Không lâu sau khi một vài thông tin kĩ thuật về Mazda 3 ở Slovakia bị rò rỉ, chi nhánh Mazda ở châu Âu đã chính thức công bố thông số kĩ thuật Mazda 3 2019 cho thị trường này. Xe có 2 phiên bản hatchback và sedan cùng 3 tuỳ chọn động cơ.
Đáng tiếc là mức giá cho Mazda3 ở châu Âu không được nhà sản xuất công bố. |
3 tuỳ chọn gồm động cơ diesel SkyActiv-D tăng áp dung tích 1.8L cho công suất cực đại 114 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 270 Nm từ 1.600 - 2.600 vòng/phút. Động cơ 1.8L này sẽ thay thế cho 2 động cơ 1.5L và 2.2L cũ trước đây, theo nhà sản xuất, động cơ 1.8L có mức tiêu hao nhiên liệu đáng kinh ngạc 4,7L/100km
Khoang lái hiện đại ảnh hưởng nhiều từ mẫu xe ý tưởng Kai. |
Để giảm lượng khí thải NOx ra môi trường, các kĩ sư đã trang bị hệ thống NOx Storage Catalyst (NSC), hệ thống này chuyển hoá NOx thành khí Ni-tơ ra môi trường. Ngoài ra, để giảm tiếng ồn và rút ngắn kỳ nổ, động cơ dầu còn được trang bị thêm công nghệ kích nổ nhanh.
Về tuỳ chọn động cơ xăng, đầu tiên là động cơ nạp khí tự nhiên 2.0L cho công suất cực đại 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 213 Nm tại 4.000 vòng/phút. Tiếp đó là động cơ SkyActiv-X với công nghệ Đánh lửa có kiểm soát. Chi tiết kỹ thuật của động cơ này chưa được tiết lộ, nhưng theo các thông tin trước đó, động cơ này cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 6 lít/100 km.
Tại châu Âu, hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn trong khi hộp số tự động là tuỳ chọn. |
Cả 2 động cơ xăng đều được trang bị hệ thống M Hybrid 24V của Mazda gồm một máy phát điện chạy bằng dây cu-roa, hệ thống pin lithium-ion 600 kJ và đầu chuyển đổi điện DC/DC.
Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn trong khi hộp số tự động là tuỳ chọn. Tương tự đời xe trước, hệ thống G-Vectoring Control cải thiện độ bám đường là khả năng đánh lái là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda3 tuy nhiên hệ thống dẫn động 4 bánh chỉ hiện diện trên phiên bản hatchback.
Mạnh Quân