Thiết kế của Guzzi V100 Mandello có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt nhưng đầy ổn định. Mẫu xe mới này là sự kết hợp giữa phong cách lái thể thao năng động điển hình của những chiếc roadster và sự thoải mái, khả năng bảo vệ của một chiếc xe touring, nhờ công nghệ và giải pháp khí động học hiện đại.
Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt tại Malaysia. |
Được biết, đây là lần đầu tiên Moto Guzzi sử dụng động cơ hoàn toàn mới Compact Block. Khối động cơ này mang dung tích 1042 cc, kết hợp cùng hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 4,7 lít/100 km đường hỗn hợp.
Moto Guzzi V100 Mandello sử dụng khối động cơ hoàn toàn mới với công suất 115 mã lực. |
Đặc biệt V100 Mandello là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.
Ngoài ra, V100 Mandello còn áp dụng hệ thống sang số nhanh Quick Shift, bên cạnh hệ thống Cruise Control tiêu chuẩn. Hệ thống Ride-by-Wire cho phép xe trang bị bốn chế độ lái (Tour, Rain, Road, và Sport). Mỗi chế độ quản lý ba kiểu mapping động cơ khác nhau, bốn cấp độ kiểm soát lực kéo, hai cấp độ phanh động cơ, mở các cánh gió bên. Phiên bản V100 Mandello S có thêm tính năng cân chỉnh hệ thống giảm xóc.
V100 Mandello là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics. |
Xe trang bị hệ thống giảm xóc Öhlins Smart EC 2.0 có thể đọc điều kiện đường và điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, theo từng thời điểm. ECU điều khiển hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 có thể nhận biết tất cả các điều kiện vận hành và hiệu chỉnh phuộc, giảm xóc và hệ thống thủy lực của bộ giảm chấn lái nhờ vào sự phát triển của một thuật toán, thành quả của sự hợp tác giữa Ohlins và Moto Guzzi.
Hệ thống giảm xóc Öhlins Smart EC 2.0. |
Hệ thống trên cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh bằng hai phương thức: bán chủ động và thủ công, cả hai đều có thể được chọn bằng các nút trên tay lái với hai chế độ: Comfort và Dynamic.
V100 Mandello có màn hình TFT kích thước 5 inch. |
V100 Mandello cũng được trang bị phanh Brembo với phía trước là cặp đĩa thép 320mm phía sau là 280mm. Đi kèm đó là hệ thống IMU đo lường quán tính 6 chiều cho phép khai thác tối đa hiệu suất của công nghệ phanh trong cua Cornering ABS. Cả hai phiên bản đều sử dụng lốp Pirelli Angel GT II.
Ngoài ra xe còn trang bị kính chắn gió được điều chỉnh điện tử bằng nút. Phía trên, màn hình của Guzzi V100 Mandello được trang bị dạng TFT kích thước 5 inch có thể kết điện thoại qua bluetooth và định hướng GPS.
Moto Guzzi V100 Mandello sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 8 tới. |
Được biết, Piaggio sẽ phân phối Moto Guzzi V100 Mandello tại Việt Nam vào tháng 8 tới với hai phiên bản, mức giá chính thức vẫn chưa được công bố. Trong khi đó tại thị trường Malaysia, Moto Guzzi V100 Mandello có giá bán lần lượt 99.900 ringgit với bản Tiêu chuẩn (khoảng 504 triệu đồng) và giá 115.900 ringgit với bản S (khoảng 584 triệu đồng).
Viên Huy