Theo lý giải của MBV, do các đi-ốt riêng lẻ trong máy phát điện bị đoản mạch dẫn đến hỏng và khiến các cuộn dây trong máy phát điện bị đốt nóng quá mức, từ đó dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn, gây cháy xe.
Biện pháp khắc phục mà MBV đưa ra sẽ là việc cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để tối ưu hoá hoạt động của máy phát điện. Việc cập nhật phần mềm này diễn ra trong khoảng 30 phút và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.
Chỉ trong vòng 7 ngày, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải tung ra ba đợt triệu hồi xe liên quan đến khá nhiều mẫu xe khác nhau, đầu tiên là 49 chiếc A-class/CLA/GLA nhập khẩu nguyên chiếc với lỗi cơ cấu trục lái, tiếp đó là 56 chiếc GLC 200/300 4Matic vì cảm biến túi khí bên hông, và giờ là 1.700 chiếc C200 lắp ráp trong nước.
Linh Lê