05:54 | 09/09/2015

Lexus chính thức trình làng RX 2016 hoàn toàn mới

Công bằng mà nói, RX của Lexus chưa bao giờ "khiêu khích" thị giác người ngắm như lúc này.

(OFN) - Năm 2015 thực sự là giai đoạn bận rộn của Lexus khi hãng xe sang này liên tục tung ra những mẫu xe mới từ ES, IS, GS cho tới LX. Tuy vậy, chiếc crossover RX thế hệ hoàn toàn mới vừa được Lexus chính thức giới thiệu vào ngày 9/9 vừa qua mới chính là sản phẩm quan trọng nhất trong năm của hãng. Tiếp nối truyền thống là chiếc xe đóng góp nhiều nhất cho thành công của toàn hãng với doanh số hàng năm luôn chiếm hơn 1/3 tổng số xe Lexus đến tay khách hàng, RX thế hệ 2016 còn thể hiện cam kết của Lexus trong nỗ lực trẻ hóa toàn bộ “đội hình” của mình ngay cả đối với một chiếc crossover gia đình vốn nổi tiếng là êm dịu.



Một chiếc RX thu hút được ánh mắt khi xuất hiện trên đường?
Cách đây vài năm, bạn sẽ bị coi là kỳ dị với suy nghĩ như vậy


Cam kết “chuyển mình” đó được thể hiện rõ ràng nhất ở ngoại thất của chiếc xe. Không còn nữa hình ảnh đầy đặn “dễ gần” của thế hệ cũ, thay vào đó RX 2016 sở hữu những đường nét gấp khúc táo bạo của ngôn ngữ thiết kế L-Finesse như đã từng được Lexus áp dụng thành công với chiếc NX cỡ nhỏ. Nổi bật nhất ở phần mũi vẫn là lưới tản nhiệt hình con suốt và cụm đèn pha LED với đèn sáng ban ngày tách biệt hình chữ L - “món” đã trở thành đặc điểm nhận biết của riêng Lexus trong thời gian gần đây. Hơn thế nữa, cũng chính nhờ những đường gân trên thân xe và nắp ca-pô mà diện mạo của RX 2016 đã trở nên cơ bắp hơn khá nhiều thay vì “mũm mĩm” như thế hệ cũ.

Otofun News
Ngay cả biến thể RX350 "thường" cũng đã rất cá tính về ngoại thất
chứ chưa cần tới phiên bản thể thao F Sport


Ngoài ra, bổ sung cho ngoại hình mạnh mẽ hơn của chiếc xe còn phải kể tới khoảng sáng gầm xe lên tới 200 mm, tức cao hơn tới 15 mm so với đời trước. Hãng xe sang Nhật Bản cung cấp cho khách hàng các tùy chọn mâm đúc kích thước từ 18 inch cho tới 20 inch mà khi nằm bên dưới hốc bánh xe căng vồng, càng tạo cho người ta cảm giác đây là một chiếc SUV thực thụ khi ngắm nhìn từ bên ngoài. Đặc biệt, RX hoàn toàn mới cũng là chiếc xe đầu tiên của Lexus đi theo xu thế chế tạo cửa sổ trụ D thanh mảnh và ăn liền với cửa khoang hành lý, tạo hiệu ứng nổi cho phần nóc xe. Cuối cùng, các nhà thiết kế của Lexus đã tạo nên phần đuôi có vẻ “dữ tợn” hơn trước với đôi đèn hậu LED vuốt ngược, cùng với những đường gân hình chữ X mô phỏng lại lưới tản nhiệt con suốt ở mũi xe. Tất cả cùng hoàn thiện nên một thế hệ RX táo bạo nhất từ trước tới nay.

Otofun News


Trong khi đó, những đường nét vững chãi hơn tiếp tục được Lexus đưa vào bên trong khoang nội thất thay cho phong cách mềm mại của thế hệ cũ. Những đường chạy ngang từ bảng điều khiển, táp-lô sang tới bên cánh cửa tạo nên cảm giác thông thoáng cho hành khách. Thực tế, Lexus khẳng định rằng khoảng để chân cho hàng ghế sau của RX còn ngang ngửa với "anh cả" LS. Ngoài ra, RX cũng chia sẻ thiết kế vô lăng 3 chấu, cần số và bảng đồng hồ với nhiều mẫu xe khác trong “gia đình” Lexus. Bên cạnh đó, kết hợp với chất liệu nội thất cao cấp là những công nghệ tiện nghi mới nhất như hệ thống thông tin giải trí mới với màn hình trung tâm 12,3 inch điều khiển thông qua con chuột trên bệ trung tâm. Dĩ nhiên, sẽ là rất thiếu sót nếu bỏ qua tùy chọn hệ thống âm thanh Mark Levinson 15 loa, bên cạnh dàn 12 loa tiêu chuẩn đến từ Pioneer.

Otofun News


Là một chiếc Lexus nên khả năng bảo vệ hành khách của RX cũng rất cao cấp. Thế hệ mới của chiếc crossover này sẽ được trang bị gói an toàn Lexus Safety System+ bao gồm những tính năng như Hệ thống cảnh báo trước va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn (LDA), Đèn pha thích ứng (AHB), và kiểm soát hành trình bằng radar (DRCC). Đó là chưa kể tới 10 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ duy trì làn đường.

Otofun News


Đối với thế hệ RX thứ tư, Lexus đã đầu tư cải tiến toàn bộ hệ thống truyền động. Trước hết, RX 2016 sẽ vẫn xuất hiện trên thị trường với hai phiên bản truyền thống là RX350 chạy xăng và RX450h hybrid. Trong đó, dù vẫn có dung tích 3,5L và bố trí 6 xy lanh hình chữ V nhưng động cơ hoàn toàn mới của RX350 lại có công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 296 mã lực và 370 Nm, cao hơn thế hệ cũ tới 22 mã lực và 34 Nm. Để cho ra sức mạnh được nâng cao đáng kể này, Toyota đã áp dụng những công nghệ như phun xăng trực tiếp D4-S và hệ thống van biến thiên thông minh kép VVT-iW cho cổng nạp. Ngoài RX350, mới chỉ có GS350 2016 được sử dụng động cơ này trong danh mục sản phẩm của Lexus. Hộp số tự động 8 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn và duy nhất cho RX350.

Trong khi đó, mặc dù hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu nhưng phiên bản hybrid RX450h cũng sẽ được nâng cao công suất và sức kéo. Để làm được điều đó, các kỹ sư Nhật Bản cũng đã trang bị cho RX450h một động cơ xăng V6 hoàn toàn mới để kết hợp với hệ thống Lexus Hybrid Drive. Nhờ vậy, tổng công suất của toàn hệ truyền động đã tăng lên 308 mã lực, trong khi mô-men xoắn cũng được đẩy lên thành 335 Nm.

Otofun News


Ngoài 2 phiên bản truyền thống, RX 2016 còn lần đầu đón nhận thêm một phiên bản dùng máy tăng áp 4 xy lanh 2,0L có công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, song hành cùng hộp số tự động 6 cấp. Đây cũng chính là khối động cơ mới được đưa lên các mẫu IS, GS và NX 2016 của Lexus trong khi cuộc đua tăng áp giữa các hãng xe sang vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Được biết tại thị trường Việt Nam, Lexus sẽ đưa ra hai phiên bản là RX200t và RX350, cả hai đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

Otofun News


Bên cạnh nâng cấp sức mạnh động cơ, Lexus cho biết hãng cũng đã mạnh tay cải tiến toàn bộ từ hệ thống treo, hệ thống phanh và hệ thống lái. Nhờ bộ khung gầm tân tiến này, cảm giác lái của RX 2016 được cho là sẽ thú vị hơn đáng kể so với thế hệ cũ trong khi vẫn không làm mất đi trải nghiệm êm ái và dịu dàng vốn đã thành thương hiệu của RX. Để làm được điều đó, RX 2016 còn được trang bị tính năng Drive Mode Select, cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ vận hành từ Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport và Sport+ (Thể thao). Ở các chế độ thể thao, người lái sẽ cảm nhận được hoạt động nhạy bén hơn của vô lăng và chân ga, trong khi giảm xóc cũng cứng hơn các chế độ còn lại nhằm tăng tính ổn định và cảm xúc cầm lái.

Otofun News


Mặc dù các phiên bản RX350 và RX450h đã sở hữu ngoại hình khá năng động nhưng Lexus vẫn tiếp tục tung ra biến thể thể thao F Sport dành cho những phiên bản này. Không chỉ bổ sung những thay đổi về diện mạo để tiếp tục trở nên cá tính hơn, biến thể F Sport còn đem tới cho chủ nhân những công nghệ giúp gia tăng cảm xúc khi vận hành như hệ thống treo chủ động Adaptive Variable Suspension (AVS), giúp điều khiển lực giảm chấn của giảm xóc trên mỗi bánh xe tùy theo địa hình mặt đường và điều khiển của tài xế. Trong khi đó ở bên trong nội thất, điều đầu tiên mà người lái chú ý đến chính là cụm màn hình LCD 8 inch thay thế cho cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua truyền thống. Vô lăng gắn logo “F Sport”, chân phanh/ga ốp nhôm và thậm chí cả ghế ngồi cũng được khâu thủ công dành riêng cho F Sport là những điểm nhấn đáng chú ý khác bên trong khoang lái.

Như vậy, có thể thấy rằng RX 2016 là chiếc xe được Lexus quan tâm đầu tư nhất trong năm thông qua những thay đổi toàn diện từ nội ngoại thất, công nghệ cho tới khả năng vận hành. Mặt khác, chính những cải tiến có phần sâu sắc khiến cho câu hỏi lớn nhất dành cho RX vẫn là: “Cảm nhận thực tế của mẫu xe này ra sao?” Otofun News sẽ sớm có câu trả lời dành cho bạn đọc trong những ngày sắp tới.

Một số hình ảnh khác của Lexus RX450h F Sport 2016:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News


Otofun News

Otofun News

Otofun News



Theo LĐCĐ
Tags:

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác