home

Người dùng Peugeot 2008 AT: Nội thất chỉ rộng ngang Vios

OFer: trt OFer: trt 15:15 | 26/03/2021
Mình thì cần xe phải đẹp, tiện nghi vừa phải ngoài ra xe gầm cao, nhỏ gọn cho di chuyển nên mình chọn Peugoet 2008 bản AT
Ofer đề xuất phương án phân làn tốc độ trên cao tốc Câu chuyện Canada (P1): Hồi ức và kỉ niệm Review một chiếc Pajero Sport đời đầu
Người dùng Peugeot 2008 AT: Nội thất chỉ rộng ngang Vios
Ảnh từ bài viết của tác giả.

Mình lấy xe Peugeot 2008 AT về sau khi đặt cọc hơn một tháng, xin chia sẻ vài cảm nhận cùng các bác để các bác có thêm thông tin lựa chọn khi mua xe.

Về ngoại hình: Xe đẹp, thiết kế hiện đại, có nét táo bạo với các gờ cạnh ngoài thân vỏ. Dáng xe nhỏ gọn, gầm cao ráo. Hệ thống đèn buổi tối nhìn rất bắt mắt, đèn LED sáng tốt.

Nội thất: đẹp theo hướng hiện đại, tuy nhiên cũng cảm giác gần đến ngưỡng “rườm rà”. Không gian nhỏ, gọn, mình thấy bên trong nó chỉ rộng bằng con Vios thôi. Trang bị điện tử vừa phải, có phanh tay điện tử và chọn lựa chế độ lái làm cho khoang lái gọn gàng và bắt mắt hẳn.

Người dùng Peugeot 2008 AT: Nội thất chỉ rộng ngang Vios

Vận hành: Xe khá bốc, gia tốc tăng nhanh khiến người lái khá phần khích, có lẽ do các thông số xe về sức kéo và momen xoắn trên trọng lượng xe là khá tốt khi so với các xe SUV đô thị nhỏ khác. Về cách âm thì mình khá hài lòng, cách âm sàn và gầm bánh rất tốt, khi nhấn mạnh ga thì có tiến gầm gừ của động cơ khá phấn khích (không gào rướn như một số xe công suất nhỏ khi đạp mạnh ga).

Giá xe: Giấy tờ xong thì bản Peugeot 2008 AT giá còn nhỉnh hơn bản G ra giấy của Toyota Corolla Cross khoảng 20 - 30 triệu, hơi vô lý khi bản 2008AT lại bị áp thuế theo giá xe 2008 GT (do Trường Hải chỉ đăng kí một mức thuế, làm người mua thiệt thêm 7 - 8 triệu tiền thuế). Tuy nhiên mình thích thì mình nhích thôi các bác.

Nhược điểm: Tua máy khá cao (gần 1700-2000 vòng/phút khi vận hành giai đoạn đầu), có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Cái này thì các hãng phải chấp nhận, Toyota nói chung hay Corolla Cross nói riêng làm rất tốt. Đang chạy nhanh và nhả chân ga thì xe có phản ứng ghì giảm tốc độ theo mức chân ga chứ không chạy trớn lướt theo mức ga cũ (điểm này mình không biết là ưu hay nhược điểm). Bề rộng hàng ghế sau nhỏ, không đỡ hết đùi như Corolla Cross hay HR-V.

Sự lựa chọn: Phần này thì mình đánh giá theo chủ quan và sự tìm hiểu của mình khi lựa chọn xe. Khi mua mình cân nhắc và so sánh con Peugoet 2008 này với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos và Honda HR-V.

Người dùng Peugeot 2008 AT: Nội thất chỉ rộng ngang Vios

Xe nào cũng có ưu nhược điểm, mình không chọn Corolla Cross vì ngoại và nội thất bình bình quá, không đẹp và không xấu, thắng tay đưa xuống chân cũng hơi bất tiện. Honda HR-V là xe mình ok nhất các điểm về ngoại hình và trang bị, tuy nhiên mình không hợp với phần cách âm của xe này. Kia Seltos có ngoại hình khá tối ưu, nhưng gu nội thất không hợp với mình.

Peugeot 2008 cũng có nhược điểm như mình nói trên. Mình thì cần xe phải đẹp, tiện nghi vừa phải ngoài ra xe gầm cao nhỏ gọn cho di chuyển nên mình chọn Peugoet 2008 bản AT.

Mình sỡ hữu chiếc này là chiếc xe thứ 8 của mình nên mình rút ra được nhu cầu cho cá nhân và chọn xe, có thể các bác khác sẽ có quan điểm và lựa chọn thích hợp hơn tùy từng người.

Vài lời chia sẽ cùng các bác, bác nào cần thêm thông tin thì cứ comment trao đổi nhau vui vẻ. Xin cảm ơn!

Người dùng Peugeot 2008 AT: Nội thất chỉ rộng ngang Vios
Người dùng Peugeot 2008 AT: Nội thất chỉ rộng ngang Vios
Người dùng Peugeot 2008 AT: Nội thất chỉ rộng ngang Vios

OFer: trt

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Phiên bản di động