So sánh hai phiên bản
Mercedes-Benz GLC 2023 đang bán tại Việt Nam
Chi tiết các khác biệt khi so sánh hai phiên bản Mercedes-Benz GLC 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam, từ thiết kế, trang bị an toàn cho tới cấu hình động cơ. |
So sánh hai phiên bản Mercedes-Benz GLC 2023 thế hệ mới (X254) được ra mắt đầu tháng 5/2023 là GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic, sự khác biệt đầu tiên là ở mức giá, lần lượt là 2,299 tỷ đồng và 2,799 tỷ đồng, cao hơn 110 triệu đồng và 160 triệu đồng so với hai phiên bản trước đó. Từ mức giá khác nhau, hai phiên bản này sở hữu những trang bị, thiết kế khác nhau. |
Thiết kế ngoại thất MERCEDES-BENZ GLC 300 4MATIC bắt mắt HƠN
Mercedes-Benz GLC 2023 có chiều dài xe được tăng 60,96 mm, đạt mức 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng được tăng lên 15 mm thành 2.888 mm, giúp cải thiện sự rộng rãi cho không gian nội thất. Chiều rộng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng phần trục trước và sau đã tăng lần lượt 6,09 và 23,11 mm. |
Thiết kế ngoại thất của Mercedes-BenZ GLC 300 4Matic được đánh giá cao hơn hẳn khi đi kèm gói phụ kiện AMG Line trong khi bản GLC 200 4Matic chỉ trang bị gói thiết kế Avantgarde tiêu chuẩn. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế ngoại thất của Mercedes-BenZ GLC 2023 chính là đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn. |
Hai phiên bản đều được trang bị lưới tản nhiệt to, nối liền với đèn pha làm nổi bật được chiều rộng của xe. Bên trong lưới tản nhiệt vẫn là thiết kế quen thuộc với thanh sắt ngang với logo ngôi sao ba cánh nổi bật chính giữa. Tuy nhiên, mắt lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz GLC 300 4Matic được thiết kế bắt mắt, sang trọng hơn với những ngôi sao nhỏ mạ crôm bên trên. Trong khi, mắt lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz GLC 200 4Matic chỉ là thiết kế ô vuông đơn điệu. Phần đầu xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic còn ấn tượng hơn phiên bản còn lại nhờ cản trước có thiết kế hốc gió trung tâm và khe gió ở hai góc lớn, giúp đầu xe nhìn bề thế. Bên cạnh đó, hốc gió trung tâm của GLC 300 4Matic không có thêm phần nẹp mạ crôm bao quanh như GLC 200 4Matic, tạo cảm giác cao cấp hơn hẳn. Chưa kể, khe gió của bản GLC 200 4Matic còn có thiết kế có phần đơn điệu và kém nổi bật. |
Theo giới thiệu của hãng xe Đức, loại đèn pha trang bị trên GLC 300 4Matic là Digital Light có khả năng điều chỉnh chùm sáng linh hoạt từ nguồn sáng LED với 2,6 triệu tia sáng. Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2023 lại chỉ trang bị đèn pha LED High Performance hạng tiêu chuẩn, kém hiện đại hơn GLC 300 4Matic. Phần đuôi xe ở cả hai phiên bản đều có thiết kế tương đồng, vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn đặc trưng, nhưng có phần hiện đại hơn nhờ sự trau chuốt ở cụm đèn pha. Đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen bóng, mang đến sự mới lạ đẹp mắt. |
Một điểm khác biệt dễ nhận thấy nữa ở hai phiên bản chính là phần bánh xe. Trên phiên bản phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20 inch, lớn hơn GLC 200 4MATIC, mâm bánh xe có kích thước 19 inch với thiết kế 10 chấu kép. Những trang bị còn lại của Mercedes-Benz GLC 2023 ở hai phiên bản đều giống nhau như bậc lên xuống bằng hợp kim nhôm, baga nóc ốp nhôm bóng, ống xả kép mạ crôm, gạt mưa tự động, cửa cốp đóng/mở chỉnh điện. Hệ thống đèn của hai phiên bản này như đèn LED ban ngày, đèn hậu LED, đèn sương mù trước, đèn phanh nhấp nháy khi phanh gấp đều giống nhau. |
THIẾT KẾ NỘI THẤT KHÔNG QUÁ KHÁC BIỆT
Giống như ngoại thất, thiết kế nội thất của hai phiên bản Mercedes-Benz GLC 2023 khác biệt chủ yếu ở một xe trang bị gói AMG Line cao cấp trong khi bản GLC 200 4Matic chỉ trang bị gói Avantgarde tiêu chuẩn. Nhìn chung, thiết kế nội thất ở cả hai phiên bản Mercedes-Benz GLC 2023 đều có sự thay đổi rõ rệt so với phiên bản cũ, đẹp hơn, tiện nghi hơn và nhiều trang bị hợp thời. |
Bản GLC 300 4Matic (ảnh trái) sử dụng vô-lăng 3 chấu thiết kế bọc da Nappa, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ bọc da Artico, mang lại trải nghiệm đậm chất thể thao và năng động hơn. Bên cạnh đó, bản GLC 300 4Matic còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama và hệ thống âm thanh Burmester 3D 15 loa, công suất 710W. Trong khi bản GLC 200 4Matic chỉ trang bị hệ thống âm thanh thường. Những trang bị khác như: vô-lăng tích hợp nút điều khiển cảm ứng, lẫy chuyển số bán tự động Direct Select, chỉnh 4 hướng và nhớ 3 vị trí; hế trước chỉnh điện/sưởi ấm/nhớ 3 vị trí và hàng ghế sau có thể gập lưng ghế; gương chiếu hậu tự động chống chói; điều hòa tự động hai vùng Thermatic, cửa gió dành cho hàng ghế sau,... đều có chung trên cả hai phiên bản. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai với đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với một màn hình kích thước 12,3 inch hiển thị đầy đủ các thông tin về tốc độ, vòng tua, hành trình... Hệ thống giải trí sử dụng màn hình kiểu máy tính bảng với kích thước tới 11,9 inch. |
ĐỘNG CƠ VÀ TRANG BỊ AN TOÀN CÓ KHÁC NHAU?
Cả hai phiên bản đều trang bị động cơ I4 2.0 lít tăng áp, với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator - ISG) thế hệ thứ hai. Đi cùng đó là hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45-55% giữa cầu trước và cầu sau. Tuy nhiên, công suất động cơ của phiên bản GLC 300 vẫn mạnh mẽ hơn hẳn, với sức mạnh tới 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. |
Cả hai phiên bản của Mercedes-Benz GLC 2023 đều có gói công nghệ an toàn Driving Assistance Plus thế hệ mới nhất. Vì thế, đều sở hữu những tính năng an toàn như: chức năng hỗ trợ tự động điều chỉnh pha/cốt, hỗ trợ đỗ xe chủ động Parktronic, hỗ trợ cảnh báo điểm mù và hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động Distronic, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, chức năng cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn chủ động. Bên cạnh đó là 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử và cả chức năng hỗ trợ dừng xe (Hold). Xe được tích hợp 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm trên cụm chuyển đổi Dynamic Select. Ngoài 4 chế độ thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual, nay trên GLC thế hệ mới sẽ dự kiến bổ sung thêm chế độ lái Off-road. Đặc biệt, ở chế độ Off-road, khách hàng sẽ hoàn toàn kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua trang bị camera 360 độ với công nghệ tiên tiến "Nắp ca-pô trong suốt" (Transparent Bonnet). Với công nghệ này, màn hình trung tâm sẽ hiển thị chế độ xem ảo phía dưới đầu xe, bao gồm bánh trước và khu vực bên dưới nắp ca-pô. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc giúp người lái xác định các chướng ngại vật như đá lớn hoặc ổ gà trên các địa hình phức tạp. Tuy nhiên, chỉ phiên bản GLC 300 được trang bị tính năng này. Ngoài ra, phiên bản cao cấp này còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động Pre-Safe và bảo vệ va chạm chủ động bên hông Pre-Safe Impulse Side. |
Như vậy, với mức giá chênh lệch 500 triệu đồng, có thể thấy Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với Mercedes-Benz GLC 200 4Matic. |