Porsche Cayenne Coupe có thể coi là phiên bản thể thao, thích hợp di chuyển trong thành phố hơn của mẫu SUV bán rất chạy của thương hiệu xe thể thao Đức.
Thừa thắng xông lên trong phân khúc crossover và SUV, Porsche đã làm phong phú thêm dòng sản phẩm của mình bằng Cayenne Coupe - một chiếc xe thể thao có thể off-road. So với bản SUV, Cayenne Coupe sử dụng nhiều đường nét quyết đoán, sắc sảo hơn và trần xe fastback giống xe coupe. Đuôi xe tích hợp cánh gió chủ động tương tự mẫu coupe sedan Panamera.
Porsche Cayenne Coupe
Xe sở hữu cánh gió chủ động tích hợp ngay trên nắp khoang hành lý
Cánh gió chủ động của Porsche Cayenne Coupe khi được kích hoạt
Là một chiếc xe tập trung vào yếu tố thể thao, Cayenne Coupe sở hữu nhiều chi tiết được Porsche sửa đổi. Xe sử dụng kính chắn gió trước lẫn cột A thấp hơn bản SUV. Trần xe thấp hơn gần 20 mm, cửa sau cũng được làm lại phù hợp với dáng vẻ mới.
Dáng dấp tiêu chuẩn của 1 chiếc SUV lai coupe
Tùy chọn trần xe làm hoàn toàn từ sợi carbon cao cấp (thay thế cho cửa sổ trời) lần đầu xuất hiện độc quyền trên Cayenne Coupe đi kèm gói trang bị khí động học Sport Design cùng mâm trọng lượng nhẹ GT Design 22 inch, nội thất bọc da Alcantara kết hợp cùng các chi tiết làm từ carbon và hệ thống xả đặc biệt.
Tuỳ chọn trần xe làm từ carbon
Để tạo không gian thoải mái cho hàng ghế thứ hai, Porsche đã hạ thấp vị trí ngồi xuống 30mm. Hàng ghế sau này cũng có thể gập lại để tăng thể tích khoang hành lý từ 622 lít lên 1.537 lít khi cần.
Nội thất trên Porsche Cayenne Coupe
Chất liệu da lộn Alcantara và Carbon xuất hiện khắp nơi
Hàng ghế thứ hai được Porsche hạ thấp 30mm so với bản SUV
Thể tích khoang hành lý có thể mở rộng lên đến 1.537 lít
Về khả năng vận hành, Cayenne Coupe có 2 tuỳ chọn động cơ: V6 3.0L 335 mã lực, 450 Nm trên cấu hình tiêu chuẩn và V8 4.0L tăng áp kép 541 mã lực, 768 Nm trên cấu hình Turbo cao cấp.
Giá khởi điểm của Porsche Cayenne Coupe là 75.300 USD, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như BMW X6 (63.550 USD), Audi Q8 (67.400 USD) hay Mercedes-Benz GLE Coupe (71.350 USD). Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi định vị thương hiệu của Porsche cao cấp hơn các thương hiệu này.
BMW mới đây đã chứng minh khả năng mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện khi mẫu iX3 mới hoàn thành quãng đường hơn 1.000 km từ Hungary đến Đức chỉ với một lần sạc duy nhất.
Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
BMW xác nhận dừng sản xuất ba mẫu xe X4, Z4 và 8-Series do doanh số sụt giảm, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển nền tảng xe điện Neue Klasse. Quyết định này đánh dấu giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, khép lại một phần di sản thể thao của thương hiệu Đức.
Bộ sưu tập xe hiệu suất cao BMW M mang tên “The Best of M Collection”, quy tụ 50 năm di sản tốc độ của thương hiệu Đức, sẽ được đưa ra đấu giá tại Munich trong tháng 10 này.
Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.