home

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'

Phương Huyền Phương Huyền 12:00 | 15/09/2022
7 năm ngồi xe đua thi đấu, 6 năm đứng phía sau điều hành giải, Ngô Việt Hưng (Hưng Noza) có lẽ là cái tên nhiều duyên nợ nhất với VOC suốt 14 năm giải qua.
[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!' [PVOIL VOC 2022] 73/100 đội đăng ký thành công [PVOIL VOC 2022] Giải đấu kỷ niệm 15 năm, mở rộng quy mô

Chỉ có hai đội đua, 7 vận động viên, cùng hai chiếc xe đơn giản không độ đẽo như những "chiến mã" offroad hiện tại, chẳng ai nghĩ Vô lăng vàng 2008 là tiên thân của một giải đua xe địa hình chuyên nghiệp như VOC bây giờ. Ngay cả Ngô Việt Hưng (Noza), nhà vô địch Vô lăng vàng 2008 cũng không thể tưởng tượng được sự lớn mạnh đến tầm cỡ quốc gia của một giải đấu "tự phát" chỉ nhằm thoả mãn đam mê của những tay đua nghiệp dư lúc bấy giờ.

Nói về duyên nợ với VOC, có lẽ Ngô Việt Hưng là cái tên ấn tượng nhất. Sau 7 năm ngồi xe đua, chinh chiến khắp các hạng đấu tại VOC, liên tiếp 6 mùa từ 2016 đến gần đây nhất là PVOIL VOC 2021, anh đứng bên ngoài đường đua, trực tiếp điều hành giải. Năm nay, nhân kỷ niệm 15 năm VOC tổ chức, phóng viên Otofun News đã có dịp trò chuyện cùng anh, nhà vô địch mùa đầu tiên của giải offroad lớn nhất Việt Nam.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'
Ngô Việt Hưng - Nhà vô địch Vô Lăng Vàng 2008

- Tại sao giải đua Vô Lăng Vàng 2008 được tổ chức?

Giải Vô Lăng Vàng năm 2008 xuất phát điểm là do chúng tôi hay lên đường tập tăng Xuân Mai để đi offroad và thử các xe có khả năng offroad. Tôi có một cái nhà vườn ở cách đó khoảng 1,5 km nên mọi người hay lên đó để tập kết, ăn trưa và sau đó là vào cung offroad.

Chơi nhiều thì mọi người nghĩ là nên tổ chức một cái giải đua nho nhỏ để anh em tham gia cho vui. Hồi đấy tất cả đều vừa tổ chức vừa chơi luôn, có hai chiếc xe là chiếc UAZ và chiếc GAZ69, có mấy đội tham gia và chỉ có hai chiếc xe đi chung. Đội của tôi có hai người là tôi và Huy Drifter, thật ra hồi ấy vui nên cũng không quan trọng thắng thua. Chúng tôi thắng là do chiếc xe của đội còn lại bị hỏng không đi được nữa (cười).

- Vào thời điểm đó, anh có nghĩ rằng giải Vô Lăng Vàng có thể phát triển mạnh mẽ và tiến đến chuyên nghiệp như hiện nay không?

Hồi ấy không ai nghĩ là sau 15 năm lại có tới 100 đội đua với hàng vạn khán giả, cổ động viên đến xem như bây giờ. Mục tiêu tổ chức năm ấy là chỉ để cho vui, thử kỹ năng của người lái và thử độ bền của xe.

Những năm gần đây, cứ mỗi lần tổ chức xong, lúc ngồi chờ kết quả trao giải tôi lại ngồi yên một chỗ và ngắm nhìn toàn cảnh khu vực các đường đua tấp nập khán giả và vận động viên, trong lòng nghĩ không hiểu tại sao đua xe offroad lại có sự thu hút đến như thế.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'
Vô Lăng Vàng 2008

- Trong suốt 14 năm qua, anh Hưng có vẻ là người thử sức ở nhiều vị trí nhất tại VOC?

Tôi tham gia giải offroad đầu tiên của các thành viên Otofun tổ chức mang tên Vô Lăng Vàng ở đường tập xe tăng Xuân Mai (Hà Tây cũ) vào năm 2008. Liên tục từ đó đến năm 2015 tôi thi đấu ở các hạng khác nhau. Thành tích đáng kể nhất của tôi là vô địch giải đầu tiên tổ chức tại Xuân Mai năm 2008 và Giải ba Hạng Mở Rộng năm 2012, các năm khác tôi có tham gia nhưng không được giải gì.

Từ năm 2016 đến năm 2019 tôi tham gia giải với nhiều vị trí khác nhau như trọng tài chính, trưởng ban an toàn đường thi, thành viên hội đồng trọng tài và nhiều vị trí không tên mà thực sự tôi cũng không còn nhớ hết. Từ mùa giải năm 2019 khi anh Hải Âu không tham gia làm đường nữa thì tôi bắt đầu tham gia thiết kế và giám sát thi công đường đua, tính đến nay là 4 năm.

- Cảm giác khi làm VĐV thi đấu và khi làm trong Ban điều hành (BĐH) khác nhau như thế nào? Áp lực của mỗi vị trí là gì?

Kể từ năm 2016 tôi không tiếp tục thi đấu nữa mà tham gia công tác điều hành giải. Tôi vẫn còn rất thích đua nhưng do các anh em trong cộng đồng cũng cần người tham gia vào công tác tổ chức và điều hành giải. Ai cũng chơi thì lấy đâu ra người làm nữa. (cười)

Thực sự những trải nghiệm trong quá trình thi đấu ở nhiều hạng, nhiều giải suốt nhiều năm trước đó cũng mang đến cho tôi những kinh nghiệm mà sau này áp dụng rất tốt vào việc thiết kế đường đua. Ngoài ra cuối năm 2018 đến năm 2020 tôi được mời tham gia vào công tác chuẩn bị và đi học điều hành giải đua Formula 1 đầu tiên ở Việt Nam. Những kiến thức và những kinh nghiệm thực tế đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác thiết kế, vận hành giải.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'
4 năm gần nhất, anh Ngô Việt Hưng trở thành người "ra đề" cho các bài thi ở VOC

Về áp lực đua thì tôi không có, thường là tôi đua cho vui, thắng thua không quan trọng lắm. Nên khi đua tôi khá bình tĩnh phân tích tình huống kỹ. Chính vì vậy tôi thường không quá nhanh nhưng bài nào cũng có điểm và không bị DNF (Do Not Finish - không hoàn thành bài thi).

Còn áp lực khi làm trong BĐH thì rất nhiều. Thứ nhất thời gian phải chuẩn. Thứ hai, về mặt kỹ thuật phải thay đổi theo từng năm để tạo ra điểm mới hấp đẫn người chơi và khán giả. Thứ ba là càng ngày càng phải an toàn, rút kinh nghiệm về an toàn từ các năm trước, các giải khác để đảm bảo các vận động viên và khán giả được chơi và xem an toàn tới mức cao nhất có thể. Thường hai yếu tố hấp dẫn và an toàn hay đối nghịch với nhau vì thế tìm được điểm cân bằng giữa các yếu tố này là rất quan trọng.

- Anh thích là tay đua hay ở vị trí điều hành giải?

Thực sự thì tôi vẫn thích được chơi hơn! Với tôi thì sống và được chơi với đam mê là sướng nhất, may mắn nhất rồi. Tuy nhiên, khi tổ chức, điều hành giải cho các anh chị em cùng đam mê chơi cũng mang lại cảm giác rất hạnh phúc vì mình mang lại được một giá trị gì đó cho cộng đồng. Có cơ hội thì tôi sẽ quay lại chơi, nhưng có lẽ phải tham gia ở các giải khác chứ VOC thì năm nào cũng bận không có thời gian tập.

- Điều gì khiến anh hình thành tình yêu với bộ môn offroad?

Tôi đã trải qua nhiều tình huống phải thể hiện kỹ năng offroad khi lái xe. Nhưng có hai kỉ niệm đáng nhớ mà từ đó tôi hình thành niềm đam mê bộ môn này.

Sự kiện đáng nhớ nhất có lẽ là chuyến các thành viên trong diễn đàn đi vượt qua đường rừng Pù Luông. Hồi đấy đường đi đến Pù Luông rất xấu, bị bỏ hoang sau chiến tranh nhiều năm nên lầy lội và khó khăn kinh khủng. Bọn tôi đi hai lần và cả hai lần đều phải ngủ lại trong rừng, nói chính xác là đi suốt đêm lúc nào xe dừng thì chợp mắt một chút.

Lần thứ hai thì trời mưa to, đường sạt lở đất, cả đêm bọn tôi thay phiên nhau kéo xe qua các vũng bùn. Đến gần sáng thì gọi một nhà dân bên lề đường dậy và cả nhóm nấu mỳ tôm ăn, bữa mỳ tôm không người lái ấy ngon và nhớ đến tận bây giờ.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'

- Đồng hành cùng VOC suốt 14 năm qua, có mùa giải nào để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất?

Ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ là mùa giải năm ngoái 2021, vì đại dịch Covid-19 chúng ta không thể tổ chức được giải vào mùa hè như mọi năm. Tôi nhớ vào tháng 7-8, cả xã hội giãn cách ra đường còn phải xin giấy chứng nhận của phường xã. Vậy mà tháng 11 chúng ta đã tổ chức được giải hoành tráng, thành công với lượng vận động viên và khán giả không kém mọi năm trước.

Trong thời gian tổ chức, rất nhiều vận động viên đến gặp tôi và nói cảm ơn các anh, em không nghĩ rằng các anh vẫn tổ chức được giải và lại còn chất lượng cao đến thế. Thực sự là một kỳ tích, khi nhớ lại tất cả các thành viên trong Ban tổ chức (BTC) đều cảm thấy rất may mắn và xúc động.

- VOC đã thay đổi như thế nào trong 15 năm qua, theo anh đánh giá?

VOC đã thay đổi phải nói là từ con số không cho đến con số hiện tại. Từ mội giải tự phát với vài thành viên yêu bộ môn offroad đến thời điểm hiện tại đã trở thành một sự kiện tầm cỡ quốc gia với hàng trăm vận động viên, hàng vạn khán giả xem trực tiếp và hàng triệu khán giả xem trên các nền tảng.

Các anh trong BTC, BĐH giải vẫn tiếp tục có những trăn trở nhằm có những thay đổi tiếp theo cho kịp xu thế thời đại. Có lẽ sẽ có những thay đổi lớn trong cách tổ chức và vận hành giải trong những năm tới đây để tiếp cận nhiều hơn đến khán giả và lôi kéo sự tham gia của các tay đua trẻ. Giải năm nay cũng sẽ kéo dài ba ngày với nhiều cải tiến mới để theo kịp các chuẩn đua hiện đại hơn trên thế giới. Đơn giản hơn, kỹ thuật hơn và khán giả cũng dễ theo dõi hơn.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'

- VOC ngày nay đã quy tụ hàng trăm vận động viên đến từ mọi miền tổ quốc và từ mọi độ tuổi, theo anh điều gì khiến VOC lan toả đến vậy?

Theo quan điểm cá nhân tôi, VOC lan toả mạnh mẽ đến như vậy là nhờ đam mê và cái mong muốn được chia sẻ đam mê đó với cộng đồng của mỗi người chơi. Chỉ có đam mê thì mới cảm thấy bản thân thực sự sống và vượt qua tất cả các rào cản như chi tiền đầu tư mua xe, độ xe, di chuyển xe đến vị trí thi đấu, bỏ thời gian tập luyện.

Thực sự tận đáy lòng BTC, BĐH giải luôn nghĩ là phải cảm ơn các vận động viên. Vì không như các môn thể thao khác, bộ môn này ngoài yêu thích ra thì phải có kinh tế, thời gian và sức khoẻ. Một số vận động viên phải từ bỏ nhiều mục tiêu khác trong cuộc sống để tham gia chơi bộ môn này, ví dụ có vận động viên chi hàng tỷ để độ xe và kèm các chi phí đi lại ăn ở để tham gia giải. Với chi phí hàng tỷ thì họ có thể dùng khoản này để đầu tư sinh lời có thêm thu nhập cho vợ con. Nhưng họ đã chọn chi tiêu cho đam mê, đấy là khía cạnh mà tôi rất ngưỡng mộ.

- BTC có thể tiết lộ điều gì đặc biệt trong mùa giải kỷ niệm 15 năm ra đời của VOC năm nay?

Như tôi đã hé lộ ở trên giải năm nay sẽ tổ chức tăng thêm một ngày so với mọi năm. Nghĩa là sẽ bắt đầu đua luôn từ thứ Sáu ngày 4/11, sáng thứ Bảy ngày 5/11 sẽ khai mạc và kết thúc vào Chủ nhật ngày 6/11.

Vì thời gian dài hơn nên các vận động viên và BTC, BĐH giải sẽ có một buổi gala dinner vào tối thứ Bảy ở gần hoặc ngay tại khu vực lều trung tâm. Ngoài ra về kỹ thuật thì sẽ có một số thay đổi lớn như gộp các đường đua giống nhau để đường đua dài hơn. Các vận động viên cũng đã có nhiều kinh nghiệm hơn vì vậy khả năng là một số đường sẽ được thiết kế có tốc độ cao hơn và ít bẫy. Các đường ở hạng chuyên nghiệp thì sẽ có một vài bài thay đổi và tăng độ khó để có tính hấp dẫn cao hơn, kịch tính hơn.

- Xin cảm ơn anh!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu tại đại lý

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu tại đại lý

Lô xe Suzuki Jimny sản xuất năm 2024 giảm giá tới gần 100 triệu đồng tại một đại lý phía Bắc.
Các đội đua Việt đạt thành tích vượt bậc tại giải địa hình khắc nghiệt hàng đầu thế giới RFC 2024

Các đội đua Việt đạt thành tích vượt bậc tại giải địa hình khắc nghiệt hàng đầu thế giới RFC 2024

Hai tay đua Trần Đình Vũ Huy và Nguyễn Thế Sinh về hạng Ba chung cuộc RFC Grand Final 2024, giải đua offroad khốc liệt hàng đầu thế giới.
Thân Văn Thắng: Quyết tâm vô địch dù chuyển sang thi đấu Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024

Thân Văn Thắng: Quyết tâm vô địch dù chuyển sang thi đấu Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024

Cặp vận động viên Thân Văn Thắng - Đào Văn Hiệu, đương kim vô địch Hạng Bán tải Nâng cao năm ngoái, sẽ nâng Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024 sắp diễn ra.
Hai cha con mê offroad vượt hơn 1.600 km đi xem PVOIL VOC 2024

Hai cha con mê offroad vượt hơn 1.600 km đi xem PVOIL VOC 2024

Cha con anh Quốc Nam lên kế hoạch đi vượt hơn 1.600 km từ Biên Hòa ra chảo lửa Đồng Mô xem đua offroad, trải nghiệm lái thử xe và cổ vũ cho đương kim vô địch Hạng SUV Nâng cao Nghĩa Phương.
[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2023 có sự góp mặt của Ekokemika Việt Nam, mang đến công nghệ rửa xe không chạm và những chương trình hấp dẫn dành tặng các Ban Tổ chức, các đội đua và khán giả theo dõi giải.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.

Cùng chuyên mục

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.
Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đã đồng hành cùng TTC DOBINSONS - WOLVER, với cặp tay đua Đình Hiếu – Cao Anh Tú trong hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Hành trình vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 của đội đua 132

Hành trình vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 của đội đua 132

Đội đua 132 - TTC Dobinsons - Wolver với hai tay đua Nguyễn Đình Hiếu (Giống) và Cao Anh Tú (Chã) tiếp tục khẳng định vị thế khi lần thứ hai liên tiếp vô địch Hạng Cơ bản.
Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 – PVOIL VOC 2024 cùng cung đường lái thử và gian hàng trưng bày với những hoạt động vô cùng hấp dẫn.
BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông PVOIL VOC 2024 năm thứ bảy

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông PVOIL VOC 2024 năm thứ bảy

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ bảy liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của giải đua PVOIL VOC 2024.
Tay đua Phạm Hoàng Đức đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể vô địch PVOIL VGC 2024

Tay đua Phạm Hoàng Đức đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể vô địch PVOIL VGC 2024

Phạm Hoàng Đức, nhà vô địch giải đua PVOIL VGC 2024 đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị và tinh chỉnh chiếc Vinfast Fadil trên hành trình giành cúp.
Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

NEW ISUZU D-MAX 2024 và mu-X xuất hiện tại gian hàng trưng bày và trên cung đường lái thử được thiết kế riêng tại PVOIL VOC 2024, mang đến những trải nghiệm đầy phấn khích dành cho khách hàng.
[PVOIL VOC 2024] Danh sách 32 đội nhất các bài thi ở cả 4 phân hạng

[PVOIL VOC 2024] Danh sách 32 đội nhất các bài thi ở cả 4 phân hạng

Mỗi đội thi về nhất tại một đường đua PVOIL VOC 2024 đều được Ban Tổ chức trao phần thưởng là một voucher đổ nhiên liệu của PVOIL.

Đọc nhiều

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III, nhiều lãnh đạo của 4 trung tâm thuộc trường đã bị khởi tố và bắt tạm giam về nhiều tội danh.
Chủ VinFast VF 5 bị người va chạm hành hung vì bất đồng về việc chọn nơi sửa chữa xe

Chủ VinFast VF 5 bị người va chạm hành hung vì bất đồng về việc chọn nơi sửa chữa xe

Mang xe đến showroom VinFast Phạm Văn Đồng sửa chữa sau va chạm, chủ xe VinFast VF 5 bất ngờ bị tài xế gây tai nạn đạp thẳng vào đầu gây chấn động não.
Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Sự việc xảy ra vào ngày 2/3 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại khu vực nút giao Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Một clip mới đăng tải cho thấy một tai nạn gây sốc khi một người phụ nữ bị chiếc xe đâm trực diện khi đang tiến lên cầu rửa xe.
Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Một Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam được cho là gặp tai nạn nghiêm trọng khi di chuyển bằng mô tô tại Melbourne (Úc).
Tình trạng chấn thương của hai tay lái mô tô Việt Nam và nguyên nhân gây ra vụ tai nạn tại Úc

Tình trạng chấn thương của hai tay lái mô tô Việt Nam và nguyên nhân gây ra vụ tai nạn tại Úc

Theo The Age, nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn trên đường cao tốc West Gate, Melbourne, xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc) đã không còn bị đánh giá là nguy kịch.
Phiên bản di động