home

Mua VinFast VF5, nên đặt mua đứt pin hay thuê pin?

Phương Huyền Phương Huyền 17:24 | 12/12/2022
Theo 80% ý kiến người dùng, nếu đi ít thì nên mua đứt pin khi đặt VF5 để tiết kiệm chi phí, mặc dù vậy, vẫn có những phản hồi ngược lại.

VinFast VF5 Plus vừa lập kỷ lục 3.293 đơn đặt hàng chỉ sau 9 giờ mở bán, điều này cho thấy sức hút của chiếc CUV điện hạng A thương hiệu Việt với khách hàng trong nước. Là chiếc xe có giá "mềm" nhất trong dải sản phẩm xe điện VinFast, VF5 ngay lập tức gây ấn tượng với người dùng, đặc biệt sau khi VinFast Fadil chính thức khai tử.

Theo công bố từ hãng, VF5 có mức giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (có bao gồm pin). Mức phí thuê pin cố định hàng tháng cho khách hàng mua xe không kèm pin là 1,6 triệu đồng/tháng. Khách hàng sẽ được cố định giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm theo giá tại thời điểm nhận xe.

Với chính sách được công bố, câu hỏi nên mua đứt pin hay thuê pin với VF5 trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội vào thời điểm này.

Mua VinFast VF5, nên đặt mua đứt pin hay thuê pin?

Trên hội nhóm về xe điện VinFast, độc giả Lê Toàn đặt câu hỏi: "Đặt VF5 thuê pin hay mua đứt pin anh em ơi. Mình đi trung bình 1 tháng chỉ tầm 3-500 km thôi". Ngay lập tức, bài đăng nhận về cả trăm lượt bình luận.

Ở phần phản hồi, tác giả cho biết thêm bản thân đang đi Fadil được 14 tháng mới hết có 5.800 km. Như vậy, nhu cầu đi lại của chủ tus chỉ trung bình hơn 400 km/tháng đổ lại. Chính vì vậy, ý kiến người dùng nghiêng về việc nên mua đứt pin cho VF5.

Người dùng Dương Tiến cho biết: "Mình chọn mua đứt pin, sử dụng ít nên tuổi thọ pin cũng chấp nhận được thôi bạn, bất quá chai đi còn 100 km thì đi quanh quanh trong phố thôi, nào đi xe thuê xe tự lại đi".

Mua VinFast VF5, nên đặt mua đứt pin hay thuê pin?

Độc giả Tuấn Anh khẳng định: "Đi ít thì mua đứt pin luôn chứ thuê lại thành đắt".

Anh Dương Pham chia sẻ kinh nghiệm: "Mua đứt đỡ phức tạp và mức tiền cũng ở cữ gồng đc. Thuê là phải thuê hết đời xe nó mới ác, mình mới cọc VF9 xong mà hơi ức chế cái điều khoản phải thuê hết đời xe trong khi pin có tuổi thọ nhất định thôi"

Một ý kiến khác đến từ độc giả Nguyen Van Duc, đồng tình với việc mua đứt pin: "VF5 pin rẻ. Mua đứt đi quá tiết kiệm. Pin cũng được bảo hành 7-8 năm. Lúc đó chai tầm 20% nếu sạc xả không cạn hay quá đầy thì chai rất ít bác ạ. Mua pin đi 6 năm là gỡ lại vốn quả pin rồi. Số tiền gỡ đó bằng tiền mua pin mới rồi bác".

Mua VinFast VF5, nên đặt mua đứt pin hay thuê pin?

Mặc dù 80% ý kiến ủng hộ mua đứt pin cho VF5, một vài quan điểm đi theo chiều ngược lại, khuyên tác giả từ từ quyết định, tính toán kỹ càng trước khi xuống tiền.

Nick name Phạm Quang cho biết: "Thấy bảo thuê pin 1,6 triệu/tháng ! 50 tháng lấy lại tiền pin! Tương đương với 4 năm 2 tháng! 2 năm nữa pin ngon hơn thanh lý khó, thuê 2 năm tính sau bác ạ".

Manh Nguyen cũng đưa ra nhận định: "Cái quan trọng là hiện tại bên VinFast có cam kết là pin nếu mua bảo hành được bao lâu... và quan trọng là nếu một ngày đẹp trời nó hỏng thì tiền thay có là 80 triệu như cái chênh lệch giữa mua đứt pin và thuê ở hiện tại hay không. Chứ sợ mua đứt nữa thay lại hơn 80 triệu bây giờ chênh lệch".

Bạn đọc Nguyễn Dương lại có ý kiến khác: "Đừng mua bác. Chờ công nghệ pin mới ra thì mua".

Mua VinFast VF5, nên đặt mua đứt pin hay thuê pin?

VF5 trang bị một động cơ điện công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300km (theo tiêu chuẩn NEDC). Với các thông số trên, VF 5 Plus có khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đặc biệt phù hợp với giao thông đô thị. So với VF e34, VF5 có quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy cao hơn khoảng 15 km.

Là chiếc CUV hạng A có giá rẻ nhất trong các sản phẩm xe điện của VinFast, do vậy, đối tượng khách hàng mà VF5 hướng đến thuộc phân khúc tầm trung, và việc mua đứt pin hay thuê pin trở thành bài toán kinh tế mà người dùng phải cân đo trước khi quyết định xuống tiền. Hiện tại, bài đăng vẫn đang nhận được nhiều lượt phản hồi từ đông đảo độc giả.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Theo VAMOBA, phát triển hệ thống trạm sạc xe điện theo hướng mở sẽ nhằm thúc đẩy thị trường cạnh tranh, minh bạch và bền vững cho ngành giao thông điện hóa Việt Nam.
Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện sau khi hết vòng đời không phải là rác thải, mà là nguồn tài nguyên quý có thể tái sinh để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và hướng tới tương lai xanh bền vững.
VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt mốc hơn 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong suốt 11 tháng liên tiếp.
200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

Sáng 25/9, 200 chủ xe ô tô VinFast từ 34 tỉnh, thành đã chính thức lên đường về Hội An, bắt đầu hành trình đặc biệt do VinClub tổ chức mang tên Wonder Trip 2025 “Hào khí nong sông”.
Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Phó Tổng Giám đốc toàn cầu VinFast bất ngờ tiết lộ về trung tâm nghiên cứu ADAS/AD tại Đức, nơi hãng đang phát triển công nghệ hỗ trợ lái và tự lái với mục tiêu phổ cập trên các dòng xe sản xuất hàng loạt.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động