Mazda CX-8 vừa ra mắt toàn cầu và đã chọn thị trường Malaysia làm nơi đầu tiên được bán ở Đông Nam Á. Trong 4 phiên bản, chỉ có một bản được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh SkyActiv-D 2.2L, sản sinh công suất 188 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Bản động cơ diesel cũng là bản duy nhất sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh.
Đối với 3 biến thể xăng còn lại, tất cả đều sử dụng cùng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.5L, với công suất 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 257 Nm tại 3.250 vòng/phút với hệ dẫn động cầu trước. Cả 4 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.
Về thông số kỹ thuật, tất cả các biến thể của Mazda CX-8 khá tương tự nhau, với sự khác biệt duy nhất là cách bố trí chỗ ngồi và chất liệu. Tuy nhiên, hiện tại đây mới là những trang bị dự kiến và có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới.
Cả 4 phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe hợp kim 19 inch, đèn pha LED tự động, đèn sương mù LED, đèn hậu LED, khởi động không cần chìa khóa, điều khiển điều hòa ba vùng, ghế lái điều khiển 10 hướng, Hệ thống thông tin giải trí MZD Connect, sáu túi khí, Hệ thống kiểm soát ổn định, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, kiểm soát lực kéo và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense có được trang bị hay không vẫn chưa được tiết lộ, nhưng xe vẫn sẽ sở hữu công nghệ Điều khiển G-Vectoring đặc trưng của Mazda cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop.
Tập trung vào chỗ ngồi dành cho hành khách, phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế với 7 chỗ ngồi trải rộng trên ba băng ghế (2-3-2) và 6 chỗ ngồi (2-2-2), sử dụng ghế bọc vải.
2 phiên bản cao cấp còn lại bố trí theo tỷ lệ 2-2-2, được trang bị ghế bọc da và bổ sung tay vịn điều khiển trung tâm cho hàng ghế thứ hai.
Mazda CX-8 sẽ là mẫu xe lắp ráp tại Malaysia và Mazda đang có kế hoạch xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực.
Ảnh chi tiết Mazda CX-8
Linh Lê