home

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

OFer: Dan Nguyen OFer: Dan Nguyen 11:00 | 18/05/2022
Quyết định bổ sung động cơ Turbo-Diesel 3.0L V6 mới từ Ranger dành cho platform mới của Everest 2022 đang tạo ra áp lực lớn cho các nhà sản xuất.
Subaru Forester 2019 nhận giải an toàn cao nhất Crossover đời mới Nissan Kicks sắp ra mắt tại Ấn Độ [VIMS 2017] Subaru XV an toàn hơn với khung gầm toàn cầu mới

Xe SUV gì có thể khiến các cụ các mợ bị cuốn hút, tách ánh nhìn khỏi những Toyota Prado, Isuzu MU-X, Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai Palisade? Chắc chỉ có mỗi Everest Turbo Diesel 2022 hay Everest V6 Turbo Diesel!

Người Úc họ nói về Everest 2022 mới một cách khách quan như này:

"More sizzle, more steak! Why the 2022 Ford Everest looks beefier than before…"

Dịch ra nghĩa là:

"Thêm kích thước, trông nhiều thịt bít tết hơn! Đó là lí do tại sao Ford Everest 2022 trông như Bò mộng, mạnh mẽ hơn trước".

Sau khi chiếc Everest Platform đầu tiên chính thức trình làng vào năm 2015, Ford đã sớm nhận ra rằng chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn của hãng cần phải trông rộng hơn và hầm hố hơn trước, nếu như muốn có cơ hội lật đổ Toyota Prado, trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Úc. Việc này dẫn đến một loạt những động thái mới bắt đầu vào đầu năm sau tại Melbourne.

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

Đối với Ranger và Everest, Ford cho biết họ đã dành hàng nghìn giờ với những chủ sở hữu xe tại Úc, Việt Nam, Thái Lan và các thị trường Châu Á Thái Bình Dương khác nhằm quan sát cách họ sử dụng xe, thực hiện các cuộc phỏng vấn giúp định hình mẫu xe mới.

Quyết định bổ sung động cơ Turbo-Diesel 3.0L V6 mới từ Ranger sắp tới đang tạo ra áp lực lớn. Mọi thứ từ chân kính chắn gió trở về trước đều cần được thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ lớn hơn. Đồng nghĩa với việc, chiều dài cơ sở sẽ bị đẩy về phía trước thêm 50 mm và đường chạy ra ngoài 50 mm, do đó yêu cầu hệ thống phanh và hệ thống treo trước mới phải khác biệt, điều này cũng tương tự với hệ thống làm mát nhằm giúp đối phó với nhiệt lượng bổ sung tỏa ra từ động cơ V6.

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

Tạo ra diện mạo phía trước mạnh mẽ hơn, Everest thế hệ mới sở hữu mũi hình xe vuông, các tấm chắn phía trước rộng hơn, nắp ca-pô phẳng hơn, đồ họa đèn pha 'C-kép' đặc biệt liên tưởng đến chiếc bán tải Ford Ranger F-150 cỡ lớn.

Ford nhận định: "Thiết kế của Everest trước đây không truyền tải đầy đủ khả năng off-road của nó, với mẫu xe mới nhất... bây giờ mới thực sự gây ấn tượng", theo ông Wolff.

Ngoài tính thẩm mỹ, một lợi ích bổ sung của việc áp dụng ngoại hình giống F-150 là sự an toàn, vì việc nâng đường ca-pô lên thậm chí vài mm sẽ giảm mức độ nghiêm trọng của chấn thương do va chạm với người đi bộ, cũng như tăng cơ hội cho Everest đạt được xếp hạng thử nghiệm va chạm cao hơn.

Với việc ra mắt Everest V6 Turbo Diesel tại thị trường Úc, đây tiếp tục là "home-room" (phòng học bộ môn) của động cơ T6 theo nguyên bản năm 2011 (T6.1 = T6 version 1), bao gồm tất cả các công việc thiết kế và kỹ thuật cho các xe dựa trên T6.2 tại trụ sở chính của Ford Úc ở phía bắc Melbourne, cũng như You Yangs - gần Geelong.

Trên thực tế, phiên bản thương mại dựa trên Platform mới của Everest 2022 lại có tùy biến động cơ Turbodiesel 2.0 đang phổ biến hơn trên thị trường các nước Châu Á Thái Bình Dương.

Dù sao, sự vắng mặt Everest V6 TurboDiesel tại thị trường Việt sẽ mang lại sự tiếc nuối cho nhiều người yêu Ford Everest.

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

OFer: Dan Nguyen

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô

Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô

Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi đi phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô của OFer Viet Cat, mời các độc giả đón đọc.
Ofer Thanh Hoá từng lùi xe chuồng hẹp còn "đỉnh" hơn cả Mitsubishi Xpander tại Hồ Tây

Ofer Thanh Hoá từng lùi xe chuồng hẹp còn "đỉnh" hơn cả Mitsubishi Xpander tại Hồ Tây

Cách đây gần hai năm, các thành viên cộng đồng Otofun ở Thanh Hoá từng có màn thách đố lùi xe chuồng hẹp với các điều kiện khó hơn nhiều lần.
Mua xe mới, nên sắm gì?

Mua xe mới, nên sắm gì?

Theo em, để cân đối lắp những phụ kiện nào, các cụ mợ nên chia các món đồ đó ra từng mục, từ "Thiết yếu" đến "Tùy chọn/Sở thích", cuối cùng là đến "Không nên".
OFer đăng bài chia sẻ về sự cố đáng sợ khi đi hành trình xuyên Trung Quốc

OFer đăng bài chia sẻ về sự cố đáng sợ khi đi hành trình xuyên Trung Quốc

Hành trình xuyên Trung Quốc của gia đình OFer Nguyễn Ngọc Minh đã gặp sự cố lớn, và hiện cần được cộng đồng giúp đỡ.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Everest và Altis bị xe công và xe khách dồn toa trong tai nạn liên hoàn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Everest và Altis bị xe công và xe khách dồn toa trong tai nạn liên hoàn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Tai nạn liên hoàn vừa xảy ra khoảng gần 16h chiều nay, trên cao tốc Ninh Bình - Mai Sơn, khiến nhiều xe bị vò nát, may mắn không có thương vong.
So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2, trong cùng tầm giá gần 1,3 tỷ đồng, có sự chênh lệch cả về hệ dẫn động và trang bị tiện nghi.
Có gì mới trên Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt 2025?

Có gì mới trên Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt 2025?

Ford Everest Sport bản đặc biệt mang thiết kế thể thao đậm chất off-road, nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến, tạo nên tuyên ngôn phong cách cá nhân.
Isuzu mu-X lại giảm giá thu hút khách

Isuzu mu-X lại giảm giá thu hút khách

Isuzu mu-X là mẫu SUV liên tục giảm giá ở mức sâu, từ năm 2024 bước qua năm 2025.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động