home

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

OFer: Dan Nguyen OFer: Dan Nguyen 11:00 | 18/05/2022
Quyết định bổ sung động cơ Turbo-Diesel 3.0L V6 mới từ Ranger dành cho platform mới của Everest 2022 đang tạo ra áp lực lớn cho các nhà sản xuất.
Subaru Forester 2019 nhận giải an toàn cao nhất Crossover đời mới Nissan Kicks sắp ra mắt tại Ấn Độ [VIMS 2017] Subaru XV an toàn hơn với khung gầm toàn cầu mới

Xe SUV gì có thể khiến các cụ các mợ bị cuốn hút, tách ánh nhìn khỏi những Toyota Prado, Isuzu MU-X, Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai Palisade? Chắc chỉ có mỗi Everest Turbo Diesel 2022 hay Everest V6 Turbo Diesel!

Người Úc họ nói về Everest 2022 mới một cách khách quan như này:

"More sizzle, more steak! Why the 2022 Ford Everest looks beefier than before…"

Dịch ra nghĩa là:

"Thêm kích thước, trông nhiều thịt bít tết hơn! Đó là lí do tại sao Ford Everest 2022 trông như Bò mộng, mạnh mẽ hơn trước".

Sau khi chiếc Everest Platform đầu tiên chính thức trình làng vào năm 2015, Ford đã sớm nhận ra rằng chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn của hãng cần phải trông rộng hơn và hầm hố hơn trước, nếu như muốn có cơ hội lật đổ Toyota Prado, trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Úc. Việc này dẫn đến một loạt những động thái mới bắt đầu vào đầu năm sau tại Melbourne.

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

Đối với Ranger và Everest, Ford cho biết họ đã dành hàng nghìn giờ với những chủ sở hữu xe tại Úc, Việt Nam, Thái Lan và các thị trường Châu Á Thái Bình Dương khác nhằm quan sát cách họ sử dụng xe, thực hiện các cuộc phỏng vấn giúp định hình mẫu xe mới.

Quyết định bổ sung động cơ Turbo-Diesel 3.0L V6 mới từ Ranger sắp tới đang tạo ra áp lực lớn. Mọi thứ từ chân kính chắn gió trở về trước đều cần được thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ lớn hơn. Đồng nghĩa với việc, chiều dài cơ sở sẽ bị đẩy về phía trước thêm 50 mm và đường chạy ra ngoài 50 mm, do đó yêu cầu hệ thống phanh và hệ thống treo trước mới phải khác biệt, điều này cũng tương tự với hệ thống làm mát nhằm giúp đối phó với nhiệt lượng bổ sung tỏa ra từ động cơ V6.

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

Tạo ra diện mạo phía trước mạnh mẽ hơn, Everest thế hệ mới sở hữu mũi hình xe vuông, các tấm chắn phía trước rộng hơn, nắp ca-pô phẳng hơn, đồ họa đèn pha 'C-kép' đặc biệt liên tưởng đến chiếc bán tải Ford Ranger F-150 cỡ lớn.

Ford nhận định: "Thiết kế của Everest trước đây không truyền tải đầy đủ khả năng off-road của nó, với mẫu xe mới nhất... bây giờ mới thực sự gây ấn tượng", theo ông Wolff.

Ngoài tính thẩm mỹ, một lợi ích bổ sung của việc áp dụng ngoại hình giống F-150 là sự an toàn, vì việc nâng đường ca-pô lên thậm chí vài mm sẽ giảm mức độ nghiêm trọng của chấn thương do va chạm với người đi bộ, cũng như tăng cơ hội cho Everest đạt được xếp hạng thử nghiệm va chạm cao hơn.

Với việc ra mắt Everest V6 Turbo Diesel tại thị trường Úc, đây tiếp tục là "home-room" (phòng học bộ môn) của động cơ T6 theo nguyên bản năm 2011 (T6.1 = T6 version 1), bao gồm tất cả các công việc thiết kế và kỹ thuật cho các xe dựa trên T6.2 tại trụ sở chính của Ford Úc ở phía bắc Melbourne, cũng như You Yangs - gần Geelong.

Trên thực tế, phiên bản thương mại dựa trên Platform mới của Everest 2022 lại có tùy biến động cơ Turbodiesel 2.0 đang phổ biến hơn trên thị trường các nước Châu Á Thái Bình Dương.

Dù sao, sự vắng mặt Everest V6 TurboDiesel tại thị trường Việt sẽ mang lại sự tiếc nuối cho nhiều người yêu Ford Everest.

Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

OFer: Dan Nguyen

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô

Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô

Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi đi phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô của OFer Viet Cat, mời các độc giả đón đọc.
Ofer Thanh Hoá từng lùi xe chuồng hẹp còn "đỉnh" hơn cả Mitsubishi Xpander tại Hồ Tây

Ofer Thanh Hoá từng lùi xe chuồng hẹp còn "đỉnh" hơn cả Mitsubishi Xpander tại Hồ Tây

Cách đây gần hai năm, các thành viên cộng đồng Otofun ở Thanh Hoá từng có màn thách đố lùi xe chuồng hẹp với các điều kiện khó hơn nhiều lần.
Mua xe mới, nên sắm gì?

Mua xe mới, nên sắm gì?

Theo em, để cân đối lắp những phụ kiện nào, các cụ mợ nên chia các món đồ đó ra từng mục, từ "Thiết yếu" đến "Tùy chọn/Sở thích", cuối cùng là đến "Không nên".
OFer đăng bài chia sẻ về sự cố đáng sợ khi đi hành trình xuyên Trung Quốc

OFer đăng bài chia sẻ về sự cố đáng sợ khi đi hành trình xuyên Trung Quốc

Hành trình xuyên Trung Quốc của gia đình OFer Nguyễn Ngọc Minh đã gặp sự cố lớn, và hiện cần được cộng đồng giúp đỡ.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Everest và Altis bị xe công và xe khách dồn toa trong tai nạn liên hoàn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Everest và Altis bị xe công và xe khách dồn toa trong tai nạn liên hoàn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Tai nạn liên hoàn vừa xảy ra khoảng gần 16h chiều nay, trên cao tốc Ninh Bình - Mai Sơn, khiến nhiều xe bị vò nát, may mắn không có thương vong.
So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2, trong cùng tầm giá gần 1,3 tỷ đồng, có sự chênh lệch cả về hệ dẫn động và trang bị tiện nghi.
Có gì mới trên Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt 2025?

Có gì mới trên Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt 2025?

Ford Everest Sport bản đặc biệt mang thiết kế thể thao đậm chất off-road, nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến, tạo nên tuyên ngôn phong cách cá nhân.
Isuzu mu-X lại giảm giá thu hút khách

Isuzu mu-X lại giảm giá thu hút khách

Isuzu mu-X là mẫu SUV liên tục giảm giá ở mức sâu, từ năm 2024 bước qua năm 2025.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động