Porsche Cayenne Coupe có thể coi là phiên bản thể thao, thích hợp di chuyển trong thành phố hơn của mẫu SUV bán rất chạy của thương hiệu xe thể thao Đức.
Thừa thắng xông lên trong phân khúc crossover và SUV, Porsche đã làm phong phú thêm dòng sản phẩm của mình bằng Cayenne Coupe - một chiếc xe thể thao có thể off-road. So với bản SUV, Cayenne Coupe sử dụng nhiều đường nét quyết đoán, sắc sảo hơn và trần xe fastback giống xe coupe. Đuôi xe tích hợp cánh gió chủ động tương tự mẫu coupe sedan Panamera.
Porsche Cayenne Coupe
Xe sở hữu cánh gió chủ động tích hợp ngay trên nắp khoang hành lý
Cánh gió chủ động của Porsche Cayenne Coupe khi được kích hoạt
Là một chiếc xe tập trung vào yếu tố thể thao, Cayenne Coupe sở hữu nhiều chi tiết được Porsche sửa đổi. Xe sử dụng kính chắn gió trước lẫn cột A thấp hơn bản SUV. Trần xe thấp hơn gần 20 mm, cửa sau cũng được làm lại phù hợp với dáng vẻ mới.
Dáng dấp tiêu chuẩn của 1 chiếc SUV lai coupe
Tùy chọn trần xe làm hoàn toàn từ sợi carbon cao cấp (thay thế cho cửa sổ trời) lần đầu xuất hiện độc quyền trên Cayenne Coupe đi kèm gói trang bị khí động học Sport Design cùng mâm trọng lượng nhẹ GT Design 22 inch, nội thất bọc da Alcantara kết hợp cùng các chi tiết làm từ carbon và hệ thống xả đặc biệt.
Tuỳ chọn trần xe làm từ carbon
Để tạo không gian thoải mái cho hàng ghế thứ hai, Porsche đã hạ thấp vị trí ngồi xuống 30mm. Hàng ghế sau này cũng có thể gập lại để tăng thể tích khoang hành lý từ 622 lít lên 1.537 lít khi cần.
Nội thất trên Porsche Cayenne Coupe
Chất liệu da lộn Alcantara và Carbon xuất hiện khắp nơi
Hàng ghế thứ hai được Porsche hạ thấp 30mm so với bản SUV
Thể tích khoang hành lý có thể mở rộng lên đến 1.537 lít
Về khả năng vận hành, Cayenne Coupe có 2 tuỳ chọn động cơ: V6 3.0L 335 mã lực, 450 Nm trên cấu hình tiêu chuẩn và V8 4.0L tăng áp kép 541 mã lực, 768 Nm trên cấu hình Turbo cao cấp.
Giá khởi điểm của Porsche Cayenne Coupe là 75.300 USD, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như BMW X6 (63.550 USD), Audi Q8 (67.400 USD) hay Mercedes-Benz GLE Coupe (71.350 USD). Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi định vị thương hiệu của Porsche cao cấp hơn các thương hiệu này.
Một vụ va chạm đáng sợ đã xảy ra trên đường đua Nürburgring Nordschleife giữa hai xe Porsche 911 GT3 RS và BMW M2 Competition, may mắn cả hai người lái đều không gặp thương tích nghiêm trọng.
Ra mắt tại sự kiện MY BMW World 2025 tổ chức ở Malaysia, BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ thứ hai (mã F74) nhanh chóng thu hút sự chú ý không chỉ bởi những thay đổi lớn về thiết kế, mà còn bởi những tranh cãi xung quanh diện mạo mới, đặc biệt là khu vực đầu xe được cho là "gợi nhớ đến xe Trung Quốc" cách đây vài năm.
Hãng xe Đức mong muốn người lái sẽ có trải nghiệm sâu sắc không khác gì xe đốt cơ đốt trong truyền thống khi điều khiển các mẫu xe điện BMW Neue Klasse.
Thương hiệu Aito của Seres Group đã liên tiếp đạt tăng trưởng kỷ lục trong vòng ba năm, đủ để vượt mặt cả BMW lẫn Mercedes-Benz trong phân khúc xe hạng sang ở Trung Quốc.
BMW X7 giảm giá sốc đến 800 triệu đồng, giá thực tế từ 5,024 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp Lexus LX và Mercedes-Benz GLS trong phân khúc SUV hạng sang.
Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt với kỳ vọng tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn, trong lúc các đối thủ đang liên tục tung ra những chương trình giảm giá.
Xiaomi SU7 Ultra Nürburgring Limited Track Edition sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc, đạt hiệu suất cao nhất có thể với những trang bị tiêu chuẩn đường đua.
Honda HR-V e:HEV là mẫu SUV đô thị hybrid mới nhất của Honda tại Việt Nam. Dù có giá bán cao trong phân khúc SUV cỡ B, nhưng liệu những gì xe mang lại về thiết kế, khả năng vận hành và trang bị có thực sự xứng đáng với mức đầu tư?
Suzuki Swift 2025 chính thức trở lại thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, mẫu hatchback này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hybrid SHVS tiết kiệm nhiên liệu, ADAS an toàn chủ động và nhiều tiện nghi hiện đại.