home

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'

Phương Huyền Phương Huyền 12:00 | 15/09/2022
7 năm ngồi xe đua thi đấu, 6 năm đứng phía sau điều hành giải, Ngô Việt Hưng (Hưng Noza) có lẽ là cái tên nhiều duyên nợ nhất với VOC suốt 14 năm giải qua.
[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!' [PVOIL VOC 2022] 73/100 đội đăng ký thành công [PVOIL VOC 2022] Giải đấu kỷ niệm 15 năm, mở rộng quy mô

Chỉ có hai đội đua, 7 vận động viên, cùng hai chiếc xe đơn giản không độ đẽo như những "chiến mã" offroad hiện tại, chẳng ai nghĩ Vô lăng vàng 2008 là tiên thân của một giải đua xe địa hình chuyên nghiệp như VOC bây giờ. Ngay cả Ngô Việt Hưng (Noza), nhà vô địch Vô lăng vàng 2008 cũng không thể tưởng tượng được sự lớn mạnh đến tầm cỡ quốc gia của một giải đấu "tự phát" chỉ nhằm thoả mãn đam mê của những tay đua nghiệp dư lúc bấy giờ.

Nói về duyên nợ với VOC, có lẽ Ngô Việt Hưng là cái tên ấn tượng nhất. Sau 7 năm ngồi xe đua, chinh chiến khắp các hạng đấu tại VOC, liên tiếp 6 mùa từ 2016 đến gần đây nhất là PVOIL VOC 2021, anh đứng bên ngoài đường đua, trực tiếp điều hành giải. Năm nay, nhân kỷ niệm 15 năm VOC tổ chức, phóng viên Otofun News đã có dịp trò chuyện cùng anh, nhà vô địch mùa đầu tiên của giải offroad lớn nhất Việt Nam.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'
Ngô Việt Hưng - Nhà vô địch Vô Lăng Vàng 2008

- Tại sao giải đua Vô Lăng Vàng 2008 được tổ chức?

Giải Vô Lăng Vàng năm 2008 xuất phát điểm là do chúng tôi hay lên đường tập tăng Xuân Mai để đi offroad và thử các xe có khả năng offroad. Tôi có một cái nhà vườn ở cách đó khoảng 1,5 km nên mọi người hay lên đó để tập kết, ăn trưa và sau đó là vào cung offroad.

Chơi nhiều thì mọi người nghĩ là nên tổ chức một cái giải đua nho nhỏ để anh em tham gia cho vui. Hồi đấy tất cả đều vừa tổ chức vừa chơi luôn, có hai chiếc xe là chiếc UAZ và chiếc GAZ69, có mấy đội tham gia và chỉ có hai chiếc xe đi chung. Đội của tôi có hai người là tôi và Huy Drifter, thật ra hồi ấy vui nên cũng không quan trọng thắng thua. Chúng tôi thắng là do chiếc xe của đội còn lại bị hỏng không đi được nữa (cười).

- Vào thời điểm đó, anh có nghĩ rằng giải Vô Lăng Vàng có thể phát triển mạnh mẽ và tiến đến chuyên nghiệp như hiện nay không?

Hồi ấy không ai nghĩ là sau 15 năm lại có tới 100 đội đua với hàng vạn khán giả, cổ động viên đến xem như bây giờ. Mục tiêu tổ chức năm ấy là chỉ để cho vui, thử kỹ năng của người lái và thử độ bền của xe.

Những năm gần đây, cứ mỗi lần tổ chức xong, lúc ngồi chờ kết quả trao giải tôi lại ngồi yên một chỗ và ngắm nhìn toàn cảnh khu vực các đường đua tấp nập khán giả và vận động viên, trong lòng nghĩ không hiểu tại sao đua xe offroad lại có sự thu hút đến như thế.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'
Vô Lăng Vàng 2008

- Trong suốt 14 năm qua, anh Hưng có vẻ là người thử sức ở nhiều vị trí nhất tại VOC?

Tôi tham gia giải offroad đầu tiên của các thành viên Otofun tổ chức mang tên Vô Lăng Vàng ở đường tập xe tăng Xuân Mai (Hà Tây cũ) vào năm 2008. Liên tục từ đó đến năm 2015 tôi thi đấu ở các hạng khác nhau. Thành tích đáng kể nhất của tôi là vô địch giải đầu tiên tổ chức tại Xuân Mai năm 2008 và Giải ba Hạng Mở Rộng năm 2012, các năm khác tôi có tham gia nhưng không được giải gì.

Từ năm 2016 đến năm 2019 tôi tham gia giải với nhiều vị trí khác nhau như trọng tài chính, trưởng ban an toàn đường thi, thành viên hội đồng trọng tài và nhiều vị trí không tên mà thực sự tôi cũng không còn nhớ hết. Từ mùa giải năm 2019 khi anh Hải Âu không tham gia làm đường nữa thì tôi bắt đầu tham gia thiết kế và giám sát thi công đường đua, tính đến nay là 4 năm.

- Cảm giác khi làm VĐV thi đấu và khi làm trong Ban điều hành (BĐH) khác nhau như thế nào? Áp lực của mỗi vị trí là gì?

Kể từ năm 2016 tôi không tiếp tục thi đấu nữa mà tham gia công tác điều hành giải. Tôi vẫn còn rất thích đua nhưng do các anh em trong cộng đồng cũng cần người tham gia vào công tác tổ chức và điều hành giải. Ai cũng chơi thì lấy đâu ra người làm nữa. (cười)

Thực sự những trải nghiệm trong quá trình thi đấu ở nhiều hạng, nhiều giải suốt nhiều năm trước đó cũng mang đến cho tôi những kinh nghiệm mà sau này áp dụng rất tốt vào việc thiết kế đường đua. Ngoài ra cuối năm 2018 đến năm 2020 tôi được mời tham gia vào công tác chuẩn bị và đi học điều hành giải đua Formula 1 đầu tiên ở Việt Nam. Những kiến thức và những kinh nghiệm thực tế đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác thiết kế, vận hành giải.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'
4 năm gần nhất, anh Ngô Việt Hưng trở thành người "ra đề" cho các bài thi ở VOC

Về áp lực đua thì tôi không có, thường là tôi đua cho vui, thắng thua không quan trọng lắm. Nên khi đua tôi khá bình tĩnh phân tích tình huống kỹ. Chính vì vậy tôi thường không quá nhanh nhưng bài nào cũng có điểm và không bị DNF (Do Not Finish - không hoàn thành bài thi).

Còn áp lực khi làm trong BĐH thì rất nhiều. Thứ nhất thời gian phải chuẩn. Thứ hai, về mặt kỹ thuật phải thay đổi theo từng năm để tạo ra điểm mới hấp đẫn người chơi và khán giả. Thứ ba là càng ngày càng phải an toàn, rút kinh nghiệm về an toàn từ các năm trước, các giải khác để đảm bảo các vận động viên và khán giả được chơi và xem an toàn tới mức cao nhất có thể. Thường hai yếu tố hấp dẫn và an toàn hay đối nghịch với nhau vì thế tìm được điểm cân bằng giữa các yếu tố này là rất quan trọng.

- Anh thích là tay đua hay ở vị trí điều hành giải?

Thực sự thì tôi vẫn thích được chơi hơn! Với tôi thì sống và được chơi với đam mê là sướng nhất, may mắn nhất rồi. Tuy nhiên, khi tổ chức, điều hành giải cho các anh chị em cùng đam mê chơi cũng mang lại cảm giác rất hạnh phúc vì mình mang lại được một giá trị gì đó cho cộng đồng. Có cơ hội thì tôi sẽ quay lại chơi, nhưng có lẽ phải tham gia ở các giải khác chứ VOC thì năm nào cũng bận không có thời gian tập.

- Điều gì khiến anh hình thành tình yêu với bộ môn offroad?

Tôi đã trải qua nhiều tình huống phải thể hiện kỹ năng offroad khi lái xe. Nhưng có hai kỉ niệm đáng nhớ mà từ đó tôi hình thành niềm đam mê bộ môn này.

Sự kiện đáng nhớ nhất có lẽ là chuyến các thành viên trong diễn đàn đi vượt qua đường rừng Pù Luông. Hồi đấy đường đi đến Pù Luông rất xấu, bị bỏ hoang sau chiến tranh nhiều năm nên lầy lội và khó khăn kinh khủng. Bọn tôi đi hai lần và cả hai lần đều phải ngủ lại trong rừng, nói chính xác là đi suốt đêm lúc nào xe dừng thì chợp mắt một chút.

Lần thứ hai thì trời mưa to, đường sạt lở đất, cả đêm bọn tôi thay phiên nhau kéo xe qua các vũng bùn. Đến gần sáng thì gọi một nhà dân bên lề đường dậy và cả nhóm nấu mỳ tôm ăn, bữa mỳ tôm không người lái ấy ngon và nhớ đến tận bây giờ.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'

- Đồng hành cùng VOC suốt 14 năm qua, có mùa giải nào để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất?

Ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ là mùa giải năm ngoái 2021, vì đại dịch Covid-19 chúng ta không thể tổ chức được giải vào mùa hè như mọi năm. Tôi nhớ vào tháng 7-8, cả xã hội giãn cách ra đường còn phải xin giấy chứng nhận của phường xã. Vậy mà tháng 11 chúng ta đã tổ chức được giải hoành tráng, thành công với lượng vận động viên và khán giả không kém mọi năm trước.

Trong thời gian tổ chức, rất nhiều vận động viên đến gặp tôi và nói cảm ơn các anh, em không nghĩ rằng các anh vẫn tổ chức được giải và lại còn chất lượng cao đến thế. Thực sự là một kỳ tích, khi nhớ lại tất cả các thành viên trong Ban tổ chức (BTC) đều cảm thấy rất may mắn và xúc động.

- VOC đã thay đổi như thế nào trong 15 năm qua, theo anh đánh giá?

VOC đã thay đổi phải nói là từ con số không cho đến con số hiện tại. Từ mội giải tự phát với vài thành viên yêu bộ môn offroad đến thời điểm hiện tại đã trở thành một sự kiện tầm cỡ quốc gia với hàng trăm vận động viên, hàng vạn khán giả xem trực tiếp và hàng triệu khán giả xem trên các nền tảng.

Các anh trong BTC, BĐH giải vẫn tiếp tục có những trăn trở nhằm có những thay đổi tiếp theo cho kịp xu thế thời đại. Có lẽ sẽ có những thay đổi lớn trong cách tổ chức và vận hành giải trong những năm tới đây để tiếp cận nhiều hơn đến khán giả và lôi kéo sự tham gia của các tay đua trẻ. Giải năm nay cũng sẽ kéo dài ba ngày với nhiều cải tiến mới để theo kịp các chuẩn đua hiện đại hơn trên thế giới. Đơn giản hơn, kỹ thuật hơn và khán giả cũng dễ theo dõi hơn.

[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả'

- VOC ngày nay đã quy tụ hàng trăm vận động viên đến từ mọi miền tổ quốc và từ mọi độ tuổi, theo anh điều gì khiến VOC lan toả đến vậy?

Theo quan điểm cá nhân tôi, VOC lan toả mạnh mẽ đến như vậy là nhờ đam mê và cái mong muốn được chia sẻ đam mê đó với cộng đồng của mỗi người chơi. Chỉ có đam mê thì mới cảm thấy bản thân thực sự sống và vượt qua tất cả các rào cản như chi tiền đầu tư mua xe, độ xe, di chuyển xe đến vị trí thi đấu, bỏ thời gian tập luyện.

Thực sự tận đáy lòng BTC, BĐH giải luôn nghĩ là phải cảm ơn các vận động viên. Vì không như các môn thể thao khác, bộ môn này ngoài yêu thích ra thì phải có kinh tế, thời gian và sức khoẻ. Một số vận động viên phải từ bỏ nhiều mục tiêu khác trong cuộc sống để tham gia chơi bộ môn này, ví dụ có vận động viên chi hàng tỷ để độ xe và kèm các chi phí đi lại ăn ở để tham gia giải. Với chi phí hàng tỷ thì họ có thể dùng khoản này để đầu tư sinh lời có thêm thu nhập cho vợ con. Nhưng họ đã chọn chi tiêu cho đam mê, đấy là khía cạnh mà tôi rất ngưỡng mộ.

- BTC có thể tiết lộ điều gì đặc biệt trong mùa giải kỷ niệm 15 năm ra đời của VOC năm nay?

Như tôi đã hé lộ ở trên giải năm nay sẽ tổ chức tăng thêm một ngày so với mọi năm. Nghĩa là sẽ bắt đầu đua luôn từ thứ Sáu ngày 4/11, sáng thứ Bảy ngày 5/11 sẽ khai mạc và kết thúc vào Chủ nhật ngày 6/11.

Vì thời gian dài hơn nên các vận động viên và BTC, BĐH giải sẽ có một buổi gala dinner vào tối thứ Bảy ở gần hoặc ngay tại khu vực lều trung tâm. Ngoài ra về kỹ thuật thì sẽ có một số thay đổi lớn như gộp các đường đua giống nhau để đường đua dài hơn. Các vận động viên cũng đã có nhiều kinh nghiệm hơn vì vậy khả năng là một số đường sẽ được thiết kế có tốc độ cao hơn và ít bẫy. Các đường ở hạng chuyên nghiệp thì sẽ có một vài bài thay đổi và tăng độ khó để có tính hấp dẫn cao hơn, kịch tính hơn.

- Xin cảm ơn anh!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2023 có sự góp mặt của Ekokemika Việt Nam, mang đến công nghệ rửa xe không chạm và những chương trình hấp dẫn dành tặng các Ban Tổ chức, các đội đua và khán giả theo dõi giải.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.
[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2023 năm nay có sự góp mặt của đội đua TTC - Vu Workshop Kenny, với cặp vận động viên Nguyễn Tiến và Vũ Quốc Toán.
[PVOIL VOC 2023] Đội 128: Đường đẹp không đi, đường khó mới lao vào

[PVOIL VOC 2023] Đội 128: Đường đẹp không đi, đường khó mới lao vào

Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2023 năm nay có sự tham gia của đội đua VITCLUB - LOC Ô tô Phi Long đến từ Lạng Sơn, gồm cặp giống chã rất đam mê offroad.
[PVOIL VOC 2023] Đội 104: MC Enduro - từ mô tô sang chơi 4 bánh

[PVOIL VOC 2023] Đội 104: MC Enduro - từ mô tô sang chơi 4 bánh

Đội đua MC Enduro tham dự giải đua PVOIL VOC 2023 với hai thành viên là Nguyễn Trọng Long và Hoàng Tuấn Anh, thi Hạng Cơ bản.
[PVOIL VOC 2023] Đội 322: Chơi bằng tất cả những gì mình có

[PVOIL VOC 2023] Đội 322: Chơi bằng tất cả những gì mình có

Đội đua Tấn Tư - Bình Phước, mang số thứ tự 322, thi đấu Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2023 với tất cả những gì mình có.

Cùng chuyên mục

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc CUV cỡ A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng nhưng thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.
Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.
Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.
Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.
Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động