home

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm

Phương Huyền Phương Huyền 05:05 | 24/04/2025
Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán OIL) quyết tâm thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2025 trong bối cảnh thương chiến có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế và diễn biến giá dầu ngay từ quý I không thuận lợi.

Mục tiêu tăng trưởng 8%

Quý I/2025 có diễn biến giá dầu bất lợi. Giá dầu thô Brent trên thị trường quốc tế trung bình 75,66 USD/thùng, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2024 và tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 4, ở mức 68,93 USD/thùng. Việc dư cung dầu toàn cầu kết hợp với các điều chỉnh chính sách năng lượng và chính sách thuế từ các quốc gia lớn khiến thị trường thiếu ổn định. Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu liên tục được điều chỉnh giảm theo diễn biến giá thế giới, tạo áp lực lớn đến biên lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Trong bối cảnh dư địa phát triển không còn nhiều và môi trường kinh doanh vô cùng khó khăn như hiện nay, PVOIL xây dựng kế hoạch năm 2025 trình Đại hội đồng cổ đông dự kiến tổ chức vào 8h30 ngày 25/4/2025 tới đây theo hình thức đại hội trực tuyến với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất là 97.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 780 tỷ đồng, tăng trưởng 23%.

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm
Cửa hàng xăng dầu PVOIL tại Hà Nội với các dịch vụ tiện ích phi xăng dầu.

Bên cạnh kế hoạch trình Đại hội đồng cổ đông thông qua như trên, PVPOIL cũng đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 8% so với năm 2024. Đây là một thách thức vô cùng to lớn đối với PVOIL, nhưng cũng thể hiện quyết tâm to lớn hướng đến lợi ích cho cổ đông.

Kế hoạch tăng trưởng của PVOIL được xây dựng dựa trên kịch bản giá dầu thô bình quân là 65 USD/thùng và tỷ giá ở mức 26.000 VND/USD; đồng thời tính toán sát với các biến động thị trường và năng lực triển khai thực tế của các đơn vị thành viên.

Ngay trong quý I/2025, PVOIL ghi nhận sản lượng kinh doanh đạt gần 1,3 triệu m3/tấn, đạt 98% kế hoạch quý; doanh thu hơn 33.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và lợi nhuận đạt mức gần hòa vốn. Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhiều yếu tố bất lợi từ môi trường kinh doanh bên ngoài.

Việc PVOIL giữ vững sản lượng và thị trường, tăng trưởng doanh thu trong quý I là sự thành công; trong đó, có đóng góp quan trọng từ hoạt động kinh doanh dầu quốc tế. Tổng công ty kỳ vọng hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ khởi sắc hơn trong quý II, thường là quý tăng tốc, cũng như thời gian còn lại của năm với những dự báo diễn biến giá dầu sẽ tích cực hơn.

Cho dù mục tiêu tăng trưởng rất thách thức, PVOIL quyết tâm nâng cao năng lực phân tích và dự báo thị trường; từ đó, chủ động điều chỉnh kế hoạch điều hành phù hợp, nắm bắt cơ hội thị trường để gia tăng sản lượng kinh doanh; đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc rà soát tiết giảm các khoản chi chưa cần thiết, tập trung nguồn lực cho các dự án có tính đột phá và mang lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ phi xăng dầu, thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tăng cường liên kết nội bộ sẽ là những yếu tố then chốt giúp nâng cao sức cạnh tranh của hệ thống trong thời gian tới.

Chiến lược rõ ràng, bước đi chắc chắn

Năm 2024, với sự nỗ lực vượt bậc, PVOIL đã đạt mức doanh thu hợp nhất kỷ lục, hơn 125.000 tỷ đồng, đánh dấu sự tăng trưởng liên tục 2 con số trong suốt 3 năm qua. Tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL đạt hơn 5,6 triệu m3/tấn, gấp 1,9 lần sau 5 năm; sản lượng bán lẻ tăng mạnh sau đại dịch, gấp 1,7 lần sau 5 năm. Kết quả này dựa trên bước đi quyết liệt, sáng tạo nhưng cũng rất chắc chắn của PVOIL nhằm gia tăng doanh thu và sản lượng.

Hệ thống phân phối của PVOIL không ngừng mở rộng. Năm 2024, PVOIL có thêm 95 cửa hàng xăng dầu (CHXD), nâng tổng số lên 866 cửa hàng tính đến hết quý I/2025. Với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, hệ thống bán lẻ chính là nền tảng quan trọng giúp PVOIL duy trì tăng trưởng ổn định cũng như có tỷ suất lợi nhuận tốt.

Về chiến lược chuyển đổi số, PVOIL triển khai ứng dụng bán hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp (PVOIL Easy) góp phần gia tăng sản lượng qua ứng dụng này khoảng 20% mỗi năm, đạt sản lượng hơn 150.000 m3 trong năm 2024; ứng dụng bán hàng dành cho khách hàng cá nhân (PVOIL 4U) chính thức hoạt động từ tháng 9/2024; ứng dụng B2B, giải pháp hiện đại hóa cửa hàng xăng dầu, chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030 được PVOIL đầu tư thực hiện.

Đặc biệt, PVOIL tích cực triển khai nhiều giải pháp để thích nghi với quá trình chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay và các dịch vụ tiện ích phi xăng dầu nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh của CHXD.

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm
Cửa hàng xăng dầu PVOIL tại Thanh Hóa kết hợp trạm sạc xe điện và trạm dừng nghỉ cho xe tải đường dài.

Hợp tác với VinFast/V-Green: Từ tháng 7/2022, PVOIL đưa vào vận hành trạm sạc đầu tiên cho xe điện. Tính đến nay, hệ thống đã có hơn 400 trạm sạc với gần 2.300 trụ sạc được lắp đặt trên toàn quốc; đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh và quan trọng hơn là góp phần giảm thiểu rủi ro cho hoạt động của PVOIL trong quá trình chuyển đổi từ xe sử dụng xăng dầu sang xe điện.

Hợp tác với Highlands Coffee: PVOIL phối hợp thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới như kiosk, xe tải và trailer. Từ tháng 9/2024, Highlands Coffee đã khai trương điểm bán đầu tiên và hiện đã có mặt tại 9 điểm ở 5 tỉnh, thành phố. Sự đa dạng dịch vụ phi xăng dầu giúp các CHXD của PVOIL thu hút khách hàng.. Các hoạt động khảo sát để mở rộng tiếp tục được triển khai thực hiện.

Một hướng đi khác được PVOIL quan tâm là đầu tư phát triển các trạm dừng nghỉ theo tuyến bắc nam, nhất là trạm dừng nghỉ cho xe tải đường dài trên các tuyến cao tốc, quốc lộ. Việc kết hợp giữa CHXD và trạm dừng nghỉ không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tế của tài xế theo quy định mới về thời gian lái xe, mà còn giúp tăng sản lượng bán hàng đáng kể. Thực tế đã ghi nhận nhiều cửa hàng sau khi đầu tư theo mô hình trạm dừng nghỉ, có phòng nghỉ máy lạnh cho tài xế xe tải đạt mức tăng trưởng sản lượng gấp đôi. Phát triển mô hình này, mở ra dư địa tăng trưởng mới cho hệ thống CHXD.

Một tin vui cho cổ đông là PVOIL đã được Bộ Công Thương cấp giấy phép xuất nhập khẩu nhiên liệu bay Jet A1 vào ngày 10/01/2025. PVOIL đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, làm việc với đối tác tại các sân bay lớn trên cả nước và hoàn tất thủ tục pháp lý để triển khai hoạt động kinh doanh từ quý IV/2025.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag: #PVOIL #xăng dầu

Có thể bạn quan tâm

Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025 năm nay bao gồm ba chặng đấu quyết liệt, hấp dẫn, kéo dài từ đầu tháng 5/2025 đến hết tháng 8/2025.
PVOIL bán xăng sinh học E10 RON95

PVOIL bán xăng sinh học E10 RON95

Từ ngày 01/8/2025, PVOIL thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95 tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng.
VĐV Bùi Ngọc Đạt: Cựu sinh viên Bách Khoa 'cháy 200% công lực' cho PVOIL VGC Miền Bắc 2025

VĐV Bùi Ngọc Đạt: Cựu sinh viên Bách Khoa 'cháy 200% công lực' cho PVOIL VGC Miền Bắc 2025

Bùi Ngọc Đạt (sinh năm 2001, đến từ Thanh Hoá) là tân binh tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025. Năm nay anh thi đấu ở hạng FWD, nơi góp mặt của nhiều đối thủ mạnh.
Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Với sự xuất hiện của Suzuki Jimny tại khu vực lái thử đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, khi hàng loạt khách tham quan háo hức đăng ký trải nghiệm khả năng vận hành độc đáo của dòng xe địa hình "nhỏ mà có võ" này.
[PVOIL VGC 2024] Tìm ra chủ nhân cúp vàng giải đua gymkhana vô địch quốc gia

[PVOIL VGC 2024] Tìm ra chủ nhân cúp vàng giải đua gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) đã chính thức khép lại với những màn tranh tài đầy kịch tính và sôi động từ các tay đua tài năng trên cả nước.
Bế mạc PVOIL VGC 2024: Hành trình tìm ra nhà vô địch đầy cảm xúc

Bế mạc PVOIL VGC 2024: Hành trình tìm ra nhà vô địch đầy cảm xúc

Sau 2 ngày thi đấu kịch tính, chiều ngày 03/11/2024, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô) – Sơn Tây – Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 - PVOIL VGC 2024, sau những diễn biến đầy bất ngờ, những nhà vô địch của giải đấu đã lộ diện.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động