home

Ô tô nhập từ Ấn Độ bất ngờ giảm 17 lần

21:13 | 10/05/2017
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại vào Việt Nam trong tháng 4 vừa qua giảm gần 40% so với tháng 3, xuống còn 6.962 chiếc, tương đương giá trị 169,5 triệu USD (giảm 6%). Đây là tháng có lượng nhập khẩu ô tô thấp nhất từ đầu năm nay.

Đáng chú ý, trong tháng 4-2017, lượng nhập khẩu ô tô từ Ấn Độ giảm hơn 17 lần so với tháng 3-2017, từ mức 3.074 chiếc xuống chỉ còn 176 chiếc. Giá xe từ Ấn Độ ở mức trung bình 12.850 USD (290 triệu đồng), tăng gấp 3 lần so với tháng trước đó.

Trong tháng 4 vừa qua, giá trung bình khai báo hải quan của ô tô nhập khẩu vào Việt Nam là 24.350 USD (gần 560 triệu đồng), tăng 8.000 USD (184 triệu đồng) so với tháng 3-2017.

o to nhap tu an do bat ngo giam 17 lan

Thị trường ô tô chững lại do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng khiến ô tô nhập khẩu vào Việt Nam giảm theo

(Ảnh: QH)

Tuy nhiên tính chung 4 tháng đầu năm 2017, nhập khẩu ô tô vào Việt Nam đạt 33.404 chiếc, giá trị hơn 663 triệu USD, vần tăng 15,6% về lượng nhưng giảm 10,2% về giá trị.

Trong đó, chiếm 54% là xe từ các nước ASEAN, cụ thể là Thái Lan và Indonesia, do thuế suất nhập khẩu xe ô tô dưới 9 chỗ từ ASEAN ở mức chỉ 30%, bằng một nửa so với thuế nhập khẩu từ các nước khác ngoài khối.

Về nguồn gốc xuất xứ, nhập khẩu từ Thái Lan dẫn đầu, với 1.976 xe; kế đến là Indonesia (1.572 xe), Trung Quốc (1.065 xe), Hàn Quốc (758 xe)... Nhập khẩu ít nhất là từ Pháp, với duy nhất một chiếc, trị giá 76.851 USD.

Theo các đại lý kinh doanh ô tô nhập khẩu lý do lượng ô tô ngoại nhập giảm là tình trạng chung của thị trường ô tô vì tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng kỳ vọng đến 2018 giá ô tô sẽ giảm mạnh khi thuế nhập khẩu từ Asean giảm về 0%. Điều này khiến sức mua thị trường sụt giảm, các đơn vị nhập khẩu cũng giảm lượng xe nhập về.

Đọc tiếp
Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giải mã hiện tượng ô tô Ấn Độ rẻ đến mức... khó tin

Giải mã hiện tượng ô tô Ấn Độ rẻ đến mức... khó tin

Có thời điểm giá bình quân ô tô Ấn Độ nhập về cảng Việt Nam chỉ 84 triệu đồng/chiếc, chưa bằng một nửa so với ô tô các nước khác.
Ô tô Ấn Độ nhập vào Việt Nam giá chưa tới 90 triệu đồng mỗi chiếc

Ô tô Ấn Độ nhập vào Việt Nam giá chưa tới 90 triệu đồng mỗi chiếc

Từ đầu năm đến 15/3, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Ấn Độ nhập về Việt Nam có mức giá bình quân khai báo là 3.798 USD/chiếc, tương đương gần 90 triệu đồng/chiếc.
Xe Ấn Độ nhập 84 triệu đồng, bán 500 triệu đồng: Sự thật giá đắt ô tô Việt

Xe Ấn Độ nhập 84 triệu đồng, bán 500 triệu đồng: Sự thật giá đắt ô tô Việt

Xe Ấn Độ nhập khẩu có giá bình quân rất rẻ, 84 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, nếu các loại phí tăng lên, cho dù xe nhập từ Ấn Độ hay ASEAN về, có bán giá rẻ thì tổng số tiền chi để mua hay "lên đời xế hộp" cuối cùng vẫn cao, có thể lên tới cả 500 triệu đồng/chiếc.
Ôtô siêu rẻ Ấn Độ không có cửa vào Việt Nam

Ôtô siêu rẻ Ấn Độ không có cửa vào Việt Nam

Ô tô giá siêu rẻ ở Ấn Độ dù có hấp dẫn và khiến người Việt ghen tỵ đến đâu cũng khó có cửa cạnh tranh tại VN khi lợi thế duy nhất không còn.
Ôtô con từ Ấn Độ ồ ạt vào Việt Nam

Ôtô con từ Ấn Độ ồ ạt vào Việt Nam

Ấn Độ đang dẫn đầu và là nước xuất khẩu ôtô dưới 9 chỗ ngồi lớn nhất vào Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Xe lắp ráp trong nước khởi sắc

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Xe lắp ráp trong nước khởi sắc

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025 tăng trưởng mạnh với 21.606 xe bán ra, xe lắp ráp trong nước vượt qua xe nhập khẩu.
Hàng loạt ô tô nhập khẩu về Việt Nam sẵn sàng cho quý IV năm nay

Hàng loạt ô tô nhập khẩu về Việt Nam sẵn sàng cho quý IV năm nay

Các mẫu xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam quý cuối năm nay bao gồm Toyota Camry 2024, Honda Civic 2024, BYD Tang 2024, Haval Jolion, Subaru Crosstrek 2024.
Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Hơn 15.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2024

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt 15.061, giảm mạnh 12,6% so với tháng trước, tương ứng giảm xấp xỉ 2.000 chiếc.
Ô tô lắp ráp sản xuất trong nước cao gấp 3 lần ô tô nhập khẩu năm 2023

Ô tô lắp ráp sản xuất trong nước cao gấp 3 lần ô tô nhập khẩu năm 2023

Số liệu vừa công bố cho thấy lượng ô tô nhập khẩu giảm 32% về lượng trong khi ô tô lắp ráp sản xuất trong nước giảm 12%.
Ông Phạm Nhật Vượng sẽ giữ chức Tổng Giám đốc VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng sẽ giữ chức Tổng Giám đốc VinFast

Sáng nay (6/1), VinFast đã công bố sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới. Theo đó Ông Phạm Nhật Vượng sẻ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast.
Honda Việt Nam ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nhập khẩu

Honda Việt Nam ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nhập khẩu

Chương trình ưu đãi của Honda Việt Nam áp dụng cho khách hàng ký hợp đồng mua xe HR-V, Civic, Accord và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% từ ngày 6-30/11/2023.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động