Hãng công nghệ với logo " Quả táo cắn dở" xếp ngày sau Toyota và Honda, và trước Tesla, Lexus và BMW trong một cuộc khảo sát với hơn 45 thương hiệu. Ngoài ra, hơn 50% chủ sở hữu xe Tesla nói rằng, họ đang cân nhắc để chuyển sang mua một chiếc xe của Apple trong tương lai.
Có tới 26% người được khảo sát cho biết họ sẽ chắc chắn cân nhắc mua một chiếc xe được sản xuất và thiết kế bởi thương hiệu Apple. Mặt khác, khi được hỏi ấn tượng về chất lượng thương hiệu, Apple cũng bỏ xa các đối thủ với 24% số người lựa chọn, cao hơn nhiều con số 15% của Toyota và 11% của Tesla. Bên cạnh đó, 34% lại cho biết họ không có đủ dữ kiện về xe để đưa ra đánh giá.
Đây chính là sức mạnh của thương hiệu, điều này cũng cho thấy sự "thèm muốn" đáng kể của người tiêu dùng khi nói đến thương hiệu Apple, không chỉ là xe ô tô điện mà còn là cả các sản phẩm khác như điện thoại, máy tính, đồng hồ...
Đặc biệt hơn, chiếc xe điện Apple mà mọi người đang nói tới hiện được công bố dưới dạng tin đồn và bản vẽ chứ ông lớn công nghệ của Mỹ chưa hề hé lộ kế hoạch sản xuất xe điện cho thương hiệu này.
Ý tưởng này lần đầu tiên được khởi xướng bởi CEO Tim Cook trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào năm 2017. Năm ngoái, Cook một lần nữa nói về mối quan tâm của Apple trong việc chế tạo xe tự hành với tờ The Times vào năm ngoái, đồng thời tuyên bố sự ngưỡng mộ của ông đối với Tesla.
"Một chiếc xe hơi tự hành là một robot và vì vậy có rất nhiều thứ bạn có thể làm. Chúng tôi thích tích hợp phần cứng, phần mềm và các dịch vụ, đồng thời tìm ra điểm giao nhau của chúng vì chúng tôi nghĩ rằng đó là nơi điều kỳ diệu xảy ra." - Cook chia sẻ với podcast Sway
Mark Gurman của tờ Bloomberg đã từng báo cáo rằng Apple đang chuẩn bị cho một chiếc ô tô điện có khả năng tự lái hoàn toàn và đặt mục tiêu sản xuất nó vào năm 2025.
Linh Lê