home

Lý do nào khiến hãng xe Mỹ mạnh dạn cắt bỏ lốp dự phòng xe EcoSport mới

10:00 | 12/11/2020
Không nằm ngoài xu hướng thiết kế của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu, Ford EcoSport Mới đã gỡ bỏ lốp dự phòng phía sau. Đây là một quyết định táo bạo nhằm đổi lại một chiếc xe linh hoạt, thực dụng, thân thiện hơn với người dùng.

Việc gỡ bỏ lốp dự phòng phía sau đã gây nên một số tranh cãi, tuy nhiên đa số khách hàng vẫn ủng hộ quyết định của Ford bởi trong quá trình sử dụng, không ít người đã từng rơi vào tình huống bị kẻ gian “nẫng” mất áo che lốp dự phòng hoặc không thể tự mình thay thế lốp khi gặp tai nạn trên đường. Thậm chí, người sử dụng phải tìm cách bảo vệ bằng việc làm thêm khóa chống trộm đề phòng trộm cắp.Thế nhưng cũng có một số khách hàng cảm thấy hụt hẫng, thiếu một cái gì đó khi đối diện với phiên bản nâng cấp 2020. Đó là những người từng bị “mê hoặc” khi nhìn vào phần đuôi xe gắn chiếc lốp dự phòng đầy mạnh mẽ, thể thao.

Theo chia sẻ từ Ford, EcoSport 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất nhằm tôn lên thế mạnh ngôn ngữ thiết kế SUV trong thời đại hiện nay. Loại bỏ lốp dự phòng ra khỏi đuôi xe như một sự đánh đổi mà ở đây, cái “được” nhiều hơn cái “mất”.

Nhỏ gọn, linh hoạt hơn trong nội đô

Đội ngũ kỹ sư của Ford đã mạnh dạn cắt bỏ chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau trên phiên bản 2020 giúp xe gọn nhẹ hơn với kích thước dài x rộng x cao đạt 4.096 x 1.765 x 1.665 (mm).

Nhờ đó, EcoSport phát huy tối đa sự linh hoạt, uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng/đỗ trong khu đô thị chật hẹp, đông đúc, nhiều ngõ ngách vốn là điểm đặc trưng của kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam.

“Đối với cảm quan riêng của mình thì từ trước tới nay, mỗi khi thấy EcoSport chạy ngoài đường đều tự nói với bản thân là “Ôi đến bao giờ Ford mới bỏ cái lốp kia đi, cồng kềnh quá”. Nhưng không biết các fan ruột của Ford thì thấy thế nào. Cá nhân mình thì thấy việc lược bỏ lốp làm xe nhỏ gọn hơn nhiều, giúp cho việc đóng mở cốp xe nhẹ nhàng hơn.” - Anh Võ Việt Phương, thành viên ban nhạc DaLAB, đồng thời là chủ xe Ford, chia sẻ.

Thực dụng hơn cho những chuyến đi dài

Lốp dự phòng là một trang bị hữu ích trong những tình huống xe bị nổ lốp, “ăn đinh” trên đường. Có sẵn trang bị này, tài xế có thể tự thay lốp nhanh chóng, tiếp tục hành trình mà không tốn thời gian, tiền bạc cho hoạt động cứu hộ.

Tuy nhiên, việc thay lốp đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng nhất định và mang theo bộ dụng cụ chuyên dụng như bộ kích lốp. Đa số tài xế lái xe phổ thông đều cảm thấy bất tiện về vấn đề này, đặc biệt là nữ giới.

“Phụ nữ như mình, thường sẽ rất ngại đụng chạm tới những thứ quá kỹ thuật. Việc thay lốp cũng vậy, quá nặng và khó nên khi gặp sự cố trên đường, mình sẽ gọi điện tới dịch vụ Cứu hộ trên đường miễn phí của Ford Việt Nam để được hỗ trợ tức thì.” - Chị Bảo Ngân, Kinh doanh tự do đồng thời là chủ xe Ford, chia sẻ thêm.

Lý do nào khiến hãng xe Mỹ mạnh dạn cắt bỏ lốp dự phòng xe EcoSport mới
Chị Bảo Ngân - Chủ xe Ford

Đây cũng là lý do khiến các nhà sản xuất xe hơi đang dần hướng đến việc cắt bỏ lốp dự phòng, thay vào đó sẽ trang bị bộ kit vá xe cùng chiếc bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng với mọi đối tượng.

Ở phiên bản nâng cấp này, hãng xe Mỹ không ngần ngại áp dụng công nghệ phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu nguy hiểm trên đường thông qua việc bổ sung tính năng cảm biến áp suất lốp. Chính vì thế lốp dự phòng không còn đóng vai trò là “chiếc phao cứu sinh” như trước kia.

Lý do nào khiến hãng xe Mỹ mạnh dạn cắt bỏ lốp dự phòng xe EcoSport mới
Bộ dụng cụ vá xe và bơm điện.

Giảm trọng lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2

Không còn “đeo” lốp dự phòng, trọng lượng xe từ đó cũng giảm đáng kể. Nhẹ “cân” hơn đồng nghĩa với việc xe sử dụng nhiên liệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

“Để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Ford không ngừng tìm cách giảm trọng lượng xe và lốp dự phòng là một trong những gánh nặng đầu tiên được loại bỏ”, đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.

Nhìn chung, việc Ford loại bỏ lốp dự phòng là quyết định đúng đắn, giúp phát huy ưu điểm vượt trội của EcoSport là sự linh hoạt, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Hyundai Kona trong cuộc chạy đua doanh số tại thị trường Việt Nam.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag: #Ford #EcoSport

Có thể bạn quan tâm

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Ford âm thầm tung chương trình giảm giá đặc biệt để giữ chân khách hàng

Ford âm thầm tung chương trình giảm giá đặc biệt để giữ chân khách hàng

Ford âm thầm triển khai chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng từng gặp nhiều sự cố kỹ thuật, trong bối cảnh hãng liên tục dẫn đầu số lượng xe bị triệu hồi tại Mỹ.
Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.

Cùng chuyên mục

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Phiên bản di động