home

Review một chiếc Pajero Sport đời đầu

17:14 | 30/01/2021
Không nghĩ Việt Nam từng sản xuất được chiếc xe chất đến vậy. Chả phải vô lý mà tuổi cao sức hơi yếu nhưng rao trên thị trường vẫn cỡ trên 400 củ.
Vios vẫn "bay cao", đối lập với nhà Toyota Ofer tố Salon Long Việt dùng giấy tờ giả bán ôtô cho khách Ofer chia sẻ bí quyết độ công suất Vinfast Fadil

So với chiếc PS (Pajero Sport) 2020 vừa review, đây mới thật sự là chiếc xe yêu thích của tôi. Một trong vài nghìn chiếc PS đầu tiên bán trên thị trường. Mới vừa đứng cạnh đầu xe đã nghe rõ mồn một tiếng máy rung đều đều, cường độ mạnh hơn bất kỳ cái máy massage nào. Lâu lâu, xe lại nấc lên một hồi, thật gợi cảm. Mùi dầu thân quen toả ra dễ chịu hơn mùi nước hoa số 5 Xà neo Dừa.

Review một chiếc Pajero Sport đời đầu
OFer Thanh Le bên chiếc Pajero Sport đời đầu

Xe 2012 mà chất lượng vẫn còn tốt thật. Cửa đóng kêu cái "phặc". "Phặc", không phải phịch. Nghe hơi bất nhã nhưng mà thích. Trèo vào ca-bin, những hoài niệm xưa cũ cứ thế ùa về. Đâu đâu cũng ngập cảm giác thân thuộc như gặp lại bạn đồng môn. Chẳng hạn cái đầu đĩa Alpine (lắp thêm) nằm im lìm khiêm tốn ở bảng điều khiển trung tâm. Giờ thì xếp xó nhưng xưa sang phải biết. Dàn âm thanh nghe hay đúng bằng PS mới.

Ở cái tuổi mà nội thất bọn đồng trang lứa đã thâm xì nhão nhoẹt, chiếc này vẫn còn bóng bẩy, thơm phức. Thật ra không phải tự nhiên. Do chủ xe, vốn là ông chủ spa, Tây Hồ Garage, ngày nào cũng bắt nhân viên tắm rửa nên mới được thế.

Hai bên cửa và bệ trung tâm ốp gỗ, vân óc chó hẳn hoi. Chả biết có đối xứng không nhưng trông na ná Bentley. Sang hết cả thằng người chứ không lạnh lùng như PS mới. Quờ sang phải là chiếc cần phanh vểnh cao ngạo nghễ. Trụi thùi lùi, đen xì cứng ngắc. Nam tính và mạnh mẽ làm sao. Ba cái nút phanh tay điện tử chả được cái gì ngoài cái hiện đại.

Review một chiếc Pajero Sport đời đầu
Pajero Sport 2012. Ảnh minh họa

Khe khẽ nhấp vài cú vào chân ga, ôi cảm giác quen thuộc đến mức tí thì phun trào luôn được. Tiếng máy đang xịch xịch đều đều bỗng rên lên rào rào, rào rào… Đây mới đúng là máy dầu này. Máy dầu mà chạy như máy xăng mua máy xăng cho xong.

Dấn sâu tí nữa, tiếng u u gây tranh cãi một thời như tiếng máy lạnh đời ờ kìa thổi gió trong nhà nghỉ nổi lên mồn một. Ồn ào mới là xe. Tôi là dị ứng nhất mấy cái rì viu gì mà xe êm như ru. Thế quá bằng bẫy tài xế à.

Vô lăng chắc nịch, đánh lái một vòng đã thấy to hết cả vai. Khỏi cần gym gủng cũng đủ thành vai u thịt bắp. Gầm bệ cứng vững. Mỗi lần phi qua một cái gờ nhỏ thôi xe lại nẩy lên cái kịch. Chống chỉ định ai trĩ ngoại, dù đi full tải hay không.

Xe trang bị động cơ 2.5L, tăng tốc một cách điềm tĩnh. Bất kể thằng lái có sốt ruột thế nào. Hai cái lẫy số tay bằng hợp kim nhôm đắt tiền mà dài như hai cái bơi chèo. Không lom dom một mẩu như mấy cái xe sang. Trang bị này chủ yếu là để khoe độ chơi của xe, chứ chế độ đi manual có mỗi số 1 và số 2 thì gẩy cái nỗi gì.

Không nghĩ Việt Nam từng sản xuất được chiếc xe chất đến vậy. Chả phải vô lý mà tuổi cao sức hơi yếu nhưng rao trên thị trường vẫn cỡ trên 400 củ. Hồi chục năm trước, khi còn tinh khôi, giá của nó còn cao hơn nhiều. Cái hay ho là vì thế không có nhiều người sở hữu PS. Kể mà PS 2020 giờ hạ bớt 200 củ, thì bóp hết các loại Fortuner, Everest, hay vét hết khách của Santa Fe lẫn Sorento. Nhưng thế thì lại lâm vào cảnh đi đường đâu đâu cũng thấy xe giống mình, như mấy ông Vios á.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Electric phát triển hệ thống "thổi cồn" ngay trong ca-bin

Mitsubishi Electric phát triển hệ thống "thổi cồn" ngay trong ca-bin

Nhằm nỗ lực mở rộng các công nghệ an toàn chủ động thế hệ mới, Mitsubishi Electric đang phát triển hệ thống camera và AI có khả năng phát hiện người lái xe say bia rượu ngay từ trong khoang lái.
OFer đăng bài chia sẻ về sự cố đáng sợ khi đi hành trình xuyên Trung Quốc

OFer đăng bài chia sẻ về sự cố đáng sợ khi đi hành trình xuyên Trung Quốc

Hành trình xuyên Trung Quốc của gia đình OFer Nguyễn Ngọc Minh đã gặp sự cố lớn, và hiện cần được cộng đồng giúp đỡ.
Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Hành trình “Mekong 2025” kéo dài hơn 2.500 km, đi qua Việt Nam, Campuchia và Lào, quy tụ dàn xe cổ và xe thể thao kinh điển như Jaguar E-Type, Porsche 911 G-Modell, Mercedes-Benz SL-Class cùng Mitsubishi Pajero Evolution.
Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động