Mercedes-Benz GLC facelift (phiên bản nâng cấp giữa dòng đời) sở hữu nhiều nâng cấp và thay đổi đáng giá. Điểm thay đổi nhiều nhất chính là phần đầu xe với cụm đèn pha viền led chiếu sáng ban ngày mới, lưới tản nhiệt được thiết kế lại, mang cho GLC một diện mạo tương tự như mẫu SUV GLE mới.
Mercedes-Benz GLC facelift được trang bị đèn LED tiêu chuẩn đi cùng đó là tùy chọn công nghệ Multibeam. Dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày được làm mới với đường viền ôm trọn cụm đèn pha. Cản trước được mạ chorme nổi bật với ba lỗ thông gió được đặt ở giữa, thiết kế này tương tự như trên mẫu E-Class All-Terrain.
Trong khi đó phía sau cụm đèn hậu cũng được Mercedes-Benz thiết kế lại, mang cảm giác hiện đại và trực quan hơn. Giống như phần cản trước, cản sau cũng được mạ chrome đi cùng đó là bộ ống xả đôi có kích thước to và cứng cáp hơn thế hệ trước.
Nội thất nhìn chung không có nhiều thay đổi mà thay vào đó Mercedes-Benz đã đầu tư vào các chi tiết cũng như nhiều lựa chọn ốp gỗ trang trí cho nội thất mới như: Natural Grain Grey Oak hay Natural Grain Walnut…
Như các mẫu Mercedes-Benz mới ra mắt gần đây, GLC cũng được trang bị vô-lăng mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng ga tự động (Cruise Control), giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Ngoài ra hệ thống thông tin giải trí mới (MBUX) tích hợp trợ lý ảo và có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua câu lệnh Hey Hey Mercedes cũng xuất hiện trên xe.
Không những thế GLC mới được trang bị màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số kích thước 12,3 inch (tùy chọn), 2 màn hình hỗ trợ lái và trung tâm kích thước 7 inch có độ phân giải 960 x 540 pixel, và 2 màn hình 10,25 inch có độ phân giải 1.920 x 720 pixel. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”. Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí.
Một điểm mới nữa là hệ thống Energizing sử dụng ánh sáng xung quanh, âm nhạc, kiểm soát khí hậu và các chức năng mát-xa, sưởi ấm và thông gió của ghế để giữ cho người lái thư giãn và cảnh giác trong những chuyến đi dài.
Về động cơ, Mercedes-Benz sẽ được trang bị động cơ hoàn toàn mới với mã M264 trên cả 2 mẫu GLC 200 và GLC 300. Trên phiên bản GLC 200 động cơ xăng 2.0L (M264) cho công suất 197 mã lực và mô men xoắn đạt 280 Nm. Trong khi đó GLC 300 có công suất 258 mã lực và mô men xoắn đạt 370 Nm.
Cả 2 phiên bản này đều được tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 14 mã lực và sức kéo 150 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số.
Ngoài ra GLC mới còn có 3 lựa chọn động cơ dầu: GLC 200d 4Matic công suất 161 mã lực, GLC 220d 4Matic công suất 192 mã lực và GLC 300d 4Matic mạnh 241 mã lực. Tất cả phiên bản sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9G-TRONIC.
Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ được ra mắt tại Geneva Motor Show diễn ra vào tuần tới.
Ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLC 2020.
Video cận cảnh Mercedes-Benz GLC 2020
Linh Lê