![]() |
Vespa Sprint 2025 giữ nguyên dáng cổ điển đặc trưng Vespa, kết hợp đường nét thể thao và chi tiết hiện đại. |
Nhắc đến Vespa, người ta thường nghĩ ngay đến một biểu tượng phong cách Ý thanh lịch, khác biệt và luôn giữ chất riêng trên từng cung đường. Với Vespa Sprint 2025, Piaggio tiếp tục khẳng định triết lý “đẹp đi cùng trải nghiệm”, khi không chỉ trau chuốt thiết kế mà còn nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ và khả năng vận hành.
Không chỉ là một bản nâng cấp về kiểu dáng, Sprint 2025 còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong công nghệ động cơ và tối ưu trải nghiệm người lái. Chiếc xe mang đến cảm giác vận hành mượt mà, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy hứng khởi, giữ nguyên nét duyên dáng đặc trưng đã làm nên “cái chất” Vespa, đồng thời trở nên phù hợp hơn với nhu cầu di chuyển linh hoạt, tiết kiệm và cá nhân hoá trong nhịp sống hiện đại.
Thiết kế: thể thao hơn, mạnh mẽ hơn nhưng vẫn giữ chất Ý
Sprint 2025 tiếp tục khẳng định bản sắc thiết kế riêng biệt mang dấu ấn Vespa, với những đường nét cổ điển đặc trưng, nhưng được tinh chỉnh để hiện đại và sắc sảo hơn. Thiết kế lần này không chỉ kế thừa giá trị truyền thống mà còn phản ánh rõ xu hướng cá nhân hoá, đáp ứng nhu cầu thể hiện phong cách riêng và thị hiếu thẩm mỹ ngày càng đa dạng của khách hàng trẻ.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED toàn phần hình đa giác sắc sảo, mang lại vẻ ngoài hiện đại, tạo thêm điểm nhấn nhận diện cho xe, ngay cả khi di chuyển trong phố đông.
![]() |
Cụm đèn trước mang tạo hình sắc sảo tăng nhận diện và phong cách trẻ trung. |
Cụm đồng hồ analog cũ đã được bổ sung thêm màn LCD hiện đại cỡ lớn 3-inch, hiển thị đầy đủ các thông số vận hành. Thiết kế giao diện đơn giản, dễ đọc, mang lại cảm giác cao cấp và thân thiện hơn với người dùng.
Phần thân xe vẫn giữ kiểu dáng bo tròn truyền thống nhưng nay có thêm các đường dập nổi mạnh mẽ, đặc biệt là dọc theo hai bên yếm xe. Những đường gân này không chỉ làm tăng tính khí động học mà còn mang lại cảm giác thể thao, khỏe khoắn. Bộ vành bánh xe 12 inch với thiết kế 6 chấu kép góp phần làm nổi bật cá tính của xe, đồng thời cải thiện khả năng di chuyển trên địa hình không bằng phẳng.
Không đơn thuần là một mẫu xe, Vespa Sprint 2025 được thiết kế như một “tuyên ngôn cá nhân hoá” dành cho thế hệ trẻ yêu thích sự khác biệt. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở bộ Sport Kit tích hợp trong thiết kế tổng thể, bao gồm mâm thể thao, tem phối màu độc đáo, “cà vạt” trang trí và yên độ phong cách, tạo nên diện mạo đậm chất thể thao và cá tính. Kết hợp cùng ba tùy chọn màu sắc nổi bật (Xanh lá, Đỏ, Xanh dương), mỗi chiếc Sprint 2025 không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là một tuyên ngôn phong cách, giúp người lái thể hiện dấu ấn riêng ngay giữa phố đông.
Yên xe có chiều cao 790mm mang lại tư thế ngồi thẳng, sang trọng và tầm quan sát rộng khi di chuyển trong đô thị. Thiết kế này giúp người lái cảm nhận rõ phong thái đặc trưng của Vespa, đồng thời vẫn đảm bảo sự linh hoạt nhờ thân xe thon gọn và trọng tâm hợp lý.
Cảm giác lái: êm ái, mượt mà và và dễ chịu đến mức khiến người lái bất ngờ
Một trong những cải tiến đáng giá nhất trên Vespa Sprint 2025 chính là động cơ iGet, thế hệ động cơ mà Piaggio đã phát triển với triết lý "nhỏ mà có võ".
Khi đề máy, động cơ khởi động gần như không phát ra tiếng, chỉ là một âm thanh rất nhỏ, tinh tế, gợi cảm giác như bạn đang bật một thiết bị điện tử cao cấp chứ không phải một cỗ máy cơ khí truyền thống. Sự tinh chỉnh này không chỉ mang lại cảm giác êm ái ngay từ khi đề máy mà còn thể hiện rõ bước tiến về công nghệ vận hành trên Sprint 2025, nhẹ nhàng, hiện đại và đầy trau chuốt.
![]() |
Trong quá trình thử nghiệm trên đường phố TP.HCM, Sprint 2025 thể hiện sự linh hoạt khi luồn lách qua các đoạn đường đông đúc, xe buýt, gờ giảm tốc... Xe phản ứng nhạy bén với từng cú vặn nhẹ tay ga, không bị độ trễ hay trôi ga, điều rất quan trọng với những người thường xuyên đi trong phố.
Cảm giác tăng ga ban đầu rất mượt mà, không bị "giật cục" như một số mẫu xe tay ga phổ thông khác. Xe tăng tốc dần đều và êm ái, mang lại sự thoải mái cho người lái. Với khối động cơ 125cc 3 van, đạt công suất tối đa gần 10 mã lực tại 7.700 vòng/phút, Sprint 2025 cho thấy sức mạnh rõ rệt ở dải tốc độ thấp và trung bình, điều kiện vận hành chủ yếu trong môi trường đô thị.
![]() |
Sprint 2025 mang lại cảm giác ngồi thoải mái và sang trọng, phù hợp cho cả đi phố lẫn đi xa. |
Không chỉ là chiếc xe để đi làm hay đi cà phê cuối tuần, Sprint 2025 cho thấy sự mạnh mẽ trong những bài trải nghiệm thực tế hơn.
Khi chạy thử với hai người lớn và một vài vật dụng ở trong cốp, chiếc xe vẫn dễ dàng leo cầu Thủ Thiêm mà không gặp hiện tượng hụt hơi. Mô-men xoắn 10,4 Nm được phát huy tối đa ở dải tua thấp, tạo điều kiện cho xe vọt lên ngay cả khi đang chở nặng hoặc leo dốc.
Thân xe nhỏ gọn, gầm cao và mâm 12 inch giúp Sprint vào cua chắc chắn. Khi chạy qua các khúc quanh ở ngoại ô hoặc vào cua gắt trong hẻm nhỏ, xe không bị trôi bánh hay chao đảo. Trọng tâm thấp và thiết kế khung sườn thép liền khối giúp tăng độ ổn định, đặc biệt khi xe đang di chuyển ở tốc độ 40–60 km/h.
Trải nghiệm đường dài: Động cơ iGet càng chạy lâu càng thấy “đã”
Một điều bất ngờ là dù mang vóc dáng nhỏ gọn, Vespa Sprint 2025 lại hoàn toàn đủ sức trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên những chuyến đi xa, điều mà không phải mẫu xe tay ga đô thị nào cũng làm tốt.
Trong chuyến đi thực tế dài 150 km từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ và ngược lại, Sprint 2025 thể hiện khả năng vận hành cực kỳ ổn định. Động cơ iGet không chỉ khởi động êm ái mà còn giữ được sự mượt mà suốt cả hành trình. Dù phải duy trì tốc độ trung bình từ 30–60 km/h trong điều kiện nắng nóng và mật độ xe hỗn hợp, chiếc Vespa vẫn không có biểu hiện gằn máy, rung lắc hay quá nhiệt.
![]() |
Dù chạy liên tục gần 100km, Sprint 2025 vẫn vận hành ổn định, không nóng máy hay rung thân xe. |
Điều đáng ghi nhận là khi xe đạt đến vận tốc khoảng 40 km/h trở lên, người lái gần như không còn cảm nhận được độ rung từ động cơ, một cải tiến rất lớn so với các thế hệ Vespa trước đây cũ. Cảm giác lái liền mạch, xe phản hồi mượt mà với từng cú vặn ga, mang đến sự thư giãn tuyệt đối trên cung đường kéo dài từ nội thành đến khu vực rừng ngập mặn Cần Giờ.
Điểm cộng tiếp theo đến từ hệ thống treo, trong đó phuộc trước dạng tay đòn ESS phát huy tác dụng rất tốt khi xe vượt qua các đoạn đường gồ ghề, ổ gà hay vết lún do xe tải nặng để lại. Không còn hiện tượng "dội" lên tay lái, thay vào đó là cảm giác đầm, chắc và êm.
Giảm xóc sau dạng lò xo trụ, với khả năng tùy chỉnh 4 cấp độ, cũng góp phần mang lại độ ổn định vượt trội khi chở hai người và hành lý nhẹ. Dù người ngồi sau có thể cảm nhận rõ mặt đường, nhưng không hề bị "dằn" hay mỏi lưng, cho thấy khả năng triệt tiêu dao động đã được Piaggio tối ưu đáng kể.
![]() |
Hệ thống treo giúp triệt tiêu độ rung khi di chuyển trên mặt đường gồ ghề, tăng độ ổn định khi lái. |
Ngoài ra, chính thiết kế trọng tâm thấp và khung thép nguyên khối, di sản của Vespa đã tạo nên một nền tảng vững chắc cho Sprint 2025. Khi vào cua trên những đoạn đường vòng ở Nhà Bè hay vượt các cây cầu cong nhẹ, xe cho cảm giác bám đường tốt, không hề chao đảo dù chở thêm người và đang ở tốc độ trung bình.
Đặc biệt, tư thế lái thẳng lưng, tay lái cao vừa phải và sàn để chân rộng giúp người điều khiển có thể giữ dáng ngồi thoải mái suốt hành trình dài. Sau gần hai giờ liên tục vận hành, người lái vẫn không có cảm giác ê mỏi tay chân hay phải thay đổi tư thế liên tục điều rất quan trọng nếu bạn định sử dụng Sprint cho những chuyến “phượt nhẹ” cuối tuần.
![]() |
Trong đoạn đường cuối hành trình khi xe đi qua các khu vực có nhiều gió biển và mặt đường trơn trượt, Vespa Sprint 2025 vẫn tỏ ra vững vàng. Lốp không săm kích thước lớn đi cùng mâm 12 inch tiếp tục là lợi thế giúp tăng độ bám, đồng thời hạn chế hiện tượng đảo tay lái hoặc rê bánh khi phanh nhẹ trên nền đường trơn.
Với 2,3L/150km: Vespa Sprint 2025 phá vỡ định kiến "chỉ hợp đi phố"
Không thể không nhắc đến yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, một lợi thế cực lớn khi đi đường dài. Theo công bố của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2,4L/100km theo chuẩn thử nghiệm. Tuy nhiên, trong hành trình từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ và ngược lại, tổng quãng đường gần 150km, với điều kiện đường thoáng và tốc độ ổn định, mức tiêu hao thực tế chỉ vào khoảng 2,3 lít xăng, tương đương mức tiêu thụ khoảng 43-45 km/l.
![]() |
Với dung tích bình xăng 8 lít, bạn hoàn toàn có thể đi từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu, quay lại trong một lần đổ đầy mà không phải lo lắng chuyện tiếp nhiên liệu giữa chừng. Đây là một lợi thế cực lớn khi di chuyển đường dài, đặc biệt trong bối cảnh giá xăng tăng cao và người dùng ngày càng quan tâm đến chi phí vận hành.
Chính những trải nghiệm này đã phá vỡ định kiến rằng Vespa chỉ hợp cho những đoạn đường ngắn hoặc di chuyển nội đô. Sprint 2025 chứng minh rằng nếu được chăm chút đúng mực, xe tay ga Vespa hoàn toàn có thể trở thành phương tiện đi xa, đi dài ngày, mà không cần đến những dòng xe số truyền thống hay các mẫu xe tay ga thể thao cồng kềnh khác.
Vespa Sprint 2025 một cú lột xác đáng giá
Không chỉ là một bản nâng cấp nhẹ nhàng, Vespa Sprint 2025 là bước chuyển mình táo bạo của Piaggio, nhằm đưa thương hiệu Vespa tiến gần hơn với số đông người dùng hiện đại.
Chiếc xe không còn là lựa chọn chỉ để "ngắm" hay "khoe dáng" mà thực sự trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày đáng tin cậy: đẹp, tiết kiệm, dễ lái, mạnh mẽ khi cần và không quên mang đến phong cách rất riêng cho chủ nhân.
![]() |
Với giá bán khởi điểm từ khoảng 88 đến 104 triệu đồng tùy phiên bản, Vespa Sprint 2025 không dành cho số đông. Nhưng đằng sau mức giá ấy là giá trị đến từ di sản chế tác lâu đời của thương hiệu Ý, từ chất lượng vật liệu cao cấp, độ hoàn thiện chi tiết cho đến trải nghiệm lái mang đậm tinh thần thủ công và sự trau chuốt
Sprint 2025 không chỉ là một chiếc xe tay ga, đó là sự kết hợp giữa kỹ nghệ thiết kế, công nghệ hiện đại và bản sắc văn hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe khiến mỗi hành trình trở nên thú vị, mang lại cảm giác sở hữu đặc biệt chứ không chỉ là tiện ích, thì Vespa Sprint 2025 là lựa chọn rất đáng để cân nhắc..
Với chế độ bảo hành kéo dài nửa thập kỷ: Vespa không chỉ là phương tiện di chuyển, mà là khoản đầu tư lâu dài, đáng tin cậy. Từ ngày 19/5 đến 31/12/2025, tất cả các mẫu Vespa Sprint và Primavera phiên bản 2025 mua tại hệ thống đại lý chính hãng sẽ được hưởng chương trình gia hạn bảo hành miễn phí, nâng tổng thời gian bảo hành lên 5 năm hoặc 50.000 km (gồm 3 năm tiêu chuẩn và 2 năm gia hạn liên tiếp). Chương trình áp dụng cho khách hàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện, bao gồm: tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ theo quy định trong Sổ bảo hành và Hướng dẫn sử dụng; sử dụng phụ tùng chính hãng Piaggio; lưu giữ đầy đủ hóa đơn và phiếu bảo dưỡng, bao gồm cả phiếu kiểm tra PID tại thời điểm mua xe. Tại thời điểm kết thúc 3 năm bảo hành tiêu chuẩn, số km sử dụng không vượt quá 30.000 km để đủ điều kiện gia hạn năm thứ 4, và không vượt quá 40.000 km để tiếp tục gia hạn đến năm thứ 5. Tổng quãng đường sử dụng không vượt quá 50.000 km trong toàn bộ thời gian bảo hành. Phạm vi bảo hành gia hạn bao gồm việc sửa chữa hoặc thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi do sản xuất hoặc lắp ráp, bao gồm cả chi phí phụ tùng và nhân công, theo đúng chính sách của Piaggio Việt Nam. Thông tin chi tiết, tham khảo tại đây |
Ảnh chi tiết Vespa Sprint 2025
Viên Huy