home

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Đức Thiện Đức Thiện 06:00 | 28/08/2023
Mercedes-Benz GLC từng được ví như "con gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam. Vậy GLC thế hệ mới có gì để tiếp bước người tiền nhiệm để lập thành tích đó, hãy cùng OF News tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC 2023 thế hệ mới.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang được xem là điểm bắt đầu hợp lý để khách hàng bước vào thế giới của những chiếc xe sang. Với trào lưu SUV hoá trong những năm gần đây, phân khúc này cũng được các hãng đầu tư nhiều sản phẩm chất lượng để cạnh tranh về thị phần và doanh số. Đây cũng là phân khúc sở hữu “volume model” – những mẫu xe có doanh số lớn của một thương hiệu.

Mercedes-Benz GLC luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.
Mercedes-Benz GLC luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.

Mercedes-Benz GLC là minh chứng rõ nhất cho điều đó với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam. Để tiếp tục duy trì vị thế và sức ảnh hưởng, Mercedes-Benz đã rất nhanh chóng mang GLC hoàn toàn mới về Việt Nam.

Hiện tại, xe đang được lắp ráp trong nước và phân phối hai phiên bản với giá bán công bố như sau:

Phiên bản Giá bán (tỷ đồng)
GLC 200 4MATIC 2,299
GLC 300 4MATIC 2,799

Nếu xét về giá bán, GLC hiện tại đã được định vị ở tầm giá cao hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Thậm chí, GLC cũng cao hơn chính đối thủ trực tiếp BMW X3 vừa chuyển sang lắp ráp trong nước chưa lâu. Khoảng giá mới này của GLC sẽ cần nhiều thời gian hơn để được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá về độ hợp lý.

Mercedes GLC 300 2023 được nâng cấp nhiều trang bị mới.
Mercedes GLC 300 2023 được nâng cấp nhiều trang bị mới.

Trong khuôn khổ bài viết này, đội ngũ đánh giá sẽ tập trung vào phiên bản cao cấp nhất GLC 300 4MATIC mà chúng tôi có dịp trải nghiệm trong hành trình Sài Gòn – Phan Thiết vừa qua.

Ngoại Thất

Do thuộc thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, các thông số kích thước của GLC đều được nới rộng hơn, mang đến dáng vẻ to lớn, trường xe và không gian thoải mái hơn thế hệ tiền nhiệm.

Đầu xe Mercedes GLC 300 AMG 2023 ấn tượng với lưới tản nhiệt kim cương.
Đầu xe Mercedes GLC 300 AMG 2023 ấn tượng với lưới tản nhiệt kim cương.

Thiết kế của GLC cũng là điểm nhận được nhiều sự chú ý. Trong khi một vài mẫu xe Hàn Quốc chấp nhận thay đổi gần như hoàn toàn thiết kế của những phiên bản nâng cấp giữa đời, Mercedes-Benz lại chọn hướng đi có phần trái ngược. Mẫu GLC All New vẫn ngay lập tức gợi nhắc đến thế hệ tiền nhiệm khi chúng tôi lần đầu được nhìn tận mắt.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Tuy nhiên, kích thước lớn cùng những đường nét có phần mềm mại, mượt mà và bầu bĩnh sẽ là những yếu tố tạo khác biệt so với GLC cũ. Thiết kế này vẫn được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao về tính thẩm mỹ, hiện đại cùng khả năng chạm tới một tệp khách hàng rộng lớn ở nhiều độ tuổi và giới tính. Câu chuyện có phần trái ngược nếu so với đối thủ đồng hương BMW X3 với thiết kế mạnh mẽ, nam tính, góc cạnh chỉ thật sự thu hút khi khách hàng là nam giới.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Ngược lại, những khách hàng đã trót yêu phong cách sang trọng những vẫn mạnh mẽ ở một chừng mực vừa đủ như GLC tiền nhiệm có thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để chấp nhận thiết kế thiên nhiều hơn về tính “unisex” của GLC mới.

Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 được trang bị đèn chiếu sáng Digital Light cao cấp.
Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 được trang bị đèn chiếu sáng Digital Light cao cấp.

Ở phía trước GLC, lưới tản nhiệt với logo Mercedes-Benz đặt giữa thanh nan to bản vẫn là đặc điểm nhận dạng chính của GLC. Hai bên là cụm đèn chiếu sáng với đèn định vị dạng “mí mắt” hiện đại và hợp thời. Đặc biệt, phiên bản GLC 300 4MATIC mà chúng tôi cầm lái còn được trang bị công nghệ đèn Digital Light cao cấp nhất của Mercedes-Benz thời điểm hiện tại. Đây là công nghệ đèn có trên thế hệ S-Class hoàn toàn mới được hãng ra mắt trước đó.

Công nghệ đèn Digital Light có khả năng phân tách, phản xạ nguồn sáng LED cùng 2,6 triệu tia sáng được điều khiển độc lập, cho tầm chiếu xa và rộng mà không gây chói xe phía trước.

Thân xe Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước.
Thân xe Mercedes GLC 300 4MATIC 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước.

Ở phần hông , khách hàng vẫn dễ dàng tìm thấy những điểm nhấn thiết kế quen thuộc từ GLC tiền nhiệm như biên dạng bầu, cong cùng các viền chân kính mạ chrome sáng bóng. Thiết kế mâm trên cả hai bản GLC mới đều là dạng đa chấu, nhưng trên GLC được hoàn thiện dạng phay xước với các chấu đơn để tăng tính hiện đại và thể thao. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá thiết kế này vẫn tương đối an toàn và có phần đơn điệu, dù vẫn hoà hợp với tổng thể sang trọng của xe.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Ở phía sau, cụm đèn hậu có biên dạng tổng thể không thay đổi quá nhiều so với thế hệ cũ. Thật ra, thiết kế kiểu dáng đèn hậu từ thế hệ cũ của GLC vốn đã được đánh giá rất cao bởi tính thời trang và hợp mắt số đông. Do đó, Mercedes-Benz không cần phải mạo hiểm quá nhiều ở khu vực này. Hãng chỉ cần thay đổi đồ hoạ chiếu sáng bên trong sang dạng thanh mảnh và tương lai hơn là đã đủ để tạo điểm nhấn cho thế hệ mới.

Nội Thất và Tiện Nghi

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Thiết kế nội thất từ lâu đã luôn là lợi điểm của Mercedes-Benz nói chung và GLC nói riêng so với phần còn lại của thị trường. Không khí sang trọng, ấn tượng công nghệ và hiện đại đậm chất “xe sang” là những giá trị mà GLC luôn làm tốt. Ở thế hệ All New này, những điểm mạnh đó tiếp tục được phát huy. Màn hình cỡ lớn ở vị trí trung tâm đã được chuyển sang layout dọc với độ nét cao, tích hợp gần như toàn bộ các thao tác điều khiển của xe.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Giao diện điều khiển MBUX trực quan và đẹp mắt của màn hình sẽ thu hút rất nhiều khách hàng lần đầu tiếp cận thế giới xe sang, tệp khách hàng chính và quan trọng của GLC. Tuy nhiên, việc giản lược nút bấm vật lý của GLC, tương tự các dòng xe Merc thế hệ mới, sẽ yêu cầu người dùng bỏ nhiều thời gian hơn để làm quen với giao diện và cách điều khiển các tính năng mà vốn sẽ được kích hoạt thông qua nút bấm vật lý cố định. Bên cạnh đó, độ bền, độ ổn định cùng chi phí thay thế cũng là những yếu tố mà nhiều khách hàng lăn tăn khi sử dụng một màn hình để điều khiển mọi thứ trên xe.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?
Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Hệ thống âm thanh Burmester 15 loa cao cấp là trang bị độc quyền trên bản GLC 300. Phiên bản GLC 200 chỉ sử dụng hệ thống âm thanh tiêu chuẩn.

Mercedes GLC 200 4MATIC 2023 được nâng cấp vô lăng D-cut thể thaoMercedes GLC 200 4MATIC 2023 được nâng cấp vô lăng D-cut thể thaoMercedes GLC 200 4MATIC 2023 được nâng cấp vô lăng D-cut thể thaoundefined

Gỗ Open-pore hoặc ốp vân carbon là hai tuỳ chọn ốp nội thất có sẵn trên GLC mới, được phân chia hợp lý theo định hướng bán hàng của từng phiên bản. Thiết kế vô lăng D-cut mới trên GLC 300 cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Kiểu thiết kế này cũng xuất hiện trên C 300 và E 300. Các nút bấm trên vô lăng cũng được chuyển sang dạng cảm ứng, do đó khách hàng cần làm quen với các thao tác điều khiển mới.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Kiểu điều khiển cảm ứng cũng được Mercedes-Benz sử dụng cho thao tác điều chỉnh vị trí ghế. Cả ghế lái và ghế phụ trên GLC đều được chỉnh điện đa hướng tích hợp nhớ vị trí, tuy nhiên cách điều khiển đã hơi khác so với thế hệ cũ. Người dùng không thật sự đẩy các công tắc chỉnh ghế tiến-lùi-lên-xuống như trước, mà chỉ bấm vào các vị trí cố định. Từ đó, hệ thống sẽ cảm ứng dựa trên lực tay của người dùng để điều chỉnh vị trí tương ứng.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Trải nghiệm thực tế của chúng tôi với hệ thống này chỉ dừng lại ở mức ổn. Đây là vị trí mà theo đội ngũ đánh giá là không cần thiết phải chuyển sang cách điều khiển cảm ứng. Việc ấn nút và cảm nhận được nút nhấn đó di chuyển theo nhịp tay của mình sẽ cho người dùng, đặc biệt là hành khách, cảm giác yên tâm và chắc chắn khi cần chỉnh ghế.

Hàng ghế trước Mercedes GLC 300 4MATIC thiết kế theo form công thái học, ôm thân người ngồi.
Hàng ghế trước Mercedes GLC 300 4MATIC thiết kế theo form công thái học, ôm thân người ngồi.

Về hệ thống ghế ngồi, hai ghế trước của GLC đã được chuyển sang form ghế công thái học với thiết kế đậm chất tương lai. Hai phần ôm hông của ghế được thiết kế nhô cao để tạo cảm giác vững chắc và an toàn khi cần vào cua hay lấy lái gấp.

Hàng ghế sau Mercedes GLC 300 4MATIC ở mức đủ dùng.
Hàng ghế sau Mercedes GLC 300 4MATIC ở mức đủ dùng.

Ở phía sau, không gian của GLC tuy đã có cải thiện nhưng vẫn chưa thể so với đối thủ cùng phân khúc X3. Khoảng để chân và khoảng trống đầu khá thoải mái, nhưng độ ngả lưng ghế chưa thể làm chúng tôi thoả mãn. Nếu phải di chuyển những hành trình xa trên 200 – 300 km thì hành khách ở hàng ghế sau có thể chịu đôi chút khó chịu từ lưng ghế tương đối đứng như thế này.

Quan sát phía sau cốp, khoảng không gian vẫn còn đủ để ghế có thể ngả thêm. Hy vọng sang thế hệ nâng cấp tiếp theo, Mercedes-Benz sẽ nghiên cứu và tăng độ ngả lưng cho mẫu xe chiến lược về doanh số của mình.

Cửa sổ trời toàn cảnh trên Mercedes GLC 300 4 Matic 2023.
Cửa sổ trời toàn cảnh trên Mercedes GLC 300 4 Matic 2023.

Tầm nhìn là yếu tố được chúng tôi đánh giá ở mức tốt trên Mercedes-Benz GLC. Hai trụ A được có độ dày hợp lý, không cản trở quá nhiều khi người lái đánh mắt nhìn sang hai góc trước. Gương hậu được đặt ở thân xe, giúp tăng không gian quan sát hai bên khi đi vào các giao lộ, vòng xoay. Nắp capo cũng được vuốt xuống về phía trước. Nhờ đó, từ vị trí ghế lái, khách hàng vẫn dễ dàng quan sát và canh đầu xe dễ dàng. Đây cũng là một trong những ưu điểm được lòng khách hàng của GLC, đặc biệt là khách hàng nữ.

Dung tích khoang hành lý của GLC 2023 đạt 620L, lớn hơn thế hệ cũ 70L, dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe. Đặc biệt, hàng ghế hai của xe có thể gập phẳng từng ghế theo tỷ lệ 40:20:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết.

Vận Hành

Ở Việt Nam, tìm được một người đam mê và theo đuổi off-road không quá khó. Tuy nhiên, tìm được một người sẵn sàng mang những mẫu xe hạng sang đi đường khó lại là câu chuyện khác. Ấy vậy mà, đội ngũ đánh giá chúng tôi lại may mắn là những người như vậy. Mercedes-Benz Việt Nam đã tạo điều kiện để các reviewer trải nghiệm những đổi cát nổi tiếng ở Mũi Né.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Nhưng trước tiên, chúng tôi cần phải cầm lái mẫu GLC 300 đi hết quãng đường 200 km trên cao tốc để đến với thành phố biển. Chính nhờ trải nghiệm này, chúng tôi mới có cái nhìn cụ thể và chính xác về giá trị của những nâng cấp ở khía cạnh vận hành trên GLC All New.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Hơn 100 km trên cao tốc, người lái và hành khách không hề có cảm giác mệt mỏi. Có chăng chỉ là độ ngả lưng hàng ghế sau chưa lý tưởng như đã đề cập. Tuy nhiên, bù lại thiếu sót đó là khoang xe ở thế hệ mới đã trở nên yên tĩnh hơn khá nhiều. Cách hệ thống treo làm việc cũng phù hợp với DNA sang trọng của Mercedes-Benz – êm ái và không quá cứng chắc. Tuy nhiên, nếu phải di chuyển liên tục trên quãng đường dài hơn, phần đệm ghế hơi cứng của GLC có thể là điểm bị than phiền.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Khả năng tăng tốc của xe cũng ở mức tốt, độ trễ ga được giảm thiểu nhờ hệ thống lai nhẹ Mild Hybrid. Hệ thống này tích hợp bộ pin 48V đang là xu hướng mới của các hãng xe Đức để hỗ trợ quá trình đề máy và tăng tốc. Hộp số 9G Tronic ở thế hệ mới cũng đã hoạt động thông minh và chính xác hơn, bớt cảm giác níu tua ở một vài tình huống như GLC cũ.

Vô lăng có độ nhạy và độ nặng ở mức hợp lý. Tuy cảm giác lái của GLC không thuộc hàng tốt nhất phân khúc và tầm tiền như BMW X3 nhưng trải nghiệm lái tổng thể được đội ngũ đánh giá ở mức tốt.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Tuy nhiên, hệ thống phanh tự động trên GLC mới lại chưa thật sự tối ưu, đặc biệt là khi vận hành trong điều kiện giao thông tại Việt Nam. Đã có không dưới một lần xe tự phanh gấp dù người lái thấy và có thể chủ động xe trước một cách nhẹ nhàng và từ tốn hơn.

Sau khi đến Bình Thuận, đoàn đã có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của GLC mới – trải nghiệm mà không nhiều khách hàng của mẫu xe này “dám” tìm tới.

Tất cả các xe trong chương trình đều được các chuyên gia xả bớt hơi trong vỏ. Lúc này, diện tích tiếp xúc với mặt đường được tối ưu và sẽ giúp xe di chuyển dễ dàng hơn qua các điều kiện cát lầy. Tuy nhiên, thay đổi này cũng yêu cầu người lái không được lấy lái quá gấp ở tốc độ cao do có khả năng khiến vỏ xe văng khỏi mâm.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

ĐIểm sơ về công nghệ, Mercedes-Benz GLC mới có tổng cộng 5 chế độ lái khác nhau trên cụm chuyển đổi Dynamic Select. Ngoài 4 chế độ quen thuộc như Comfort, Eco, Sport, Individual, GLC thế hệ mới đã được bổ sung thêm chế độ lái Off-Road.

Ở chế độ Off-Road, chân ga sẽ nhạy hơn thông thường để phản ứng lập tức với mọi điều khiển từ người lái. Đồng thời, thuật toán sang số của xe cũng thay đổi, ưu tiên giữ số thấp và tua máy cao để tối ưu lực kéo.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Điểm nhấn dễ thấy nhất về phần nhìn của chế độ này là giao diện hiển thị chi tiết các thông tin để phục vụ mục đích off-road. Bên cạnh đó, nắp capo trong suốt – transparent bonnet – là tính năng bổ sung cực kỳ đáng giá. Hệ thống sử dụng dữ liệu hình ảnh từ camera 360 độ của xe để mô phỏng hình ảnh phía dưới đầu xe trong thời gian thực, bao gồm vệt bánh xe trước và vùng dưới nắp capo. Điều này cực kỳ hữu ích khi giúp người lái nhanh chóng xác định được các chướng ngại vật, địa hình phức tạp hay canh vệt bánh xe một cách chính xác.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Thật vậy, theo sự hướng dẫn từ chuyên gia, tôi chỉ cần giữ chắc tay lái, đều ga và tránh đánh lái hay dừng đột ngột là có thể đưa xe vượt qua đường cát sỏi và dốc cao một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh chế độ Off-road riêng biệt, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC danh tiếng trên cả hai phiên bản đã góp một phần quan trọng vào trải nghiệm địa hình tổng thể.

Đánh Giá Chung

Với khoảng giá mới chênh lệchh khá nhiều so với thế hệ cũ, GLC All New có thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để chứng minh được giá trị của những nâng cấp với thị trường. Tuy nhiên, vị trí ông hoàng doanh số trong phân khúc xe gầm cao hạng sang tại Việt Nam khó có thể vuột khỏi tay của mẫu xe này.

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Thiết kế đẹp mắt, hài hoà, phù hợp với thị hiếu của số đông luôn là lợi thế của GLC so với phần còn lại. Chưa dừng lại ở đó, trang bị tiện nghi đầy đủ, không khí sang trọng và công nghệ cùng giá trị thương hiệu của logo ngôi sao ba cánh cũng là các yếu tố có thể đưa GLC chạm tới một tệp khách hàng rộng lớn, tiếp tục duy trì vị thế “gà đẻ trứng vàng” trong line-up sản phẩm của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Đức Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mercedes-Benz Việt Nam công bố giá bán 3 xe điện mới

Mercedes-Benz Việt Nam công bố giá bán 3 xe điện mới

Hãng xe Đức Mercedes-Benz vừa công bố giá bán ba mẫu xe điện mới, cụ thể chiếc Mercedes EQB250 giá 2,289 tỷ đồng, chiếc Mercedes EQE500 SUV giá 3,999 tỷ đồng và chiếc EQS500 SUV giá 4,999 tỷ đồng.
Mercedes-Benz sẽ tổ chức triển lãm xe và nghệ thuật vào cuối tháng 9

Mercedes-Benz sẽ tổ chức triển lãm xe và nghệ thuật vào cuối tháng 9

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 – Triển lãm xe và nghệ thuật tại TP. HCM từ ngày 23-26/9 và đồng thời ra mắt ba mẫu SUV thuần điện mới.
So sánh hai phiên bản Mercedes-Benz GLC 2023 đang bán tại Việt Nam

So sánh hai phiên bản Mercedes-Benz GLC 2023 đang bán tại Việt Nam

So sánh hai phiên bản Mercedes-Benz GLC 2023 cho thấy sự khác biệt ở những thông số quan trọng nhất về động cơ và tính năng an toàn.
Chủ xe chọn Toyota Innova Cross HEV khẳng định: Tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ bất ngờ, chân ái trong phân khúc MPV

Chủ xe chọn Toyota Innova Cross HEV khẳng định: Tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ bất ngờ, chân ái trong phân khúc MPV

Toyota Innova Cross HEV chinh phục cả gia đình anh Hùng bằng sự vận hành mạnh mẽ, êm ái, rộng rãi, tiện nghi và hơn thế nữa là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc MPV.
Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Ngay từ khi Ford Territory ra mắt, tôi đã thấy rất ưng nội ngoại thất của chiếc xe này trên ảnh nhưng tới tận dịp gần đây, mới có dịp cầm lái và trải nghiệm đủ lâu.
Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Mercedes-Benz GLC 300 2023 mất hơn 500 triệu đồng sau lăn bánh 5.000 km

Mercedes-Benz GLC 300 2023 mất hơn 500 triệu đồng sau lăn bánh 5.000 km

Chiếc Mercedes-Benz GLC 300 2023 chỉ lăn bánh 5.000 km đã bị bán lại với giá thấp hơn giá lăn bánh gần nửa tỷ đồng.
Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Mặc dù từng là nhân viên bán xe của các nhãn hàng Kia và Mazda, anh Hoàng Anh lại quyết định chọn mua Honda HR-V bản G dù giá "chát" nhất phân khúc.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Gắn bó với Nissan Navara với tổng số km đi được lên tới 30 vạn, anh Bùi Văn Tĩnh (sinh năm 1979) vẫn không có ý định đổi xe khác, bởi sự bền bỉ mà chiếc xe này mang lại.
“Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn”

“Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn”

Chốt mua ngay lần đầu xem xe dù không chủ đích lựa chọn, sau gần hai tháng sử dụng, vợ chồng anh Nguyễn Văn Duy (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Ngay từ khi Ford Territory ra mắt, tôi đã thấy rất ưng nội ngoại thất của chiếc xe này trên ảnh nhưng tới tận dịp gần đây, mới có dịp cầm lái và trải nghiệm đủ lâu.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

Nhiều thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03 là mẫu xe khác biệt nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, đem tới cảm xúc lái phấn khích.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái Tiện ích nhất 2024.
[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

Các thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback dù có nhiều ưu điểm nhưng khó tiếp cận được tới nhiều khách hàng Việt Nam do mức giá quá cao.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Haval H6 đã tỏ ra ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Thường xuyên về quê nội, ngoại chơi với quãng đường mỗi lần di chuyển vài trăm kilomet, đi xe máy thì quá bất tiện và vất vả, vợ chồng anh Linh đã quyết định lựa chọn cho mình một chiếc “xế hộp” riêng. Chiếc xe thuyết phục được vợ chồng anh ngay lần đầu gặp mặt là Toyota Yaris Cross - một chiếc xe mà vợ chồng anh Linh cho rằng chọn mua là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời.

Đọc nhiều

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Tài xế xe tải bị chấn thương khi tránh chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu ở Hoà Bình đã tỉnh táo và được các bác sỹ nhận định là đang tiến triển tốt.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Mới đây, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tạo nên một làn sóng mới trong thị trường ô tô Việt Nam khi chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B Omoda C5. Lô xe đầu tiên đã cập cảng và sẵn sàng được bàn giao ...
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn ...
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Phiên bản di động