Doanh số Kia Morning quý I năm nay chỉ bằng khoảng một phần tám đối thủ Hyundai i10. |
Kết thúc tháng 3/2024, toàn bộ các xe trong phân khúc xe hạng A đã đạt 949 chiếc, tăng 110% so với tháng 2/2024 (452 chiếc), tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái (834 chiếc). Tuy nhiên, khác với i10 và Wigo, doanh số Morning ngày càng đi xuống.
Doanh số Hyundai Grand i10 chiếm 65% thị phần phân khúc A quý I năm 2024
Cụ thể, trong tháng 3/2024, Hyundai Grand i10 bán được 598 xe, tăng 127,4% so với tháng trước đó, giảm nhẹ 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái (664 chiếc). Như vậy, Grand i10 đã tăng trưởng doanh số sau hai tháng sụt giảm liên tiếp.
Doanh số phân khúc xe cỡ A tháng 3/2024 |
Lượng bán quý I năm 2024 của Hyundai Grand i10 đạt 1.341 chiếc, chiếm 65% doanh số toàn phân khúc. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng bán này giảm 40,3%
Tháng 3/2024 chứng kiến Toyota Wigo tăng trưởng hai tháng liên tiếp, với 288 xe bán ra, tăng mạnh tới 94,6% so với tháng liền kề trước đó (148 xe). Doanh số cộng dồn trong quý đầu tiên năm 2024 của mẫu xe này đạt 520 xe.
Xe cỡ A trong 3 tháng đầu năm 2024. |
Kia Morning ngày càng sa sút
Xếp cuối phân khúc là Kia Morning, chỉ bán được vỏn vẹn 72 chiếc bán ra tháng 3/2024, tăng 75,6% so với tháng trước liền kề. Doanh số cộng dồn ba tháng đầu năm của Morning đạt 182 xe, bằng khoảng một phần tám i10.
Doanh số Kia Morning giảm qua các năm. |
Đáng ngại nhất, trong ba năm liên tục trở lại đây, doanh số Kia Morning đang liên tục giảm mạnh. Quý I năm 2022, có1.454 xe được bán ra. Quý I năm 2023, doanh số mẫu xe cỡ A ăn khách một thời giảm 67% so với cùng kỳ năm trước liền kề, chỉ đạt 479 xe. Nếu đà giảm này duy trì, kết thúc năm nay, doanh số Kia Morning có thể sẽ thấp hơn xa con số 1.467 xe của năm 2023.
Phương Huyền