![]() |
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet 2025 là mẫu Porsche 911 trang bị động cơ hybrid có giá lăn bánh hơn 16 tỷ đồng. |
Xe thuộc thế hệ 992.2, vừa ra mắt toàn cầu và đã có mặt tại Việt Nam thông qua phân phối chính hãng. Giá bán tiêu chuẩn cho mẫu xe này từ 14,54 tỷ đồng, tuy nhiên, với các tùy chọn bổ sung và chi phí lăn bánh, mức giá thực tế có thể vượt mốc 16 tỷ đồng.
Hiện tại, đây là một trong hai mẫu 911 mui trần đắt nhất được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Theo một số nguồn tin trong ngành, đã có gần 10 chiếc Porsche 911 thế hệ mới được bàn giao tại Việt Nam, bao gồm cả bản mui trần trong bài viết.
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet 2025 là mẫu xe đầu tiên thuộc dòng 911 thương mại ứng dụng công nghệ T-Hybrid. Công nghệ này không nhằm mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu mà hướng tới việc gia tăng sức mạnh cũng như khả năng vận hành của các mẫu xe thương hiệu Đức.
Xe được trang bị động cơ xăng 3.6L tăng áp mới, trong đó bộ tăng áp điện thế hệ mới giúp cải thiện độ phản hồi và giảm đáng kể độ trễ tăng áp. Kết hợp với mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp trực tiếp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp (PDK), chiếc xe đạt công suất 541 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.
Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin điện dung lượng 1,9 kWh, hoạt động ở mức 400V và có trọng lượng chỉ tương đương một bình ắc-quy truyền thống.
Ngoài ra, bình điện 12V thông thường đã được thay thế bằng pin LFP nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn và cũng góp phần giảm khối lượng. Tổng cộng, việc thêm động cơ điện, thêm cụm pin và thay ắc-quy chỉ làm khối lượng xe tăng khoảng 50 kg so với phiên bản tiền nhiệm.
Thế hệ 992.2 của 911 Carrera 4 GTS Cabriolet được cải tiến toàn diện ở hệ thống khung gầm. Hệ thống lái trục sau trở thành trang bị tiêu chuẩn, giúp tăng độ ổn định ở tốc độ cao và cải thiện khả năng xoay xở trong đô thị.
Xe được trang bị hệ thống treo thể thao PASM với khả năng điều chỉnh giảm chấn biến thiên, đi kèm độ cao gầm hạ thấp 10 mm. Ngoài ra, hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động (PDCC) được kết nối trực tiếp với kiến trúc hybrid điện áp cao, cho phép điều khiển điện, thủy lực linh hoạt và chính xác hơn.
Phần mui mềm của xe có thể đóng mở bằng nút bấm và đi kèm tấm chắn gió phía sau ghế nhằm cải thiện trải nghiệm khi sử dụng xe ở chế độ mở mui. Dù là mẫu xe thương mại, 911 Carrera 4 GTS Cabriolet vẫn mang đậm chất xe thể thao đường đua, đồng thời cho thấy định hướng phát triển bền vững của Porsche trong việc kết hợp hiệu suất cao với công nghệ thân thiện môi trường.
Linh Lê