home

Mazda6 không bán được xe nào trong hai tháng 5 và 6/2025

11:18 | 18/07/2025
Mẫu sedan cỡ D Mazda 6 đã có tháng thứ hai liên tiếp không bán được xe nào, một tín hiệu đáng lo ngại cho tương lai của mẫu xe này.
Mazda6 đối mặt nguy cơ ngừng bán tại Việt Nam
Mẫu xe sedan cỡ D Mazda6 không bán được xe nào trong các tháng 5 và 6/2025

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe sedan cỡ D Mazda6 không ghi nhận lượng bán trong tháng 5 và 6/2025. Tính từ đầu năm, tổng lượng tiêu thụ của mẫu xe này mới chỉ đạt 56 xe, liên tục giảm sút theo từng tháng và gần như "vắng bóng" trên thị trường.

Đáng chú ý, một số đại lý Mazda ở Hà Nội không trưng bày mẫu xe này. Một nhân viên kinh doanh chia sẻ: “Dù vẫn có khách hỏi mua nhưng do không có xe sẵn và chưa rõ thời điểm xe về, chúng tôi phải tư vấn khách chuyển sang mẫu khác.”

Trước đây, Mazda6 từng bán chạy trong phân khúc sedan cỡ D, thường chỉ đứng sau "ông vua phân khúc" Toyota Camry. Thậm chí, vào cuối năm 2024, có thời điểm Mazda6 còn vượt mặt Camry. Tuy nhiên, từ hàng chục xe bán ra mỗi tháng đến con số 0 hiện tại, khiến nhiều người không rõ ý định của Thaco với mẫu xe này thời gian tới.

Mazda6 đối mặt nguy cơ ngừng bán tại Việt Nam
Lượng bán Mazda6 trong 6 tháng đầu năm.

Trên website chính thức của Mazda Việt Nam, mẫu sedan này vẫn còn nằm trong danh mục sản phẩm. Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào cho thấy mẫu xe này đã ngừng bán hoàn toàn tại Việt Nam trong hai tháng qua.

Mazda6 thế hệ hiện tại ra mắt từ năm 2012, chỉ được nâng cấp nhẹ vào 2017 và 2020. Trong khi đó, thị trường ngày càng cạnh tranh với nhiều mẫu xe mới, thiết kế hiện đại và trang bị tiện nghi vượt trội.

Ngoài yếu tố chủ quan, Mazda6 cũng chịu áp lực lớn từ xu hướng tiêu dùng đang nghiêng mạnh về các dòng SUV/Crossover – vốn được đánh giá cao nhờ gầm cao, tiện nghi và phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Mazda6 hiện đã dừng bán tại Mỹ (2021), Anh (2023) và Nhật Bản (2024). Hãng khẳng định vẫn tiếp tục sản xuất Mazda6 tại Việt Nam. Gần nhất, mẫu bán tải Mazda BT-50 cũng đã âm thầm khai tử tại Việt Nam.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mazda 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tháng 11/2024

Mazda 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tháng 11/2024

Điểm nhấn của phân khúc sedan cỡ D tháng 11 thuộc về Toyota Camry, vốn giữ vững "ngôi vua" suốt 10 tháng đầu năm, bất ngờ tụt hạng, nhường chỗ cho Mazda 6 vươn lên dẫn đầu.
Chính thức công bố Toyota Camry giá 1,22-1,53 tỉ đồng tại Việt Nam

Chính thức công bố Toyota Camry giá 1,22-1,53 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Camry mới ở Việt Nam đã được ấn định giá bán chính thức là 1,22-1,53 tỉ đồng tùy phiên bản, với trang bị khác nhau về động cơ.
Toyota Camry 2025 trình làng tại VMS 2024, giá cao nhất 1,53 tỷ đồng

Toyota Camry 2025 trình làng tại VMS 2024, giá cao nhất 1,53 tỷ đồng

Thế hệ mới của Toyota Camry đã chính thức ra mắt khách Việt tại triển lãm VMS 2024 với ba phiên bản, giá dao động từ 1,22 đến 1,53 tỷ đồng.
Doanh số sedan cỡ D tháng 9/2024 tăng trưởng nhưng ngày càng mất sức hút

Doanh số sedan cỡ D tháng 9/2024 tăng trưởng nhưng ngày càng mất sức hút

Trong khi Toyota Camry hay Mazda 6 đều ghi nhận doanh số hồi phục tốt, Kia K5 lại phần nào gây thất vọng trong phân khúc sedan cỡ D với lượng xe bán ra tăng không đáng kể so với tháng trước.
Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.
MG7 ra mắt, giá từ 738 triệu đồng

MG7 ra mắt, giá từ 738 triệu đồng

MG7 ra mắt thị trường Việt Nam với ba phiên bản 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium, giá bán từ 738 triệu đến 1,018 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động