư lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 đã thu hút được sự tham gia của 200.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm; 30.000 lượt khách tham quan Tháp nước Hàng Đậu.

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn bùng nổ với sự đồng hành của VPBank
Đại diện Ngân hàng VPBank trao tặng giải thưởng Thúc đẩy Sáng tạo Vì một Việt Nam Thịnh Vượng trị giá 300 triệu cho Ban tổ chức Lễ hội Thiết Kế Sáng Tạo 2023.

Sự thành công của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 còn phải kể đến sự đóng góp tâm huyết của các đơn vị tổ chức, chuyên gia, các tổ chức trong nước và quốc tế, các nghệ sĩ, nhà thiết kế, cộng đồng sáng tạo và sự đồng hành của nhà tài trợ VPBank. Trong vai trò nhà tài trợ, VPBank đã dành tặng giải thưởng trị giá 300 triệu đồng cho các nghệ sỹ tham gia chương trình 2023. Cũng tại buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng đã công bố VPBank sẽ là đơn vị đồng tổ chức Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, mở ra mô hình hoạt động đối tác công tư của Lễ hội trong thời gian tới.

Chia sẻ về vai trò đặc biệt này, đại diện VPBank cho biết, với vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu, mang trong mình sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, không ngừng kiến tạo và lan tỏa những giá trị sống tích cực đến với xã hội và cộng đồng, VPBank được truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi tinh thần sáng tạo, giá trị văn hóa và ý nghĩa nhân văn của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội Hà Nội. “Chúng tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi trở thành đơn vị đồng tổ chức mùa lễ hội năm 2024 sắp tới, đồng hành cùng thành phố Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và UNESCO khơi nguồn mạnh mẽ cho dòng chảy sáng tạo của Thủ đô, tôn vinh và quảng bá di sản văn hóa nghệ thuật, lịch sử của mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, đồng thời kết nối, kiến tạo nên một cộng đồng sáng tạo tài năng, góp phần gia tăng và khẳng định vị thế “Thành phố Sáng tạo” đã được UNESCOcông nhận của Thủ đô Hà Nội” – đại diện VPBank nhấn mạnh.

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo đã trở thành sự kiện thường niên của Hà Nội. Lễ hội góp phần kết nối giá trị lịch sử, văn hoá, kinh tế, xã hội của Thủ đô, tạo ra sân chơi sáng tạo, kết nối các nhà sáng tạo đem lại cho công chúng Hà Nội, khách du lịch trong và ngoài nước một sản phẩm văn hóa sáng tạo đặc sắc. Thông qua đó, khuyến khích hình thành cộng đồng sáng tạo; kết nối đa lĩnh vực công nghiệp văn hoá khác nhau, hình thành các nền tảng sáng tạo nhằm phát huy các nguồn lực văn hóa, đặc biệt văn hóa truyền thống của Hà Nội.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VPBank tổ chức “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, cung cấp giải pháp quản trị dòng tiền hiệu quả

VPBank tổ chức “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, cung cấp giải pháp quản trị dòng tiền hiệu quả

Ngày 21/12/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng MasterCard tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, công bố diện mạo mới thẻ VPBiz cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho các doanh nghiệp.
VPBank và  FE Credit hợp tác chiến lược FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

VPBank và FE Credit hợp tác chiến lược FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

Ngày 8/12/2023, tại TP HCM, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.
Racekit “thịnh vượng” của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2023 có gì?

Racekit “thịnh vượng” của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2023 có gì?

Chỉ còn vài ngày nữa, giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Trước ngày thi đấu, các vận động viên (VĐV) sẽ được nhận bộ vật phẩm (racekit) phục vụ cho quãng đường chạy của mình.
Chủ showroom ô tô “nhàn” hơn với gói giải ngân siêu tốc từ VPBank

Chủ showroom ô tô “nhàn” hơn với gói giải ngân siêu tốc từ VPBank

Thay vì phải đôn đốc khách hàng chuẩn bị hồ sơ, thủ tục phức tạp, mất nhiều thời gian hỗ trợ, chờ ngân hàng thẩm định…, giờ đây, các showroom ô tô đã “nhàn” hơn rất nhiều khi quy trình vay mua ô tô được VPBank số hóa 100%, thời gian phê duyệt siêu tốc chỉ trong 5 phút.

Cùng chuyên mục

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày QĐ có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Ra mắt xe địa hình hạng sang Lexus GX 2024 hoàn toàn mới

Ra mắt xe địa hình hạng sang Lexus GX 2024 hoàn toàn mới

Thiết kế khỏe khoắn & vuông vức, Lexus GX thế hệ mới trang bị nhiều công nghệ offroad, động cơ V6 tăng áp kép lần đầu xuất hiện, giá bán dự kiến từ 6,2 tỷ đồng.
4  lầm tưởng dễ gặp phải khi lựa chọn phim cách nhiệt ô tô

4 lầm tưởng dễ gặp phải khi lựa chọn phim cách nhiệt ô tô

Dán phim cách nhiệt ô tô là khoản đầu tư thông minh hay “tiền mất tật mang” phụ thuộc vào cách lựa chọn của chủ xe. Dưới đây là những lầm tưởng phổ biến mà các chủ xe rất dễ mắc phải trong lần đầu chọn mua phim cách nhiệt.
Ước mơ trong tầm tay với bán tải chở hàng Sandeur S100

Ước mơ trong tầm tay với bán tải chở hàng Sandeur S100

Mức giá rẻ cùng mức thuế đóng chỉ 2%, bán tải chở hàng Sandeur S100 hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe bán tải của người dùng Việt Nam.
5 yếu tố mới mẻ mà Sandeur S100 mang tới thị trường bán tải Việt Nam

5 yếu tố mới mẻ mà Sandeur S100 mang tới thị trường bán tải Việt Nam

Sandeur S100, mẫu xe đi tiên phong trong phân khúc bán tải chở hàng, mang đến những yếu tố mới mẻ nào tại thị trường Việt Nam, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Sandeur S100 - tải hàng bằng bán tải

Sandeur S100 - tải hàng bằng bán tải

Được định vị là chiếc xe bán tải chở hàng, Sandeur S100 mở ra lối đi riêng tại thị trường Việt Nam.
TP.HCM triển khai cổng thanh toán một chạm cho xe bus do VPBank, OneFin và MasterCard phối hợp cung cấp

TP.HCM triển khai cổng thanh toán một chạm cho xe bus do VPBank, OneFin và MasterCard phối hợp cung cấp

Hệ thống thanh toán một chạm cho phương tiện giao thông công cộng (GTCC) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa chính thức ra mắt ngày 17/5/2024 vừa qua và được UBND thành phố triển khai thí điểm trên hệ thống 71 xe buýt và xe điện (các tuyến 01, 43 và 65). Hệ thống này do OneFin, MasterCard và VPBank hợp tác xây dựng và triển khai, cho phép khách hàng thanh toán bằng đa dạng các loại thẻ trên thị trường khi di chuyển trên xe buýt và các phương tiện GTCC khác tại TP.HCM.
Lynk & Co giải quyết nỗi lo ‘cần và đủ’ cho khách hàng Việt Nam như thế nào?

Lynk & Co giải quyết nỗi lo ‘cần và đủ’ cho khách hàng Việt Nam như thế nào?

Chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi hậu mãi là điều kiện “đủ” khiến khách hàng Việt Nam dễ đưa ra quyết định mua ô tô hơn. Đó cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động bán hàng của một thương hiệu mới như Lynk & Co.
Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.
Phim cách nhiệt Ngôi Sao tài trợ gói quà tặng dán Global Window Films trị giá 15.500.000 VND cho XE CỦA NĂM 2024

Phim cách nhiệt Ngôi Sao tài trợ gói quà tặng dán Global Window Films trị giá 15.500.000 VND cho XE CỦA NĂM 2024

Ngôi Sao cùng Global Window Films liên tiếp ghi dấu ấn tượng tại nhiều sự kiện lớn trong ngành xe hơi và phụ kiện xe. Mới đây, đồng hành cùng chương trình XE CỦA NĂM 2024 với vai trò nhà tài trợ, Ngôi Sao hân hạnh mang đến phần quà tặng gói dán phim cách nhiệt Global trị giá 15.500.000 VNĐ. Món quà thiết thực này đã được trao đến tận tay người chơi may mắn.

Đọc nhiều

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Chỉ một ngày sau màn ra mắt "thị uy" hoành tráng của BYD ở TP HCM, VinFast cũng có lời đáp từ Jakarta, với màn giao lô xe VF e34 đầu tiên cho các khách hàng bản xứ.
Clip xe điện VinFast VF 9 va chạm với xe Gaz 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip xe điện VinFast VF 9 va chạm với xe Gaz 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Một chiếc xe điện VinFast VF 9 đâm thẳng vào đuôi chiếc xe Gaz 16 đang dừng sát dải phân cách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Vụ việc xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bộc lộ những điểm xấu xí trong văn hoá giao thông hiện nay.
Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Nhiều người có thói quen bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa mà không biết đây là hành vi cấm kỵ vì có thể dẫn đến tai nạn.
Cập nhật vụ xe Zotye Z8 đâm xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cập nhật vụ xe Zotye Z8 đâm xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vụ va chạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến đầu xe chiếc Zotye mang biển số tỉnh Phú Thọ biến dạng, tài xế tử vong sau đó.
Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Thêm một clip quay bằng camera trong xe cho thấy cảnh khách đấm tài xế taxi công nghệ vì không chịu đặt lại chuyến đi mới theo yêu cầu.
Clip cho thấy sự nguy hiểm khi dừng xe ở làn khẩn cấp mà không có cảnh báo

Clip cho thấy sự nguy hiểm khi dừng xe ở làn khẩn cấp mà không có cảnh báo

Clip từ camera giao thông trên cao tốc ghi lại được vụ va chạm gây ùn tắc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 14/7, hé lộ nguyên nhân thực sự.
Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

OFer Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.
Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith 'độc nhất thế giới' tại Việt Nam

Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive được sản xuất với số lượng chỉ một xe trên toàn thế giới, hiện "độc bản" đã có mặt tại Việt Nam.
Cận cảnh Ferrari Roma Spider giá từ 20 tỷ đồng

Cận cảnh Ferrari Roma Spider giá từ 20 tỷ đồng

Ferrari Roma Spider là mẫu xe mui trần với cấu hình ghế ngồi 2+2, mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng gia đình trẻ và sử dụng siêu xe để di chuyển hằng này.
BYD chính thức công bố giá bán ba mẫu xe tại Việt Nam

BYD chính thức công bố giá bán ba mẫu xe tại Việt Nam

Sáng ngày 18/7, BYD đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và công bố giá bán ba mẫu xe điện chủ lực của hãng: Dolphin, Atto 3 và Seal.
Lộ giá các xe điện Trung Quốc BYD trước ngày ra mắt chính thức: Từ 600 triệu đồng?

Lộ giá các xe điện Trung Quốc BYD trước ngày ra mắt chính thức: Từ 600 triệu đồng?

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng của BYD, giá bán của ba mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal đã được hé lộ trước ngày ra mắt chính thức vào ngày 18/7.
Nissan Navara 2024 ra mắt, thêm một phiên bản, giá khởi điểm rẻ hơn trước

Nissan Navara 2024 ra mắt, thêm một phiên bản, giá khởi điểm rẻ hơn trước

Nissan Navara 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, kèm một số nâng cấp trong khi giá khởi điểm từ 658 triệu đồng thấp hơn trước.
Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Ba mẫu xe điện GAC Aion là Y Plus, Es và Hyper HT sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 25/7 tới đây.
Phiên bản di động