![]() |
| Phía trước của Nissan Frontier Pro phiên bản PHEV |
Zhengzhou Nissan, liên doanh giữa Nissan và đối tác Trung Quốc, đã chính thức chào bán dòng bán tải Frontier Pro tại thị trường Trung Quốc với mức giá từ 169.900 đến 249.900 nhân dân tệ (khoảng 633-931 triệu đồng). Các phiên bản động cơ xăng và diesel nằm trong khung giá đề xuất 169.900 đến 196.900 nhân dân tệ (633-733 triệu đồng), trong khi bản PHEV có giá từ 219.900 đến 249.900 nhân dân tệ (819-931 triệu đồng). Đây là mẫu xe đầu tiên của Nissan được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, đồng thời cũng là mẫu bán tải mang định hướng phân phối toàn cầu đầu tiên được hình thành trong hệ sinh thái R&D của Zhengzhou Nissan.
![]() |
| Phía trước của Nissan Frontier Pro phiên bản ICE |
Nissan Frontier Pro theo đuổi phong cách thiết kế “Rugged Tech”, kết hợp giữa đường nét hiện đại và hơi hướng hoài cổ. Phần đầu xe nổi bật với logo Nissan phát sáng và dải đèn LED kéo dài toàn bộ chiều rộng thân xe. Thiết kế nắp capo gợi lại hình ảnh mẫu Nissan D21 Hardbody nổi tiếng vào thập niên 1980. Tất cả phiên bản đều được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch cùng lốp 265/65R18. Bản PHEV mang diện mạo khác biệt hơn, với phần đầu xe có các chi tiết khép kín theo phong cách xe năng lượng mới, trong khi phiên bản động cơ truyền thống giữ lại tinh thần V-Motion quen thuộc nhưng được thể hiện theo hướng cứng cáp hơn.
![]() |
| Phía bên của Nissan Frontier Pro |
Về kích thước, Frontier Pro có chiều dài 5.520 mm, rộng 1.960 mm, cao 1.950 mm với trục cơ sở 3.300 mm, tạo nên một dáng xe lớn và vững chãi trong phân khúc. Thùng xe rộng rãi, dài 1.520 mm, rộng 1.600 mm và sâu 490 mm, đáp ứng tốt nhu cầu chở hàng hoặc phụ kiện giải trí ngoài trời. Phần đuôi được thiết kế gọn gàng, chắc chắn, một số phiên bản có trang bị cửa thùng đóng mở điện.
![]() |
| Phía sau của Nissan Frontier Pro |
Bên trong, ca-bin sử dụng màn hình trung tâm 14.6 inch kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số, đồng thời vẫn giữ lại một hàng nút bấm vật lý để tạo sự thuận tiện trong quá trình vận hành. Các vật liệu mềm được sử dụng nhiều trong nội thất, đi kèm hệ thống âm thanh JLA 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước tích hợp sưởi, làm mát và massage. Ngoài ra, Frontier Pro còn hỗ trợ tính năng V2L, cho phép cấp điện ra ngoài với công suất tối đa 6 kW, phù hợp cho nhu cầu cắm trại hoặc làm việc ngoài trời.
![]() |
| Nội thất của Nissan Frontier Pro |
Ở cấu hình truyền thống, Frontier Pro sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, hoặc động cơ diesel 2.3L với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản PHEV kết hợp động cơ tăng áp 1.5L với mô-tơ điện đặt phía trước, tạo ra tổng công suất 320 kW (429 mã lực) và mô-men xoắn 800 Nm, đi cùng hộp số DHT 4 cấp. Nhờ bộ pin dung lượng lớn, xe có thể di chuyển thuần điện tối đa 135 km theo chu trình CLTC, một con số nổi bật trong phân khúc bán tải hybrid.
![]() |
| Bố cục ghế ngồi của Nissan Frontier Pro |
Bản PHEV còn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh thông minh, hệ thống treo sau 5 liên kết và khóa vi sai điện tử nhằm tăng khả năng vận hành địa hình. Xe hỗ trợ nhiều chế độ lái như hybrid, thuần điện, hiệu suất cao và đường tuyết, giúp thích ứng linh hoạt với từng điều kiện vận hành.
![]() |
| Nissan Frontier Pro có cả phiên bản động cơ đốt trong và PHEV |
Frontier Pro được định vị là mẫu bán tải toàn cầu mới của Nissan. Cho dù được sản xuất trước tiên cho thị trường Trung Quốc, nhưng mẫu xe này đã nằm trong kế hoạch xuất khẩu đến nhiều thị trường khác. Một số nguồn tin cho rằng Nissan đang xem xét cả phiên bản tay lái nghịch cho thị trường Australia, điều cho thấy chiến lược mở rộng của mẫu xe này không chỉ giới hạn ở khu vực Châu Á. Frontier Pro cũng có mối liên hệ kỹ thuật với dòng Z9 của Zhengzhou Nissan, giúp hãng bao phủ tốt hơn các nhóm khách hàng trong phân khúc bán tải từ phổ thông đến điện hoá.
![]() |
| Nissan Frontier Pro được phát triển và sản xuất hoàn toàn ở Trung Quốc |
Việc Frontier Pro ra mắt là bước đi quan trọng trong chiến lược xe năng lượng mới của Nissan tại Trung Quốc. Đây không chỉ là một mẫu bán tải mới, mà còn được xem như cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của trung tâm R&D LCV tại Trịnh Châu, nơi Nissan kỳ vọng tiếp tục phát triển các sản phẩm toàn cầu trong tương lai.
Duy Thành











