home

Nhiều phương tiện “giỡn mặt” khi thấy công an cấp huyện trên quốc lộ

09:16 | 25/03/2018
“Nhiều phương tiện biết mấy ông này là lực lượng công an huyện thì chạy giỡn trước mặt luôn, còn công an chỉ có thể đứng ngó thôi chứ không làm gì được”- Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu nói về bất cập hiện nay khi không cho Cảnh sát giao thông cấp huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

Còn nhiều bất cập

Tại buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia mới đây, Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay các thị xã, huyện, thành phố có tuyến quốc lộ đi qua, người dân họ rất phàn nàn mỗi khi có tai nạn giao thông xảy ra.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo

Theo Đại tá Thật, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cấp huyện chỉ có thể tuyên truyền chứ không được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Do đó, khi tai nạn xảy ra thì lực lượng CSGT tỉnh phải gánh, hậu quả phải chịu. Đây là một vấn đề còn bất cập hiện nay.

“Nếu như địa bàn nào có tuyến quốc lộ đi qua, cho phép lực lượng cảnh sát giao thông cấp huyện làm một số nhiệm vụ cùng với tỉnh để tạo hình ảnh lực lượng giao thông trên mặt đường thường xuyên thì đỡ xảy ra tai nạn hơn”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nêu quan điểm.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo
Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho rằng, vẫn còn bất cập khi không cho lực lượng CSGT cấp huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

Cùng quan điểm với lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu, ông Ngô Hữu Dũng – Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) kiêm Phó Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cho rằng, lực lượng CSGT của tỉnh rất mỏng, có vài ba chục người mà quốc lộ đến cả trăm kilomet thì không tài nào quán xuyến, bao trùm nổi.

Theo ông Ngô Hữu Dũng, qua ghi nhận thực tế cho thấy, khi không có lực lượng CSGT trên mặt đường thì tình hình trật tự ATGT lại diễn biến phức tạp, còn khi có lực lượng trên đường thì đỡ hơn rất nhiều. Do đó, nên cân nhắc lại việc không cho lực lượng CSGT cấp huyện đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ.

“Nhiều phương tiện biết mấy ông này là lực lượng công an huyện rồi, thì ổng chạy vi phạm, chạy giỡn mặt trước mặt luôn, chạy ngang bóp kèn, ngoắc tay, còn công an chỉ có thể đứng ngó thôi chứ không làm gì được”, ông Dũng nói thẳng.

Theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, vấn đề nói trên là bất cập, không chỉ ở Bạc Liêu mà cả nước, nên đề nghị cấp thẩm quyền quan tâm có biện pháp sớm. “Nếu lực lượng công an tại địa phương bám sát địa bàn kiểm tra thường xuyên thì dễ dàng hơn, có thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông tốt hơn”, ông Ngô Hữu Dũng nhận định.

Kiến nghị Bộ Công an xem xét

Trước những bất cập nói trên, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Ủy ban ATGT Quốc gia có ý kiến với Bộ Công an, cho phép lực lượng CSGT cấp huyện được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ để đảm bảo trật tự ATGT.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - ông Phan Như Nguyện, tỉnh Bạc Liêu rất quan tâm đến việc đảm bảo ATGT trên địa bàn. Trong đó, tỉnh xác định ý thức của người tham gia giao thông là quan trọng nhất, song song đó là việc tăng cường tuần tra, kiểm soát trên một số tuyến đường quan trọng như quốc lộ, quảng lộ,...

“Tỉnh mong muốn Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xem xét những kiến nghị của các ngành chức năng tỉnh, để tăng tính nghiêm minh, xử lý răn đe, nhằm đạt hiệu quả cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi tham gia giao thông”, ông Nguyện nói.

nhieu phuong tien gion mat khi thay cong an cap huyen tren quoc lo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - ông Phan Như Nguyện (người đứng): "Xử lý trật tự an toàn giao thông cần tăng tính nghiêm minh, răn đe...".

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, rất nhiều địa phương đã đặt vấn đề việc đưa lực lượng CSGT cấp huyện vào tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Do đó, ông Hùng đề nghị Cục CSGT (Bộ Công an) ghi nhận, xem xét việc này.

Giải pháp trước mắt, theo ông Khuất Việt Hùng, Công an tỉnh Bạc Liêu khi xây dựng công tác chuyên đề về trật tự ATGT, có thể phối hợp giữa lực lượng CSGT tỉnh và các huyện, thị, thành phố để hỗ trợ nhau trên các tuyến quốc lộ, quảng lộ,... thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Đọc tiếp
Dantri.vn
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.
Biến "điểm lái xe" thành một trò chơi toàn dân, Hàn Quốc giảm hàng nghìn vụ tai nạn mỗi năm

Biến "điểm lái xe" thành một trò chơi toàn dân, Hàn Quốc giảm hàng nghìn vụ tai nạn mỗi năm

Thí nghiệm của Tmap tại Hàn Quốc cho thấy luật lệ giao thông nghiêm khắc không phải là biện pháp duy nhất để thúc đẩy mọi người lái xe an toàn hơn.
Va chạm kỳ dị ở ngã tư, người gặp nạn bay qua đầu ô tô, tông trúng hai xe máy đang dừng đèn đỏ

Va chạm kỳ dị ở ngã tư, người gặp nạn bay qua đầu ô tô, tông trúng hai xe máy đang dừng đèn đỏ

Ngày 18/7, tại một giao lộ ở Đài Loan, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra khi một xe máy vượt đèn đỏ tông vào ôtô đang rẽ trái, khiến nhiều người bị ngã văng ra đường.

Cùng chuyên mục

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

Một đám cháy bùng phát lúc rạng sáng ngày 13/11 tại đại lý xe điện Tesla ở Pennes-Mirabeau, Pháp, đã phá hủy hàng chục xe và tạo nên một cuộc điều tra nguyên nhân nghiêm túc.
Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Đáp ứng xu hướng chuyển dịch sang dòng xe hybrid ngày càng phát triển, Motul NGEN HYBRID ra mắt tại Việt Nam với công nghệ cải tiến mới nhất được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế API SQ và ILSAC GF-7 cấp chất lượng cao nhất hiện hành.
Phiên bản di động