![]() |
OFer Huy Phạm (bên phải) đang sở hữu một chiếc Porsche Taycan điện và một chiếc VF 3. |
OFer Huy Phạm hiện tại sinh sống tại TP.HCM, là CEO của một stuido chụp ảnh, một phim trường và một khu cắm trại. Anh đã mua chiếc Porsche Taycan điện từ cuối năm 2023. Hiện tại, gia đình anh còn sở hữu một chiếc xe điện khác là VinFast VF 3.
Sau 20.000 km đồng hành, OFer Huy Phạm đã có những đánh giá ưu, nhược điểm của Porsche Taycan. Về ưu điểm, Porsche Taycan sở hữu thiết kế đẹp mắt, không phải bàn cãi. Khoang nội thất xe được trang bị dàn loa Burmester cho âm thanh sắc nét. Xe tăng tốc nhanh và vận hành êm ái. Sau 20.000 km chiếc xe của anh vẫn chưa gặp phải bất kỳ lỗi nào.
![]() |
Porsche Taycan điện có chế độ tự làm mát, nên đỗ xe ngoài trời bao lâu cũng không bị nóng. |
Điểm trừ duy nhất của mẫu Porsche Taycan điện chính là hàng ghế sau không được thoải mái và rộng rãi nếu so với các xe sedan hạng D.
Về vấn đề sạc, OFer Huy Phạm cho biết: "Sạc tại hãng mất khoảng 20 phút để pin tăng từ 10% lên 80%. Hiện các trụ sạc cũng nằm rải rác ở hầu hết các thành phố lớn. Nếu bạn đi chơi xa bán kính dưới 400 km thì không cần lo lắng. Mình cũng đang lắp trạm sạc của Porsche tại nhà. Thời gian sạc tại nhà mỗi lần đầy pin mất khoảng 3-4 tiếng. Nếu lấy giá điện trung bình khoảng 3.000 đồng/1 kWh thì một lần sạc mất khoảng 264.000 đồng và quãng đường di chuyển được khoảng 500 km."
![]() |
OFer Huy Phạm cảm thấy việc sạc Porsche Taycan điện không quá bất tiện. |
Theo trải nghiệm thực tế, anh Huy Phạm nhận thấy khi đi nội thành, bật chế độ Normal sẽ tiết kiệm hơn chế độ Range. Khi đi đường cao tốc, quốc lộ, chế độ Range lại tiết kiệm hơn, với mức tiêu hao khoảng 11-12 Kwh/100 km. Cũng theo OFer Huy Phạm, số liệu thực tế còn cho thấy xe tiết kiệm hơn số liệu công bố khá nhiều.
![]() |
Khi đi đường trường, xe chạy ở chế độ Normal sẽ tiết kiệm hơn. |
![]() |
Khi đi đường cao tốc, chủ xe nên chọn chế độ Range. |
Ảnh: OFer Huy Phạm
Tùng Thiện