Porsche Cayenne Coupe có thể coi là phiên bản thể thao, thích hợp di chuyển trong thành phố hơn của mẫu SUV bán rất chạy của thương hiệu xe thể thao Đức.
Thừa thắng xông lên trong phân khúc crossover và SUV, Porsche đã làm phong phú thêm dòng sản phẩm của mình bằng Cayenne Coupe - một chiếc xe thể thao có thể off-road. So với bản SUV, Cayenne Coupe sử dụng nhiều đường nét quyết đoán, sắc sảo hơn và trần xe fastback giống xe coupe. Đuôi xe tích hợp cánh gió chủ động tương tự mẫu coupe sedan Panamera.
Porsche Cayenne Coupe
Xe sở hữu cánh gió chủ động tích hợp ngay trên nắp khoang hành lý
Cánh gió chủ động của Porsche Cayenne Coupe khi được kích hoạt
Là một chiếc xe tập trung vào yếu tố thể thao, Cayenne Coupe sở hữu nhiều chi tiết được Porsche sửa đổi. Xe sử dụng kính chắn gió trước lẫn cột A thấp hơn bản SUV. Trần xe thấp hơn gần 20 mm, cửa sau cũng được làm lại phù hợp với dáng vẻ mới.
Dáng dấp tiêu chuẩn của 1 chiếc SUV lai coupe
Tùy chọn trần xe làm hoàn toàn từ sợi carbon cao cấp (thay thế cho cửa sổ trời) lần đầu xuất hiện độc quyền trên Cayenne Coupe đi kèm gói trang bị khí động học Sport Design cùng mâm trọng lượng nhẹ GT Design 22 inch, nội thất bọc da Alcantara kết hợp cùng các chi tiết làm từ carbon và hệ thống xả đặc biệt.
Tuỳ chọn trần xe làm từ carbon
Để tạo không gian thoải mái cho hàng ghế thứ hai, Porsche đã hạ thấp vị trí ngồi xuống 30mm. Hàng ghế sau này cũng có thể gập lại để tăng thể tích khoang hành lý từ 622 lít lên 1.537 lít khi cần.
Nội thất trên Porsche Cayenne Coupe
Chất liệu da lộn Alcantara và Carbon xuất hiện khắp nơi
Hàng ghế thứ hai được Porsche hạ thấp 30mm so với bản SUV
Thể tích khoang hành lý có thể mở rộng lên đến 1.537 lít
Về khả năng vận hành, Cayenne Coupe có 2 tuỳ chọn động cơ: V6 3.0L 335 mã lực, 450 Nm trên cấu hình tiêu chuẩn và V8 4.0L tăng áp kép 541 mã lực, 768 Nm trên cấu hình Turbo cao cấp.
Giá khởi điểm của Porsche Cayenne Coupe là 75.300 USD, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như BMW X6 (63.550 USD), Audi Q8 (67.400 USD) hay Mercedes-Benz GLE Coupe (71.350 USD). Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi định vị thương hiệu của Porsche cao cấp hơn các thương hiệu này.
Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
BMW xác nhận dừng sản xuất ba mẫu xe X4, Z4 và 8-Series do doanh số sụt giảm, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển nền tảng xe điện Neue Klasse. Quyết định này đánh dấu giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, khép lại một phần di sản thể thao của thương hiệu Đức.
Bộ sưu tập xe hiệu suất cao BMW M mang tên “The Best of M Collection”, quy tụ 50 năm di sản tốc độ của thương hiệu Đức, sẽ được đưa ra đấu giá tại Munich trong tháng 10 này.
Mercedes-Benz đã chính thức bác bỏ tin đồn về thỏa thuận cung cấp động cơ với BMW, khẳng định toàn bộ dải động cơ của hãng sẽ tiếp tục được phát triển nội bộ và mang dấu ấn “Made in Stuttgart.”
Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.