Ngày 21/3, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức ra phản hồi về việc triệu hồi một số mẫu xe liên quan đến việc bộ giới hạn dòng điện đề nổ (starting current limiter) có thể bị quá tải nhiệt.
Theo đó, trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện nói trên có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (mà theo Daimler hầu như là bởi thủy kích). Thông thường, dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động sẽ khiến bộ phận này nóng lên. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, nhiệt tăng dần từ cụm giới hạn dòng điện đề nổ có thể dẫn tới nguy cơ cháy.
Được biết, linh kiện bị lỗi phần lớn là do công ty Đức Gruner AG chế tạo. Tới nay, Daimler AG chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến vấn đề này, và xác suất xảy ra tình huống này là rất hiếm hoi. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng, tập đoàn cho biết sẽ yêu cầu các đại lý lắp thêm cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz.
Theo nguồn tin của OTOFUN, đây cũng là kĩ thuật khắc phục đơn giản, và một số đại lý hoàn toàn có thể tự thực hiện ngay mà không cần chờ đợt triệu hồi chính thức.
Song song với việc triệu hồi, bộ phận sản xuất của MBV cũng sẽ triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất. Daimler AG và MBV cho biết sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế. Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi.
Theo thông tin mới nhất từ tập đoàn xe Đức, dự kiến sẽ có dưới 1.000 xe ở Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này.
Hoàng Linh