home

Ngày ấy - bây giờ của gia đình có gần một thập kỷ sử dụng xe Suzuki

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 20:00 | 28/03/2022
XL7 đem đến sự hài lòng cho những khách hàng đã sở hữu xe bằng khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp bậc nhất phân khúc. Anh Trọng từng đưa gia đình rong ruổi mọi miền đất nước trên chiếc ô tô và nay, đứa con trai của anh đã trưởng thành cùng bố cầm vô-lăng, tiếp nối những hành trình mới.

Trên chiếc ô tô 7 chỗ Suzuki XL7, anh Nguyễn Văn Trọng (Biên Hòa, Đồng Nai) và gia đình trở lại đèo Hải Vân một ngày đầu 2022. Nơi đây 8 năm sau lần gia đình anh đặt chân đến cùng chiếc Suzuki Vitara, di tích Hải Vân Quan xây dựng từ đời nhà Trần vẫn ở đó. Cảnh vật không thay đổi nhiều nhưng tóc anh nay đã ngả bạc, đứa con gái đã tìm được một nửa yêu thương cho mình.

Ngày ấy - bây giờ của gia đình có gần một thập kỷ sử dụng xe Suzuki
Suzuki gắn liền với nhiều kỷ niệm đáng nhớ của gia đình anh Trọng

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau, câu nói đó dường như đúng với câu chuyện của người đàn ông sinh năm 1974. Từ ngày có ô tô, máu xê dịch và niềm vui thích ngang dọc đất nước trong anh cũng lớn hơn. Tất nhiên, anh chọn làm điều ấy với gia đình.

Anh Trọng nói rằng, những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bản thân và gia đình đều gắn liền với những chiếc xe Suzuki. Đó cũng là lý do anh dành cho thương hiệu này một cảm tình đặc biệt. Hiện nay, anh đang sở hữu chiếc Suzuki XL7, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Vì sao anh lựa chọn Suzuki XL7 mà không là một mẫu xe nào khác?

- Lựa chọn và sự tin tưởng của tôi từ trước đến nay khi sử dụng ôtô chỉ có một: Suzuki. Tôi sử dụng chiếc xe đầu tiên của Suzuki là mẫu Vitara từ 2012. Ấn tượng về đặc tính bền bỉ, ít hỏng hóc của nó, động cơ vận hành ổn trên nhiều kiểu địa hình khiến tôi chú ý đến Suzuki.

Tháng 5/2021, tôi mua chiếc XL7 mà không cần nhiều thời gian cân nhắc dù thị trường cũng có nhiều lựa chọn khác. Lúc đó XL7 có sẵn ở đại lý, mức giá 590 triệu đồng vừa với túi tiền và gầm cao, 7 chỗ đúng như sở thích sử dụng xe của mình, thế là lấy xe thôi.

Ngày ấy - bây giờ của gia đình có gần một thập kỷ sử dụng xe Suzuki
Anh Trọng chia sẻ: Suzuki luôn là sự lựa lựa chọn đáng tin tưởng của gia đình anh từ trước đến nay

Với tôi, mục đích ban đầu khi lựa chọn Suzuki XL7 là tính đa dụng của nó. Tôi vẫn thường dùng xe để đi chơi xa với gia đình mỗi cuối tuần hoặc dịp rảnh rỗi. Nhà có 4 người, thi thoảng có thêm ông bà nên với cấu hình 7 chỗ của XL7 thì rất tiện dụng.

- Cảm nhận của anh về khả năng vận hành của xe như thế nào?

Đến nay xe của tôi lăn bánh khoảng gần 11.000 km. Chuyến đi xa nhất là đợt Tết Nguyên đán vừa rồi khi cả nhà từ Đồng Nai về quê gốc Hà Nam, rồi di chuyển sang các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương… thăm người thân, bạn bè. Chừng ấy cũng đủ đánh giá được những gì xe có thể mang lại cho mình.

Về vận hành, xe chạy mượt mà, ổn định trên nhiều cung đường khác nhau, từ đô thị đến cao tốc hay khi leo đèo núi và đặc biệt là ít hao xăng. Lúc thấp nhất đồng hồ báo khoảng 5,9 lít/100 km, còn trung bình thì 6 lít/100 km.

Nhiều người cho rằng động cơ 1,5 lít của XL7 có thể không đủ tải khi chở nhiều người, tôi cho đó là phiến diện. Trải nghiệm của tôi khi xe chở 5 người, thêm hành lý phía sau, thì xe vẫn có thể vượt tốt. Yếu hay không phần lớn là do người chạy, hay nói cách khác là kỹ năng.

Khi ra Bắc đến địa phận Đà Nẵng, gia đình chọn đi đường đèo Hải Vân (không qua hầm) để ngắm cảnh. Chế độ O/D Off ở cần số khi cần thì dùng để xe mạnh hơn khi leo dốc, vượt xe.

Ngày ấy - bây giờ của gia đình có gần một thập kỷ sử dụng xe Suzuki
Suzuki được khách hàng đánh giá cao bởi khả năng vận hành bền bỉ trên nhiều dạng địa hình

- Thế còn thiết kế, tiện nghi của Suzuki XL7 thì sao?

Tôi chọn xe cũng một phần vì dáng xe XL7 nam tính hợp mắt mình. Xe 7 chỗ, ba hàng ghế rộng rãi. Khi chạy cao tốc, tốc độ 120 km/h cảm giác thân xe ổn định. Giảm xóc của xe với tôi cảm nhận là tốt khi chở nhiều người. Xe đầm, chắc và êm ái dù ở tốc độ thấp hay cao.

Phần cửa kính ở hàng ghế thứ ba khá lớn, người ngồi phía sau cảm giác thoải mái hơn, hạn chế say xe. Vợ tôi ít khi nói nhiều về xe, cảm nhận của cô ấy là “ngồi sướng”, các trang bị trên xe đủ dùng và dễ sử dụng.

- Chi phí sử dụng, bảo dưỡng cho XL7 anh đánh giá thế nào?

Như tôi đã nói, ngoài giá xe hấp dẫn, hợp túi tiền thì XL7 rất lành tính. Cái này gần như là đặc tính của xe Nhật rồi, đặc biệt là xe Suzuki. Chi phí sử dụng của xe gần như chỉ đổ xăng và bảo dưỡng các hạng mục theo khuyến cáo nhà sản xuất. Từ khi mua xe đến giờ, chạy ngang dọc đất nước chẳng phải thay thế gì.

Ngày ấy - bây giờ của gia đình có gần một thập kỷ sử dụng xe Suzuki
Suzuki XL7 nằm trong số ít xe có chi phí sử dụng và bảo dưỡng thấp bậc nhất phân khúc

Ở lần bảo dưỡng đầu thì chỉ thay lọc nhớt, nhớt động cơ (miễn phí). Riêng lần hai thì được miễn phí tiền công thực hiện, mình chỉ chịu tiền vài lít nhớt khoảng vài trăm nghìn đồng (bình nhớt động cơ dung tích 4 lít giá 725.000 đồng). Tôi thấy như thế là quá rẻ.

Về khoản dịch vụ, chăm sóc chủ xe sau bán hàng của Suzuki Việt Nam, chất lượng hiện nay tốt hơn nhiều giai đoạn trước. Có lẽ vì thế mà xe Suzuki ngày càng bán chạy hơn.

- Nếu có nhu cầu khác về ô tô, hẳn anh vẫn chọn Suzuki?

Đúng rồi (cười)! Như tôi đã nói, Suzuki vẫn là thương hiệu bản thân tôi thích và tin tưởng nhất. Tôi đang có ý định mua cho con gái chiếc Swift, mẫu xe nhìn nhỏ nhắn, dễ thương hợp với phụ nữ. Hy vọng tôi có thể thực hiện được kế hoạch này cho con gái mình, có thể là trong năm nay hoặc sang 2023.

- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Suzuki mang đến loạt mẫu xe điện cỡ nhỏ và giải pháp di chuyển thông minh, nổi bật nhất là sản phẩm Vision e-Sky Concept.
Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki Swift 2025 chính thức trở lại thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, mẫu hatchback này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hybrid SHVS tiết kiệm nhiên liệu, ADAS an toàn chủ động và nhiều tiện nghi hiện đại.
JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

Suzuki Fronx đạt chuẩn an toàn 4 sao từ JNCAP, sắp về Việt Nam vào cuối 2025, đối đầu Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue trong phân khúc SUV đô thị.
Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Mẫu xe điện mới của Suzuki nếu về Việt Nam sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với các cái tên cùng phân khúc từ VinFast, Yadea, Honda hay Datbike.

Cùng chuyên mục

Bí quyết sinh lời siêu hời từ tận dụng các công cụ tài chính của VPBank

Bí quyết sinh lời siêu hời từ tận dụng các công cụ tài chính của VPBank

Không cần phải là chuyên gia tài chính, chỉ cần hiểu rõ nhu cầu, tận dụng đúng công cụ và kiên trì, bạn hoàn toàn có thể biến tiền nhàn rỗi thành dòng tiền sinh lời mỗi ngày. Bộ đôi Super Sinh Lời Premier và Super Thịnh Vượng của VPBank chính là lời giải cho bài toán tài chính cá nhân hiện đại – nơi mà “tiền làm việc” thay bạn, mỗi ngày.
Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore, giá từ 5,495 đến 13,314 tỷ đồng, mở đầu chiến lược điện hóa thương hiệu Ý.
Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf chính thức ra mắt tại Việt Nam với 6 phiên bản nhập khẩu từ Đức, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda ra mắt bộ đôi xe điện 0 α và Super-ONE, công bố triết lý “Mỏng, Nhẹ, Tinh tế” cùng tham vọng phát triển tên lửa tái sử dụng.
Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Phiên bản di động