BMW i4 M50: Xe điện mạnh 536 mã lực, giá 66.000 USD Xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQS sắp xuất hiện tại Việt Nam Khám phá Porsche Studio tại Hà Nội |
Cấu trúc khung gầm Premium Platform Electric (PPE) là kết quả của sự hợp tác giữa Porsche và Audi, công bố lần đầu tiên cách đây ba năm. PPE là cấu trúc khung xe được thiết kế dành riêng cho xe thuần điện EV. Mẫu xe đầu tiên phát triển từ PPE sẽ là chiếc Q6 E-Tron ra mắt vào năm sau và tiếp theo là chiếc Macan EV thế hệ kế tiếp ra mắt năm 2023.
Theo Autocar UK, mẫu xe điện mới của Porsche sẽ sử dụng nền tảng PPE, là một mẫu sedan được định vị thấp hơn Taycan và có giá bán từ 50.000 bảng (1,6 tỷ đồng) tại Anh. Nhiều người cho rằng, mẫu xe sẽ có thể lấy tên là Cajun, vốn được Porsche đăng ký vào năm 2011.
Một số thông tin cũng cho rằng, mẫu xe này sẽ chia sẻ nhiều nền tảng, động cơ và pin với chiếc Macan EV sắp tới. Xe cũng được cho là sẽ sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Leipzig của Porsche ở Đức.
"Nền tảng mô-đun PPE sẽ cho phép chúng tôi mở rộng dòng sản phẩm ô tô điện với một loạt các mẫu xe khác nhau", một kỹ sư Porsche cho biết. Vị này cũng nói thêm, một chiếc sedan chạy điện tiếp theo nằm trong khả năng của hãng.
Cùng thuộc tập đoàn Volkswagen khổng lồ, Audi và Porsche từng hợp tác phát triển Taycan và E-tron GT. Hai hãng xe này cũng đang cùng nhau tham gia vào quá trình thiết kế chung của Macan và Q6 E-tron chạy điện. Trước đó, họ đã cùng nhau phát triển Macan và Q5, cũng như các biến thể hybrid của Cayenne và Q7.
Vì thế, một chiếc sedan Porsche thuần điện cỡ nhỏ phát triển chung chiếc Audi A4 E-Tron là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cả hai mẫu xe này đều có thể được phát triển với tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh với bộ pin kép.
Nhiều nguồn tin cho biết, Porsche đã sẵn sàng cho dòng xe thứ 7 của mình trong dải sản phẩm trải dài từ xe thể thao như 911, 718 đến sedan gồm Panamera, Taycan và SUV như Macan, Cayenne. Hồi năm ngoái, hãng xe Đức cũng công bố đầu tư 600 triệu EUR cho nhà máy đặt tại Leipzig. Một nhà máy lắp ráp thân vỏ rộng tới 75.500 m2 được xây dựng, đáp ứng nhu cầu sản xuất tất cả các mẫu xe xăng, hybrid và thuần điện trên cùng một dây chuyền.