home

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Phương Huyền Phương Huyền 19:00 | 23/09/2024
Ngành công nghiệp ô tô gần đây chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), trên thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Vậy, lý do đằng sau cơn sốt SUV là gì?
Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?
Các dòng xe SUV đa dụng được ưa chuộng bởi sự linh hoạt trọng việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Linh hoạt và đa dụng

Một trong những lý do chính khiến mọi người hướng đến SUV là tính linh hoạt đa dụng của chúng. Không giống như những chiếc xe sedan truyền thống hoặc các dòng xe nhỏ gọn, SUV có nội thất rộng rãi, không gian chở hàng tiện dụng và phù hợp cho nhiều hành khách cùng lúc. Điều này khiến mẫu xe SUV trở nên lý tưởng cho nhiều hoạt động khác nhau, từ đi làm hàng ngày đến những chuyến du lịch cuối tuần của gia đình.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Ví dụ như ở phân khúc hạng sang, Mercedes-Benz GLC là một chiếc SUV hạng sang cỡ trung thể hiện những phẩm chất này. GLC mới có thiết kế đặc trưng của dòng SUV Mercedes-Benz với kích thước to lớn, bề thế và rộng rãi. Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít so với mẫu trước đây). Cải tiến này đáp ứng dư thừa cho nhu cầu di chuyển hàng ngày hay trong các kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Gầm cao với tầm nhìn tốt hơn

Một đặc điểm hấp dẫn khác của SUV là gầm cao với tầm nhìn bao quát hơn. Góc nhìn cao hơn giúp người lái có tầm nhìn toàn diện về các trở ngại phía trước, giúp tăng cường khả năng kiểm soát tình huống và có thể góp phần mang lại cảm giác an toàn hơn. Tầm nhìn bao quát này đặc biệt có lợi khi di chuyển ở những khu vực giao thông đông đúc như ở các thành phố lớn tại Việt Nam, hoặc lái xe trên những cung đường mới chưa quen thuộc.

Khả năng off-road với đa dạng địa hình

SUV được biết đến với khả năng vận hành tối ưu ở đa dạng địa hình khác nhau, nhờ các tính năng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) hoặc dẫn động bốn bánh (4WD). Những tính năng này tăng cường lực kéo và độ ổn định trên bề mặt trơn trượt hoặc không bằng phẳng, khiến SUV trở thành lựa chọn phổ biến cho những người lái xe sống ở những khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hay có mưa lớn, hoặc thích phiêu lưu ngoài trời ở những vùng đất có địa hình đa dạng.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Đây cũng chính là lợi thế lớn của Mercedes-Benz GLC, khi chiếc xe này sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45-55% cho cầu trước & cầu sau, giúp tăng cường độ bám đường và độ ổn định trong những điều kiện địa hình khó khăn. Cho dù người lái đang điều khiển xe trên đồi dốc, cát hay đi trên đường mòn lầy lội, các tính năng tiêu chuẩn bao gồm chế độ lái off-road và hệ thống Kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation) hay công nghệ Nắp ca-pô trong suốt (trên GLC 300) vẫn đảm bảo người lái duy trì khả năng kiểm soát tối ưu nhất.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Ngay cả khi không có kế hoạch đi off-road thường xuyên, việc biết rằng chiếc xe của mình đã được trang bị để xử lý nhiều địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau vẫn là một lợi thế đáng kể.

Sự an toàn

An toàn là ưu tiên hàng đầu đối với hầu hết người mua xe và SUV thường được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Kết cấu chắc chắn và gầm cao của SUV có thể mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn trong nhiều trường hợp va chạm. Ngoài ra, những chiếc SUV hiện đại như Mercedes-Benz GLC được tích hợp công nghệ tiên tiến được thiết kế sẵn để ngăn ngừa tai nạn và bảo vệ người ngồi trong xe.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?
Khi du lịch cùng gia đình, an toàn luôn là yếu tố quan trọng nhất

GLC có một loạt các công nghệ an toàn tiêu chuẩn và có sẵn, gói Driving Assistance Plus thế hệ mới nhất mang tới nhiều chức năng bổ sung và cải tiến, từ đó giảm khối lượng thao tác của người lái xe trong các tình huống hàng ngày, giúp trải nghiệm lái trở nên thoải mái và an toàn hơn. Đáng chú ý có thể kể đến hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ làn chủ động, hay hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE® và bảo vệ va chạm bên hông PRE-SAFE® Impulse Side.

Hơn nữa, cấu trúc thân xe của GLC được thiết kế để hấp thụ năng lượng va chạm, giúp tăng cường hơn nữa sự an toàn của hành khách trong nhiều trường hợp va chạm.

Sang trọng và thoải mái

Có thể để ý rằng, SUV được tạo ra cho những chuyến du lịch của gia đình, nên các dòng xe này đều hướng tới cảm giác di chuyển thoải mái nhất. Trong khi các mẫu SUV thông thường gắn liền với sự chắc chắn và tiện nghi đơn thuần, thì ở phân khúc hạng sang, nhiều mẫu xe hiện đại, bao gồm cả Mercedes-Benz GLC, mang đến trải nghiệm lái xe sang trọng và thoải mái. Nội thất của GLC là minh chứng cho cam kết của Mercedes-Benz về chất lượng và sự tinh tế, với các vật liệu cao cấp, hệ thống thông tin giải trí tiên tiến và một loạt các tính năng tiện lợi.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Từ ghế ngồi có sưởi và thông gió đến hệ thống âm thanh vòm Burmester hiện đại, GLC đảm bảo rằng mọi hành trình đều là niềm vui. Cabin yên tĩnh, hành trình êm ái và các nút điều khiển trực quan giúp người lái trải nghiệm lái xe thư thái, cho dù bạn đang điều khiển xe trên đường phố thành phố hay trên đường cao tốc. GLC kết hợp liền mạch giữa tính thực dụng của một chiếc SUV với sự sang trọng và tinh tế của một chiếc sedan cao cấp.

Mercedes-Benz từ lâu đã nổi tiếng về việc chế tạo những chiếc xe sang trọng chuẩn mực, đáng tin cậy, song hành cùng chiều dài lịch sử 138 năm của thương hiệu. Di sản xuất sắc này mang đến cho người dùng sự tự tin khi mua hàng, bởi họ biết rằng họ đang đầu tư vào một chiếc xe đã được cam kết bằng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Vì sao các dòng xe SUV đa dụng lên ngôi?

Nhìn chung, sự phổ biến ngày càng tăng của SUV do nhiều yếu tố mang lại. Đặc biệt, giai đoạn sau đại dịch, sự tăng trưởng này càng bùng nổ đáng kể. Trong đó, Mercedes-Benz GLC nổi bật như một ví dụ hoàn hảo về lý do tại sao mọi người thích SUV, kết hợp sự sang trọng, thoải mái, công nghệ tiên tiến và khả năng thích ứng với mọi thời tiết, địa hình. Đây cũng là mẫu xe đã tạo nên cột mốc quan trọng khi nhận giải Xe Của Năm 2024.

Hiện nay, các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang được hưởng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, GLC là dòng xe SUV hạng sang tiêu biểu đang được hưởng ưu đãi này, giúp chi phí lăn bánh cho khách hàng Việt Nam giảm đáng kể từ 140 đến 170 triệu.

Khi những yêu cầu của người dùng ngày càng trở nên khắc khe, thì rõ ràng phân khúc SUV, với các mẫu xe SUV đa dụng tiêu biểu như GLC, sẽ vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô nhiều năm tới.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Không tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam, Mercedes-Benz tự tổ chức sự kiện riêng tại Hà Nội

Không tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam, Mercedes-Benz tự tổ chức sự kiện riêng tại Hà Nội

Trong ba ngày diễn ra từ 11 đến 13/10, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Đây được xem là lý do hãng xe Đức không tham gia vào triển lãm Ô tô Việt Nam 2024.
Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.
Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Hãng ô tô kết hợp chuỗi cafe phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Mục tiêu của dự án là tạo ra mạng lưới sạc tiện lợi cho người dùng xe điện, đồng thời góp phần thúc đẩy việc sử dụng xe điện thân thiện với môi trường.
Doanh số xe điện thấp, Mercedes-Benz Việt Nam bán thêm xe hybrid

Doanh số xe điện thấp, Mercedes-Benz Việt Nam bán thêm xe hybrid

Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định sẽ giới thiệu hai mẫu hybrid công nghệ PHEV trong thời gian tới, nhưng không cho biết có ra mắt thêm mẫu xe điện nào khác.
Mercedes-Benz Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Mercedes-Benz Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Tân Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam Gerd Bitterlich sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong nhiệm kỳ bắt đầu từ ngày 1/7 tới đây.
[XE CỦA NĂM 2024] Mercedes-Benz dẫn đầu các phân khúc bình chọn xe trên 2 tỷ

[XE CỦA NĂM 2024] Mercedes-Benz dẫn đầu các phân khúc bình chọn xe trên 2 tỷ

Hai mẫu xe Mercedes-Benz hiện đang dẫn đầu các phân khúc bình chọn xe trên 2 tỷ tại chương trình XE CỦA NĂM 2024 sau 6 ngày kể từ khi mở cổng bình chọn.
Mercedes-Benz GLC 300 2023 mất hơn 500 triệu đồng sau lăn bánh 5.000 km

Mercedes-Benz GLC 300 2023 mất hơn 500 triệu đồng sau lăn bánh 5.000 km

Chiếc Mercedes-Benz GLC 300 2023 chỉ lăn bánh 5.000 km đã bị bán lại với giá thấp hơn giá lăn bánh gần nửa tỷ đồng.
Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC từng được ví như "con gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam. Vậy GLC thế hệ mới có gì để tiếp bước người tiền nhiệm để lập thành tích đó, hãy cùng OF News tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Mercedes-AMG giới thiệu bộ đôi xe hiệu năng cao GLC 43 và GLC 63

Mercedes-AMG giới thiệu bộ đôi xe hiệu năng cao GLC 43 và GLC 63

Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 thế hệ mới sản sinh công suất từ 421 đến 680 mã lực. Có thể thấy công suất này tương đương hoặc mạnh hơn các mẫu siêu xe hiện có mặt trên thị trường.
Maserati Grecale ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản, giá từ 4,2 tỷ đồng

Maserati Grecale ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản, giá từ 4,2 tỷ đồng

Hôm nay (19/6), Maserati đã chính thức mang mẫu SUV thể thao Grecale 2023 đến thị trường Việt Nam sau nhiều lần lỡ hẹn.
Mercedes-Benz GLC 2022 ưu đãi đến nửa tỷ đồng tại đại lý

Mercedes-Benz GLC 2022 ưu đãi đến nửa tỷ đồng tại đại lý

Sau gần một tháng Mercedes-Benz GLC 2023 ra mắt tại Việt Nam, những mẫu GLC sản xuất năm 2022 lại tiếp tục được các đại lý ưu đãi để dọn bớt hàng tồn.

Cùng chuyên mục

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.
Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.
GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.
Cùng giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt

Cùng giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt

Cùng mức giá 909 triệu, mua Ford Territory Sport hay Hyundai Tucson Diesel Đặc biệt, hãy cùng đưa ra lựa chọn từ bảng so sánh dưới đây.
Suzuki Jimny: Từ 'bia kèm lạc' sang bán đúng giá và giờ thêm cả khuyến mại tiền mặt

Suzuki Jimny: Từ 'bia kèm lạc' sang bán đúng giá và giờ thêm cả khuyến mại tiền mặt

Nhiều đại lý trên toàn quốc thực hiện khuyến mại Suzuki Jimny ngay sau khi các mẫu xe lắp ráp được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng tại TP.HCM

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng tại TP.HCM

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.
Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.
Subaru Outback giảm giá sâu tới 403 triệu đồng, nhưng vẫn kén khách

Subaru Outback giảm giá sâu tới 403 triệu đồng, nhưng vẫn kén khách

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Những khách hàng chưa đặt cọc mà muốn có xe VinFast VF3 bàn giao ngay ở thời điểm hiện tại sẽ được đáp ứng yêu cầu nếu chấp nhận chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
Bí quyết nào giúp Toyota Vios 2023 chinh phục trái tim của nữ chủ xe sau 10 vạn km?

Bí quyết nào giúp Toyota Vios 2023 chinh phục trái tim của nữ chủ xe sau 10 vạn km?

Hai lần mua xe đều chọn Toyota Vios, vợ chồng chị Trần Thị Nguyệt và anh Trần Duy Yến hiện đang sinh sống và làm việc tại Sơn Tây, Hà Nội cho chúng tôi hiểu thêm vì sao chiếc xe này lại được gọi là mẫu sedan quốc dân.

Đọc nhiều

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Chiếc xe điện VF 9 tông vào đuôi chiếc xe tải đang dừng ở gần dải phân cách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Những khách hàng chưa đặt cọc mà muốn có xe VinFast VF3 bàn giao ngay ở thời điểm hiện tại sẽ được đáp ứng yêu cầu nếu chấp nhận chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Tình trạng tài xế chiếc Volvo XC90 trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều qua

Tình trạng tài xế chiếc Volvo XC90 trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều qua

Chiếc Volvo XC90 Recharge trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều 8/8 cháy trơ khung, nhưng tài xế sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị nứt xương chậu.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Lời kể lái xe gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ

Lời kể lái xe gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ

Lúc đó xe tôi lao xuống ầm ầm, tông vào vài xe thì có một chiếc contaier đi phía trước đỡ lại mới dừng hẳn, lái xe gây ra vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ kể lại.
Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.
Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Những xe nào sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Nhiều mẫu ô tô dự kiến ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vào cuối tháng 10 tới, như Subaru Crosstrek, BYD M6, Han, Tang, Honda Civic 2024.
Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Skoda Kodiaq 2024 nhận cọc tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

Mẫu xe Skoda Kodiaq 2024 được một số đại lý thông báo nhận cọc, dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 10/2024.
Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

Hai mẫu xe máy điện VinFast mới vừa được đăng ký bản quyền

VinFast vừa tiến hành đăng ký bản quyền cho hai mẫu xe máy điện mới với kiểu dáng nhỏ gọn và có thiết kế đối lập nhau.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu?

Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu?

Honda Dream 125 2025 vừa ra mắt, bản màu trắng, được một đại lý tư nhân nhập khẩu về bán cho khách hàng trong nước với giá trên 100 triệu đồng.
Cận cảnh Porsche Panamera thế hệ mới tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche Panamera thế hệ mới tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche Panamera thế hệ mới tại Việt Nam
Phiên bản di động