home

Nhiều phương tiện “giỡn mặt” khi thấy công an cấp huyện trên quốc lộ

09:16 | 25/03/2018
“Nhiều phương tiện biết mấy ông này là lực lượng công an huyện thì chạy giỡn trước mặt luôn, còn công an chỉ có thể đứng ngó thôi chứ không làm gì được”- Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu nói về bất cập hiện nay khi không cho Cảnh sát giao thông cấp huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

Còn nhiều bất cập

Tại buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia mới đây, Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay các thị xã, huyện, thành phố có tuyến quốc lộ đi qua, người dân họ rất phàn nàn mỗi khi có tai nạn giao thông xảy ra.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo

Theo Đại tá Thật, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cấp huyện chỉ có thể tuyên truyền chứ không được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Do đó, khi tai nạn xảy ra thì lực lượng CSGT tỉnh phải gánh, hậu quả phải chịu. Đây là một vấn đề còn bất cập hiện nay.

“Nếu như địa bàn nào có tuyến quốc lộ đi qua, cho phép lực lượng cảnh sát giao thông cấp huyện làm một số nhiệm vụ cùng với tỉnh để tạo hình ảnh lực lượng giao thông trên mặt đường thường xuyên thì đỡ xảy ra tai nạn hơn”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nêu quan điểm.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo
Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho rằng, vẫn còn bất cập khi không cho lực lượng CSGT cấp huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

Cùng quan điểm với lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu, ông Ngô Hữu Dũng – Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) kiêm Phó Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cho rằng, lực lượng CSGT của tỉnh rất mỏng, có vài ba chục người mà quốc lộ đến cả trăm kilomet thì không tài nào quán xuyến, bao trùm nổi.

Theo ông Ngô Hữu Dũng, qua ghi nhận thực tế cho thấy, khi không có lực lượng CSGT trên mặt đường thì tình hình trật tự ATGT lại diễn biến phức tạp, còn khi có lực lượng trên đường thì đỡ hơn rất nhiều. Do đó, nên cân nhắc lại việc không cho lực lượng CSGT cấp huyện đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

“Nhiều phương tiện biết mấy ông này là lực lượng công an huyện rồi, thì ổng chạy vi phạm, chạy giỡn mặt trước mặt luôn, chạy ngang bóp kèn, ngoắc tay, còn công an chỉ có thể đứng ngó thôi chứ không làm gì được”, ông Dũng nói thẳng.

Theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, vấn đề nói trên là bất cập, không chỉ ở Bạc Liêu mà cả nước, nên đề nghị cấp thẩm quyền quan tâm có biện pháp sớm. “Nếu lực lượng công an tại địa phương bám sát địa bàn kiểm tra thường xuyên thì dễ dàng hơn, có thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông tốt hơn”, ông Ngô Hữu Dũng nhận định.

Kiến nghị Bộ Công an xem xét

Trước những bất cập nói trên, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Ủy ban ATGT Quốc gia có ý kiến với Bộ Công an, cho phép lực lượng CSGT cấp huyện được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ để đảm bảo trật tự ATGT.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - ông Phan Như Nguyện, tỉnh Bạc Liêu rất quan tâm đến việc đảm bảo ATGT trên địa bàn. Trong đó, tỉnh xác định ý thức của người tham gia giao thông là quan trọng nhất, song song đó là việc tăng cường tuần tra, kiểm soát trên một số tuyến đường quan trọng như quốc lộ, quảng lộ,...

“Tỉnh mong muốn Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xem xét những kiến nghị của các ngành chức năng tỉnh, để tăng tính nghiêm minh, xử lý răn đe, nhằm đạt hiệu quả cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi tham gia giao thông”, ông Nguyện nói.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - ông Phan Như Nguyện (người đứng): "Xử lý trật tự an toàn giao thông cần tăng tính nghiêm minh, răn đe...".

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, rất nhiều địa phương đã đặt vấn đề việc đưa lực lượng CSGT cấp huyện vào tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Do đó, ông Hùng đề nghị Cục CSGT (Bộ Công an) ghi nhận, xem xét việc này.

Giải pháp trước mắt, theo ông Khuất Việt Hùng, Công an tỉnh Bạc Liêu khi xây dựng công tác chuyên đề về trật tự ATGT, có thể phối hợp giữa lực lượng CSGT tỉnh và các huyện, thị, thành phố để hỗ trợ nhau trên các tuyến quốc lộ, quảng lộ,... thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Đọc tiếp
Dantri.vn
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Cùng chuyên mục

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Phiên bản di động