"Trong năm nay, sản lượng ban đầu của chúng tôi dành cho Taycan là 20.000 xe, chúng tôi đã bán hết số xe này chỉ trong nửa đầu năm. Lượng đơn đặt hàng chúng tôi đang nhận được rất lớn, xe bán cũng chạy ở Trung Quốc nữa", ông Blume cho biết.
Ngoài ra, ông Blume cho biết cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu cũng góp phần kéo dài thời gian nhận xe của khách hàng đặt mua Porsche Taycan mới.
Lượng đơn đặt hàng lớn dành cho Taycan đã phần nào chứng tỏ thành công của mẫu ô tô điện đầu tiên do hãng Porsche sản xuất. Nếu mọi chuyện tiếp tục diễn tiến như thế này, doanh số xe điện của Porsche sẽ tăng lên.
Vào hồi cuối tháng 8/2021, Porsche cũng mới bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ cho Taycan với 63 tùy chọn màu sơn ngoại thất mới, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống định vị nâng cấp và hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa.
Sau Taycan, Porsche sắp bổ sung dòng xe thuần điện thứ 2 trong đội hình là Macan EV. Xe sẽ được mở bán song song Macan thường trong giai đoạn đầu thế hệ mới nhưng sẽ sớm trở thành cấu hình duy nhất trên toàn cầu. Đây cũng hứa hẹn sẽ là dòng tên vươn lên vị trí bán chạy số 1 đội hình Porsche trong giai đoạn 5 năm tới.
Tại Việt Nam, Porsche Taycan hiện cũng đã được nhập khẩu và phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 4,76 tỷ đồng.
Linh Lê