home

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Đức Thiện Đức Thiện 06:00 | 28/08/2023
Mercedes-Benz GLC từng được ví như "con gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam. Vậy GLC thế hệ mới có gì để tiếp bước người tiền nhiệm để lập thành tích đó, hãy cùng OF News tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC 2023 thế hệ mới.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang được xem là điểm bắt đầu hợp lý để khách hàng bước vào thế giới của những chiếc xe sang. Với trào lưu SUV hoá trong những năm gần đây, phân khúc này cũng được các hãng đầu tư nhiều sản phẩm chất lượng để cạnh tranh về thị phần và doanh số. Đây cũng là phân khúc sở hữu “volume model” – những mẫu xe có doanh số lớn của một thương hiệu.

Mercedes-Benz GLC luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.
Mercedes-Benz GLC luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.

Mercedes-Benz GLC là minh chứng rõ nhất cho điều đó với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam. Để tiếp tục duy trì vị thế và sức ảnh hưởng, Mercedes-Benz đã rất nhanh chóng mang GLC hoàn toàn mới về Việt Nam.

Hiện tại, xe đang được lắp ráp trong nước và phân phối hai phiên bản với giá bán công bố như sau:

Phiên bản Giá bán (tỷ đồng)
GLC 200 4MATIC 2,299
GLC 300 4MATIC 2,799

Nếu xét về giá bán, GLC hiện tại đã được định vị ở tầm giá cao hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Thậm chí, GLC cũng cao hơn chính đối thủ trực tiếp BMW X3 vừa chuyển sang lắp ráp trong nước chưa lâu. Khoảng giá mới này của GLC sẽ cần nhiều thời gian hơn để được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá về độ hợp lý.

Mercedes GLC 300 2023 được nâng cấp nhiều trang bị mới.
Mercedes GLC 300 2023 được nâng cấp nhiều trang bị mới.

Trong khuôn khổ bài viết này, đội ngũ đánh giá sẽ tập trung vào phiên bản cao cấp nhất GLC 300 4MATIC mà chúng tôi có dịp trải nghiệm trong hành trình Sài Gòn – Phan Thiết vừa qua.

Ngoại Thất

Do thuộc thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, các thông số kích thước của GLC đều được nới rộng hơn, mang đến dáng vẻ to lớn, trường xe và không gian thoải mái hơn thế hệ tiền nhiệm.

Đầu xe Mercedes GLC 300 AMG 2023 ấn tượng với lưới tản nhiệt kim cương.
Đầu xe Mercedes GLC 300 AMG 2023 ấn tượng với lưới tản nhiệt kim cương.

Thiết kế của GLC cũng là điểm nhận được nhiều sự chú ý. Trong khi một vài mẫu xe Hàn Quốc chấp nhận thay đổi gần như hoàn toàn thiết kế của những phiên bản nâng cấp giữa đời, Mercedes-Benz lại chọn hướng đi có phần trái ngược. Mẫu GLC All New vẫn ngay lập tức gợi nhắc đến thế hệ tiền nhiệm khi chúng tôi lần đầu được nhìn tận mắt.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Tuy nhiên, kích thước lớn cùng những đường nét có phần mềm mại, mượt mà và bầu bĩnh sẽ là những yếu tố tạo khác biệt so với GLC cũ. Thiết kế này vẫn được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao về tính thẩm mỹ, hiện đại cùng khả năng chạm tới một tệp khách hàng rộng lớn ở nhiều độ tuổi và giới tính. Câu chuyện có phần trái ngược nếu so với đối thủ đồng hương BMW X3 với thiết kế mạnh mẽ, nam tính, góc cạnh chỉ thật sự thu hút khi khách hàng là nam giới.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Ngược lại, những khách hàng đã trót yêu phong cách sang trọng những vẫn mạnh mẽ ở một chừng mực vừa đủ như GLC tiền nhiệm có thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để chấp nhận thiết kế thiên nhiều hơn về tính “unisex” của GLC mới.

Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 được trang bị đèn chiếu sáng Digital Light cao cấp.
Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 được trang bị đèn chiếu sáng Digital Light cao cấp.

Ở phía trước GLC, lưới tản nhiệt với logo Mercedes-Benz đặt giữa thanh nan to bản vẫn là đặc điểm nhận dạng chính của GLC. Hai bên là cụm đèn chiếu sáng với đèn định vị dạng “mí mắt” hiện đại và hợp thời. Đặc biệt, phiên bản GLC 300 4MATIC mà chúng tôi cầm lái còn được trang bị công nghệ đèn Digital Light cao cấp nhất của Mercedes-Benz thời điểm hiện tại. Đây là công nghệ đèn có trên thế hệ S-Class hoàn toàn mới được hãng ra mắt trước đó.

Công nghệ đèn Digital Light có khả năng phân tách, phản xạ nguồn sáng LED cùng 2,6 triệu tia sáng được điều khiển độc lập, cho tầm chiếu xa và rộng mà không gây chói xe phía trước.

Thân xe Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước.
Thân xe Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước.

Ở phần hông , khách hàng vẫn dễ dàng tìm thấy những điểm nhấn thiết kế quen thuộc từ GLC tiền nhiệm như biên dạng bầu, cong cùng các viền chân kính mạ chrome sáng bóng. Thiết kế mâm trên cả hai bản GLC mới đều là dạng đa chấu, nhưng trên GLC được hoàn thiện dạng phay xước với các chấu đơn để tăng tính hiện đại và thể thao. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá thiết kế này vẫn tương đối an toàn và có phần đơn điệu, dù vẫn hoà hợp với tổng thể sang trọng của xe.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Ở phía sau, cụm đèn hậu có biên dạng tổng thể không thay đổi quá nhiều so với thế hệ cũ. Thật ra, thiết kế kiểu dáng đèn hậu từ thế hệ cũ của GLC vốn đã được đánh giá rất cao bởi tính thời trang và hợp mắt số đông. Do đó, Mercedes-Benz không cần phải mạo hiểm quá nhiều ở khu vực này. Hãng chỉ cần thay đổi đồ hoạ chiếu sáng bên trong sang dạng thanh mảnh và tương lai hơn là đã đủ để tạo điểm nhấn cho thế hệ mới.

Nội Thất và Tiện Nghi

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Thiết kế nội thất từ lâu đã luôn là lợi điểm của Mercedes-Benz nói chung và GLC nói riêng so với phần còn lại của thị trường. Không khí sang trọng, ấn tượng công nghệ và hiện đại đậm chất “xe sang” là những giá trị mà GLC luôn làm tốt. Ở thế hệ All New này, những điểm mạnh đó tiếp tục được phát huy. Màn hình cỡ lớn ở vị trí trung tâm đã được chuyển sang layout dọc với độ nét cao, tích hợp gần như toàn bộ các thao tác điều khiển của xe.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Giao diện điều khiển MBUX trực quan và đẹp mắt của màn hình sẽ thu hút rất nhiều khách hàng lần đầu tiếp cận thế giới xe sang, tệp khách hàng chính và quan trọng của GLC. Tuy nhiên, việc giản lược nút bấm vật lý của GLC, tương tự các dòng xe Merc thế hệ mới, sẽ yêu cầu người dùng bỏ nhiều thời gian hơn để làm quen với giao diện và cách điều khiển các tính năng mà vốn sẽ được kích hoạt thông qua nút bấm vật lý cố định. Bên cạnh đó, độ bền, độ ổn định cùng chi phí thay thế cũng là những yếu tố mà nhiều khách hàng lăn tăn khi sử dụng một màn hình để điều khiển mọi thứ trên xe.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?
Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Hệ thống âm thanh Burmester 15 loa cao cấp là trang bị độc quyền trên bản GLC 300. Phiên bản GLC 200 chỉ sử dụng hệ thống âm thanh tiêu chuẩn.

Mercedes GLC 200 4MATIC 2023 được nâng cấp vô lăng D-cut thể thaoMercedes GLC 200 4MATIC 2023 được nâng cấp vô lăng D-cut thể thaoMercedes GLC 200 4MATIC 2023 được nâng cấp vô lăng D-cut thể thaoundefined

Gỗ Open-pore hoặc ốp vân carbon là hai tuỳ chọn ốp nội thất có sẵn trên GLC mới, được phân chia hợp lý theo định hướng bán hàng của từng phiên bản. Thiết kế vô lăng D-cut mới trên GLC 300 cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Kiểu thiết kế này cũng xuất hiện trên C 300 và E 300. Các nút bấm trên vô lăng cũng được chuyển sang dạng cảm ứng, do đó khách hàng cần làm quen với các thao tác điều khiển mới.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Kiểu điều khiển cảm ứng cũng được Mercedes-Benz sử dụng cho thao tác điều chỉnh vị trí ghế. Cả ghế lái và ghế phụ trên GLC đều được chỉnh điện đa hướng tích hợp nhớ vị trí, tuy nhiên cách điều khiển đã hơi khác so với thế hệ cũ. Người dùng không thật sự đẩy các công tắc chỉnh ghế tiến-lùi-lên-xuống như trước, mà chỉ bấm vào các vị trí cố định. Từ đó, hệ thống sẽ cảm ứng dựa trên lực tay của người dùng để điều chỉnh vị trí tương ứng.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Trải nghiệm thực tế của chúng tôi với hệ thống này chỉ dừng lại ở mức ổn. Đây là vị trí mà theo đội ngũ đánh giá là không cần thiết phải chuyển sang cách điều khiển cảm ứng. Việc ấn nút và cảm nhận được nút nhấn đó di chuyển theo nhịp tay của mình sẽ cho người dùng, đặc biệt là hành khách, cảm giác yên tâm và chắc chắn khi cần chỉnh ghế.

Hàng ghế trước Mercedes GLC 300 4MATIC thiết kế theo form công thái học, ôm thân người ngồi.
Hàng ghế trước Mercedes GLC 300 4MATIC thiết kế theo form công thái học, ôm thân người ngồi.

Về hệ thống ghế ngồi, hai ghế trước của GLC đã được chuyển sang form ghế công thái học với thiết kế đậm chất tương lai. Hai phần ôm hông của ghế được thiết kế nhô cao để tạo cảm giác vững chắc và an toàn khi cần vào cua hay lấy lái gấp.

Hàng ghế sau Mercedes GLC 300 4MATIC ở mức đủ dùng.
Hàng ghế sau Mercedes GLC 300 4MATIC ở mức đủ dùng.

Ở phía sau, không gian của GLC tuy đã có cải thiện nhưng vẫn chưa thể so với đối thủ cùng phân khúc X3. Khoảng để chân và khoảng trống đầu khá thoải mái, nhưng độ ngả lưng ghế chưa thể làm chúng tôi thoả mãn. Nếu phải di chuyển những hành trình xa trên 200 – 300 km thì hành khách ở hàng ghế sau có thể chịu đôi chút khó chịu từ lưng ghế tương đối đứng như thế này.

Quan sát phía sau cốp, khoảng không gian vẫn còn đủ để ghế có thể ngả thêm. Hy vọng sang thế hệ nâng cấp tiếp theo, Mercedes-Benz sẽ nghiên cứu và tăng độ ngả lưng cho mẫu xe chiến lược về doanh số của mình.

Cửa sổ trời toàn cảnh trên Mercedes GLC 300 4 Matic 2023.
Cửa sổ trời toàn cảnh trên Mercedes GLC 300 4 Matic 2023.

Tầm nhìn là yếu tố được chúng tôi đánh giá ở mức tốt trên Mercedes-Benz GLC. Hai trụ A được có độ dày hợp lý, không cản trở quá nhiều khi người lái đánh mắt nhìn sang hai góc trước. Gương hậu được đặt ở thân xe, giúp tăng không gian quan sát hai bên khi đi vào các giao lộ, vòng xoay. Nắp capo cũng được vuốt xuống về phía trước. Nhờ đó, từ vị trí ghế lái, khách hàng vẫn dễ dàng quan sát và canh đầu xe dễ dàng. Đây cũng là một trong những ưu điểm được lòng khách hàng của GLC, đặc biệt là khách hàng nữ.

Dung tích khoang hành lý của GLC 2023 đạt 620L, lớn hơn thế hệ cũ 70L, dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe. Đặc biệt, hàng ghế hai của xe có thể gập phẳng từng ghế theo tỷ lệ 40:20:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết.

Vận Hành

Ở Việt Nam, tìm được một người đam mê và theo đuổi off-road không quá khó. Tuy nhiên, tìm được một người sẵn sàng mang những mẫu xe hạng sang đi đường khó lại là câu chuyện khác. Ấy vậy mà, đội ngũ đánh giá chúng tôi lại may mắn là những người như vậy. Mercedes-Benz Việt Nam đã tạo điều kiện để các reviewer trải nghiệm những đổi cát nổi tiếng ở Mũi Né.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Nhưng trước tiên, chúng tôi cần phải cầm lái mẫu GLC 300 đi hết quãng đường 200 km trên cao tốc để đến với thành phố biển. Chính nhờ trải nghiệm này, chúng tôi mới có cái nhìn cụ thể và chính xác về giá trị của những nâng cấp ở khía cạnh vận hành trên GLC All New.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Hơn 100 km trên cao tốc, người lái và hành khách không hề có cảm giác mệt mỏi. Có chăng chỉ là độ ngả lưng hàng ghế sau chưa lý tưởng như đã đề cập. Tuy nhiên, bù lại thiếu sót đó là khoang xe ở thế hệ mới đã trở nên yên tĩnh hơn khá nhiều. Cách hệ thống treo làm việc cũng phù hợp với DNA sang trọng của Mercedes-Benz – êm ái và không quá cứng chắc. Tuy nhiên, nếu phải di chuyển liên tục trên quãng đường dài hơn, phần đệm ghế hơi cứng của GLC có thể là điểm bị than phiền.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Khả năng tăng tốc của xe cũng ở mức tốt, độ trễ ga được giảm thiểu nhờ hệ thống lai nhẹ Mild Hybrid. Hệ thống này tích hợp bộ pin 48V đang là xu hướng mới của các hãng xe Đức để hỗ trợ quá trình đề máy và tăng tốc. Hộp số 9G Tronic ở thế hệ mới cũng đã hoạt động thông minh và chính xác hơn, bớt cảm giác níu tua ở một vài tình huống như GLC cũ.

Vô lăng có độ nhạy và độ nặng ở mức hợp lý. Tuy cảm giác lái của GLC không thuộc hàng tốt nhất phân khúc và tầm tiền như BMW X3 nhưng trải nghiệm lái tổng thể được đội ngũ đánh giá ở mức tốt.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Tuy nhiên, hệ thống phanh tự động trên GLC mới lại chưa thật sự tối ưu, đặc biệt là khi vận hành trong điều kiện giao thông tại Việt Nam. Đã có không dưới một lần xe tự phanh gấp dù người lái thấy và có thể chủ động xe trước một cách nhẹ nhàng và từ tốn hơn.

Sau khi đến Bình Thuận, đoàn đã có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của GLC mới – trải nghiệm mà không nhiều khách hàng của mẫu xe này “dám” tìm tới.

Tất cả các xe trong chương trình đều được các chuyên gia xả bớt hơi trong vỏ. Lúc này, diện tích tiếp xúc với mặt đường được tối ưu và sẽ giúp xe di chuyển dễ dàng hơn qua các điều kiện cát lầy. Tuy nhiên, thay đổi này cũng yêu cầu người lái không được lấy lái quá gấp ở tốc độ cao do có khả năng khiến vỏ xe văng khỏi mâm.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

ĐIểm sơ về công nghệ, Mercedes-Benz GLC mới có tổng cộng 5 chế độ lái khác nhau trên cụm chuyển đổi Dynamic Select. Ngoài 4 chế độ quen thuộc như Comfort, Eco, Sport, Individual, GLC thế hệ mới đã được bổ sung thêm chế độ lái Off-Road.

Ở chế độ Off-Road, chân ga sẽ nhạy hơn thông thường để phản ứng lập tức với mọi điều khiển từ người lái. Đồng thời, thuật toán sang số của xe cũng thay đổi, ưu tiên giữ số thấp và tua máy cao để tối ưu lực kéo.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Điểm nhấn dễ thấy nhất về phần nhìn của chế độ này là giao diện hiển thị chi tiết các thông tin để phục vụ mục đích off-road. Bên cạnh đó, nắp capo trong suốt – transparent bonnet – là tính năng bổ sung cực kỳ đáng giá. Hệ thống sử dụng dữ liệu hình ảnh từ camera 360 độ của xe để mô phỏng hình ảnh phía dưới đầu xe trong thời gian thực, bao gồm vệt bánh xe trước và vùng dưới nắp capo. Điều này cực kỳ hữu ích khi giúp người lái nhanh chóng xác định được các chướng ngại vật, địa hình phức tạp hay canh vệt bánh xe một cách chính xác.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Thật vậy, theo sự hướng dẫn từ chuyên gia, tôi chỉ cần giữ chắc tay lái, đều ga và tránh đánh lái hay dừng đột ngột là có thể đưa xe vượt qua đường cát sỏi và dốc cao một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh chế độ Off-road riêng biệt, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC danh tiếng trên cả hai phiên bản đã góp một phần quan trọng vào trải nghiệm địa hình tổng thể.

Đánh Giá Chung

Với khoảng giá mới chênh lệchh khá nhiều so với thế hệ cũ, GLC All New có thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để chứng minh được giá trị của những nâng cấp với thị trường. Tuy nhiên, vị trí ông hoàng doanh số trong phân khúc xe gầm cao hạng sang tại Việt Nam khó có thể vuột khỏi tay của mẫu xe này.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Thiết kế đẹp mắt, hài hoà, phù hợp với thị hiếu của số đông luôn là lợi thế của GLC so với phần còn lại. Chưa dừng lại ở đó, trang bị tiện nghi đầy đủ, không khí sang trọng và công nghệ cùng giá trị thương hiệu của logo ngôi sao ba cánh cũng là các yếu tố có thể đưa GLC chạm tới một tệp khách hàng rộng lớn, tiếp tục duy trì vị thế “gà đẻ trứng vàng” trong line-up sản phẩm của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Đức Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khách hàng Mercedes-Benz được hưởng hàng loạt ưu đãi từ tháng 7

Khách hàng Mercedes-Benz được hưởng hàng loạt ưu đãi từ tháng 7

Từ nay đến cuối năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng than thiết khi mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz với mức ưu đãi điều chỉnh từ 1% lên 2%. Đặc biệt chương trình sẽ được áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mại hiện có của hãng.
Mercedes-Benz GLC 2022 ưu đãi đến nửa tỷ đồng tại đại lý

Mercedes-Benz GLC 2022 ưu đãi đến nửa tỷ đồng tại đại lý

Sau gần một tháng Mercedes-Benz GLC 2023 ra mắt tại Việt Nam, những mẫu GLC sản xuất năm 2022 lại tiếp tục được các đại lý ưu đãi để dọn bớt hàng tồn.
Mercedes-Benz GLC mẫu cũ giảm giá mạnh lên tới 400 triệu đồng

Mercedes-Benz GLC mẫu cũ giảm giá mạnh lên tới 400 triệu đồng

Thế hệ mới của GLC đã ra mắt, nhưng lượng tồn kho của phiên bản vẫn còn và để đẩy dọn kho nhiều đại lý chấp nhận bán với mức giá có nhiều ưu đãi lớn.
Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt, thêm công nghệ giá tăng 160 triệu đồng

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt, thêm công nghệ giá tăng 160 triệu đồng

Sáng nay 9/5 Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu GLC thế hệ mới (X254), với 2 phiên bản là GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC. Mẫu SUV này được lắp ráp trong nước và giao đến tay khách hàng trong khoảng tháng 7/2023.
Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt vào ngày 9/5, lô xe đầu nhập khẩu từ Đức

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt vào ngày 9/5, lô xe đầu nhập khẩu từ Đức

Mới đây, Mercedes-Benz đã đưa ra thông báo sẽ chính thức giới thiệu mẫu dòng xe GLC mới tại thị trường Việt Nam vào 9/5 tới đây. Thời gian đầu sẽ chỉ có 2 phiên bản gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic.
Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ được ra mắt vào tháng sau

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ được ra mắt vào tháng sau

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 1/6 tới rên nền tảng trực tuyến "Mercedes Me Media".

Cùng chuyên mục

Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L hướng đến những khách hàng chịu chi, muốn tận hưởng những giá trị sang trọng, xứng đáng với giá tiền nhưng vẫn ưu tiên tính hữu dụng và không ưu tiên phô trương sự giàu có qua phương tiện cá nhân.
Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

“Lexus RX 350 Premium tăng tốc tốt, nhưng không quá gắt theo kiểu thể thao. Hệ thống treo êm ái, giúp những chuyến đi công tác xa vài trăm cây số ở tỉnh cũng trở nên dễ chịu hơn”, Mai Lam chia sẻ
Range Rover Sport 2023: SUV hạng sang mang cảm giác lái thể thao

Range Rover Sport 2023: SUV hạng sang mang cảm giác lái thể thao

Range Rover Sport là chiếc SUV thể thao hạng sang, có thể mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc cho người lái từ đường trường cho tới off-road.
Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus: Chiếc xe cho người tinh tế

Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus: Chiếc xe cho người tinh tế

Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus là lựa chọn của người biết đủ. Đủ sang trọng nhưng không hào nhoáng, trang bị không đặc biệt nhưng đủ dùng, động cơ không mạnh nhưng đủ trải nghiệm cầm lái và sự tinh tế đến từ vật liệu.
Nissan Navara - Mẫu xe bán tải đưa Nissan lên một tầm cao mới

Nissan Navara - Mẫu xe bán tải đưa Nissan lên một tầm cao mới

Êm ái, linh hoạt và tiện nghi hơn là những gì chúng tôi cảm nhận được sau khi cầm lái Nissan Navara VL. So với phiên bản tiền nhiệm, những nâng cấp của thế hệ mới thực sự phải gọi là “đắt xắt ra miếng”, đưa Nissan Navara lên một tầm cao mới.
Đánh giá Honda City - Xe duy nhất phân khúc có tính năng hỗ trợ lái

Đánh giá Honda City - Xe duy nhất phân khúc có tính năng hỗ trợ lái

Honda City 2023 vừa ra mắt là mẫu xe duy nhất phân khúc sedan hạng B được trang bị các tính năng an toàn hiện đại nhưng vẫn sử dụng động cơ 1.5L công suất 119 mã lực.
Mercedes-Benz C 200 Avantgarde: Lựa chọn cho người lần đầu sở hữu xe sang

Mercedes-Benz C 200 Avantgarde: Lựa chọn cho người lần đầu sở hữu xe sang

Mercedes-Benz C200 Avantgarde là mẫu sedan hạng sang phù hợp cho những khách hàng đang muốn nâng cấp từ xe phổ thông nhưng chưa quá thoải mái về mặt tài chính.
Volkswagen Tiguan Allspace 2023: Mẫu SUV phù hợp với mọi nhu cầu

Volkswagen Tiguan Allspace 2023: Mẫu SUV phù hợp với mọi nhu cầu

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng Volkswagen Tiguan AllSpace 2023 đã mang đến nhiều điểm mới, không chỉ từ ngoại hình đến nội thất mà còn tối ưu các trang bị cũng như khả năng vận hành.
Gần 30 năm tuổi, "xe chủ tịch" Toyota Crown 1996 còn lại gì?

Gần 30 năm tuổi, "xe chủ tịch" Toyota Crown 1996 còn lại gì?

Chiếc Toyota Crown sản xuất năm 1996, sử dụng động cơ I6 3.0L kết hợp hộp số tự động gây bất ngờ bởi dù đã gần 30 năm tuổi nhưng khả năng vận hành vẫn còn rất tốt.
BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Mẫu sedan BMW 330i M-Sport cho cảm giác cầm lái thực sự ấn tượng đặc biệt ở dải tốc độ cao, tuy nhiên cần bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái an toàn.

Đọc nhiều

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC từng được ví như "con gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.
Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L hướng đến những khách hàng chịu chi muốn tận hưởng những giá trị sang trọng và không ưu tiên phô trương sự giàu có qua phương tiện cá nhân.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Cầm lái Nissan Kicks cho cảm giác mới lạ, vừa có sự êm ái của động cơ điện, lại vừa có sự tiện lợi của một chiếc xe chạy xăng truyền thống.
Lexus LX570 dù 6 năm tuổi vẫn có giá hơn 5,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Lexus LX570 dù 6 năm tuổi vẫn có giá hơn 5,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Mẫu SUV hạng sang Lexus LX570 trên thị trường xe cũ vẫn luôn giữ giá và được nhiều khách hàng tìm mua.
Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Nếu bạn nhận được một báo giá thay dầu hộp số tự động ít hơn 5 lít dầu (kể cả xe nhỏ như Kia Morning), nên cân nhắc và tìm hiểu thêm thông tin.
Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay garage ngoài?

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay garage ngoài?

Đến kỳ bảo dưỡng ô tô, người dùng thường băn khoăn lựa chọn cơ sở chính hãng hay garage bên ngoài vì mỗi nơi đều có những ưu, nhược điểm riêng.
Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

“Lexus RX 350 Premium tăng tốc tốt, nhưng không quá gắt theo kiểu thể thao. Hệ thống treo êm ái, giúp những chuyến đi công tác xa vài trăm cây số ở tỉnh cũng trở nên dễ chịu hơn”, Mai Lam chia sẻ
Thay, đảo hay độ lốp xe ô tô bị sai thông số lốp có đăng kiểm được không?

Thay, đảo hay độ lốp xe ô tô bị sai thông số lốp có đăng kiểm được không?

Nhiều chủ xe thắc mắc thay - đảo - độ lốp xe ô tô bị sai thông số lốp có đăng kiểm được không? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn.
Honda Accord 2024 ra mắt tại Thái Lan, cận ngày về Việt Nam

Honda Accord 2024 ra mắt tại Thái Lan, cận ngày về Việt Nam

Mẫu xe sedan cỡ - Honda Accord 2024 sắp ra mắt tại thị trường Thái Lan sẽ có giá khởi điểm không quá 1,53 triệu Baht (khoảng 1,017 tỷ đồng).
Tìm hiểu mẫu SUV điện Honda Prologue vừa được giới thiệu

Tìm hiểu mẫu SUV điện Honda Prologue vừa được giới thiệu

Mới đây, Honda đã công bố thêm thông tin chi tiết về trang bị nội thất, tính năng an toàn, thông số vận hành và cả giá bán dự kiến của mẫu SUV thuần điện Prologue hoàn toàn mới.
Xe máy điện BMW CE04 tại Việt Nam có giá lên tới 550 triệu đồng

Xe máy điện BMW CE04 tại Việt Nam có giá lên tới 550 triệu đồng

Chiếc BMW CE04 đầu tiên về Việt Nam được một số đại lý BMW Motorrad "chào giá" lên tới gần 550 triệu đồng, mức giá này tương đương với nhiều mẫu ô tô hạng B.
Cận cảnh Mazda 2 bản nâng cấp có mặt tại đại lý

Cận cảnh Mazda 2 bản nâng cấp có mặt tại đại lý

Mazda 2 được giới thiệu tại Thái Lan vào cuối tháng 6/2023, mẫu sedan hạng B đã nhanh chóng có mặt ở Việt Nam.
Vinfast VF6 ra mắt, xe hạng B có thêm đối thủ mới

Vinfast VF6 ra mắt, xe hạng B có thêm đối thủ mới

Tối nay (29/9), hãng xe Việt Nam Vinfast đã chính thức giới thiệu VF6 hoàn toàn mới, mẫu xe điện cỡ B này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V...
Honda Super Cub 2024 về thị trường Đông Nam Á, giá từ 32,5 triệu đồng

Honda Super Cub 2024 về thị trường Đông Nam Á, giá từ 32,5 triệu đồng

Honda Super Cub 2024 vừa có mặt tại thị trường Thái Lan, xe có thêm hai tuỳ chọn màu sơn mới, tiếp tục sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 109,5 cc.
Phiên bản di động