home

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'

Phương Huyền Phương Huyền 20:00 | 13/09/2022
Bắt đầu xem VOC từ 2017, đến 2018 đi xem trực tiếp và chính thức "ngã vào bùn", tay đua Mai Đức Việt trở thành nhà vô địch PVOIL VOC 2021 ngay ở mùa đầu tiên lái chính.
[PVOIL VOC 2022] 73/100 đội đăng ký thành công [PVOIL VOC 2022] Giải đấu kỷ niệm 15 năm, mở rộng quy mô [PVOIL VOC 2022] Mở cổng đăng ký vào lúc 9h00 ngày 9/9/2022

Mai Đức Việt, tay đua 9x đến từ Lào Cai gây ấn tượng tại PVOIL VOC 2021 không chỉ với chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam mà còn bởi ngoại hình rất sáng. Sở hữu làn da trắng mịn không tì vết cùng vẻ ngoài đậm chất công tử, thật khó tin anh chàng này lại là fan cuồng của bộ môn đua xe offroad mạo hiểm.

Nói về tình yêu của mình dành cho thú vui "lội bùn đất" này, anh chàng tiết lộ, cứ mỗi lần mẹ nhắc đến chuyện cưới vợ thì lại “giả điếc”, nhưng khi PVOIL VOC 2022 vừa mở cổng đăng kí, anh chàng thậm chí còn đặt chuông dậy sớm để kịp ghi tên mình vào danh sách các tay đua tham dự giải. Trước thềm PVOIL VOC 2022 sắp diễn ra, phóng viên Otofun News đã có dịp trò chuyện cùng Mai Đức Việt, VĐV được các chị em trao cho danh hiệu "tay đua đẹp trai nhất PVOIL VOC 2021".

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Mai Đức Việt, nhà vô địch PVOIL VOC 2021 hạng Bán tải Việt Nam.

- Là một trong những VĐV đăng kí dự thi PVOIL VOC 2022 sớm nhất, chắc hẳn Việt rất háo hức tham dự giải đua này?

PVOIL VOC 2021 mang lại thành công ngoài mong đợi của mình đã tạo tiền đề để mình đăng ký mùa giải năm nay. Mình nhận thấy bản thân còn muốn vượt qua nhiều thử thách hơn trong mùa giải mới nên đã quyết định đăng kí tham dự tiếp VOC lần này.

Chia sẻ một câu chuyện vui, PVOIL VOC 2020 do ngủ quên nên mình đăng kí muộn và đã bỏ lỡ mất mùa giải năm đó. Kể từ đó mỗi mùa giải tham gia mình đều chủ động đăng kí rất sớm.

- Năm nay Việt sẽ thi đấu ở hạng nào? Bạn đã bắt đầu tập luyện chưa?

Rất may mắn khi năm nay mình đã kịp đăng kí tham dự mùa giải 2022 ở hạng Cơ Bản. So với hạng Bán Tải Việt Nam thì hạng Cơ Bản được coi là thử thách khó hơn và năm nay mình lại có người bạn đồng hành mới để tham gia.

Hạng cơ bản chắc chắn sẽ cho mình được nhiều trải nghiệm hơn nữa tại VOC năm nay nói riêng và các mùa VOC sắp tới nói chung. Hơn hết mình muốn trải nghiệm bài thi đêm, bài thi này làm mình thấy háo hức nhất. Vì vậy năm nay mình đã lựa chọn Hạng cơ bản.

Hiện tại mình đã bắt đầu chuẩn bị xe, chăm sóc và bảo dưỡng “chú ngựa sắt” của mình để có thể tham gia mùa giải mới.

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Hình ảnh thi đấu máu lửa của đội 101 tại PVOIL VOC 2021.

- Lần đầu làm chã mùa giải PVOIL VOC 2019, mùa PVOIL VOC 2021 lên làm giống và "ẵm" luôn chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam. Điều gì làm nên thành công này?

Năm 2019 là cột mốc đánh dấu lần đầu mình tham gia giải VOC, năm đó mình là "chã" cho đội CVC 061 tuy nhiên thành tích mùa giải đó chỉ đứng thứ 4 ở hạng Bán Tải Việt Nam.

Khi tham gia với vai trò lái phụ, mình thích cảm giác tiếng động cơ gầm lên khi xe phóng đi, đặc biệt hơn khi hoàn thành bài thi cùng với tiếng cổ vũ của mọi người xung quanh. Từ đó mình ấp ủ mục tiêu phải tham gia với vai trò lái chính và phải bằng chính chiếc xe của mình.

Trong mùa giải 2021, may mắn đã mỉm cười với mình khi tham gia và giành được chức vô địch tại hạng Bán Tải Việt Nam. Mình rất vui với điều này, nhưng thành tích này còn rất khiêm tốn so với các VĐV lão làng khác.

Mình cũng chỉ tham gia với sự hết mình khi được cầm lái, lúc lên nhận giải mình khá là run và bất ngờ khi đạt được thành tích tốt. Chắc các đàn anh nhường cho để lấy động lực còn tham gia với các anh tiếp! (cười)

- Có gì khác nhau giữa lái chính và lái phụ?

Vì là bộ môn đồng đội nên việc cầm lái và đạp ga là chưa đủ. Việc tin tưởng vào đồng đội cũng là điều kiện rất cần thiết khi tham gia VOC. "Giống" và "chã" đều có những áp lực riêng và vai trò quan trọng riêng.

"Giống" thì cần kĩ năng và khả năng xử lý tình huống khi chạy xe, "chã" lại cần một cái đầu lạnh, sự bình tĩnh và quyết đoán khi chỉ điểm cho giống chạy.

Ngoài ra sự ăn ý của hai VĐV trong một đội là điều rất cần thiết, đặc biệt rõ nhất với bài cầu gỗ. Rất may mắn cho mình khi mùa VOC 2021 mình có một người bạn đồng hành tuyệt vời.

Xin được chia sẻ câu chuyện hồi PVOIL VOC 2021 tại đường số 4 là đường đá. Do trước đó đã có đội 104 và 106 hoàn thành quá xuất sắc tại đường này nên mình bị tâm lý, một phần vì sợ không bám được thành tích các đội trước và một phần là xót xe. Vì thế mình đã yêu cầu đổi lái với người đồng hành (anh Bùi Xuân Tiến), khi đến đoạn đường khó và xấu nhất "chã" của mình giảm chân ga (chắc xót xe thay cho thằng em) mình thấy ngớt ga thì hô to:“Đạp, Đạp, phóng đi anh, hỏng về sửa… Đạp…!"

Thật bất ngờ đội mình về nhì bài đó sau đội dẫn đầu 104 chỉ vỏn vẹn 5 giây. Thế mới thấy sự tin tưởng vào đồng đội cũng là yếu tố quan trọng trong bộ môn này.

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Cặp Giống - Chã (Mai Đức Việt - Bùi Xuân Tiến) đội 101 giành ngôi vị quán quân hạng Bán tải Việt Nam PVOIL VOC 2021

- Bạn có áp lực không khi những đối thủ tại VOC hầu hết là những gương mặt giàu kinh nghiệm?

VOC là một sân chơi lớn, quy tụ rất nhiều những gương mặt dày dạn kinh nghiệm cả về tuổi đời cũng như thành tích thi đấu. Là một người mới tham gia bộ môn offroad bản thân mình cũng cảm thấy khá áp lực trước những đàn anh khi tham gia mùa giải PVOIL VOC 2021. Ngoài ra không thể phủ nhận một số tay đua trẻ có thành tích rất tốt trong mùa giải vừa rồi cũng làm mình cảm thấy “khó nhằn”.

Mình vẫn nhớ mùa PVOIL VOC 2021, với mình, khó khăn nhất có lẽ là thử thách cuối cùng ở đường đua số 7, chỉ cần lơ đãng, thiếu tập trung là có thể nhầm đường và không hoàn thành bài. Đặc biệt hơn đường này rất bụi, khó quan sát và cần người lái có kĩ năng nhớ đường rất tốt vì chỉ có một lần để chạy thử.

Cho đến nay, VOC vẫn đang là giải đua duy nhất mình tham gia. Được trải nghiệm và thoả mãn sở thích cá nhân với bộ môn "bùn đất" này nên mình quyết tâm thi đấu với tinh thần hết mình.

- Việt đam mê bộ môn này từ khi nào? Nó có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay công việc của bạn không?

Mình xem VOC từ mùa 2017 chỉ thông qua những clip ngắn trên mạng xã hội, lúc đó VOC còn chưa truyền hình trực tiếp. Mình dần dần tìm hiểu và thấy đây là bộ môn rất thú vị. Đến năm 2018 mình đi xem trực tiếp và có lẽ từ đấy là “ngã vào vũng bùn” (cười).

Tất nhiên là khi đam mê với bộ môn này thì cuộc sống của mình cũng có ít nhiều bị ảnh hưởng như hàng xóm nói, mẹ mắng… Vì xe cứ đi đâu mà đường xấu là lại tha toàn đất về cửa nhà. Nói đùa thôi nhưng khi đã tham gia bộ môn này mình cảm thấy khá tự tin khi lái xe vào những đoạn đường khó, đặc biệt là các chuyến từ thiện vùng sâu vùng xa và nơi có điều kiện địa hình khó khăn. Trước đâu có nghĩ là mình dám lái xe vào những cung đường như thế nhưng khi biết đến bộ môn này thì mình lại tích cực hơn khi tham gia các chương trình thiện nguyện do các câu lạc bộ tổ chức.

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Cặp Giống - Chã (Mai Đức Việt - Bùi Xuân Tiến) đội 101 tại PVOIL VOC 2021.

- Việt có khi nào bị các bậc phụ huynh mắng vì mải "chơi" bộ môn này không?

Đua xe thể thao địa hình là một bộ môn mạo hiểm và các bậc phụ huynh biết rất rõ về điều này. Có lẽ đây là rào cản để các phụ huynh chấp nhận cho con cái tham gia. Thực ra PVOIL VOC 2021 mình giấu gia đình đăng kí thi đấu, nhưng bằng một cách nào đó mẹ mình biết và gửi tin nhắn “Chúc con và Tiến thi đấu tốt. Cố lên". Có lẽ đây là giây phút mẹ chấp nhận cho mình thỏa sức với đam mê. Thế nhưng chắc do mải "nghịch" đất và rửa xe quá nên mỗi lần mẹ nhắc chuyện cưới vợ mình lại "giả điếc".

Sau thành công của mùa giải trước mẹ mình cũng đã chấp nhận cho mình tham gia bộ môn này, cũng tích cực tham gia những chuyến đi với mình hơn.

- Các chị em xem VOC rất tò mò về làn da trắng mịn của Việt, trông không giống một tay đua offroad. Việt cảm thấy như thế nào?

Về điều này mình khá xấu hổ. Mọi người hay nói về mình: “Nhìn như công tử bột mà lại đi chơi bộ môn này”. Nhưng biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi! Trắng chắc là do hay nghịch đất, tắm bùn mà không cần đi spa (cười).

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Vẻ ngoài "đốn tim" chị em của Mai Đức Việt

- Việt nghĩ gì về giải đua VOC?

VOC là một sân chơi lớn, tính chuyên nghiệp của các mùa giải ngày càng tăng theo từng năm. Đặc biệt hơn khi Ban tổ chức của VOC luôn mang lại được sự hấp dẫn, mới mẻ qua mỗi mùa giải. Sức ảnh hưởng của VOC luôn thấy rõ nhất khi nhận được sự quan tâm của các tín đồ offroad trên cả nước mỗi khi mùa giải khởi tranh.

Ngoài ra, việc hợp thức hóa và tổ chức chính quy giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL VOC dần đem lại những ảnh hưởng tích cực tới khán giả theo dõi. Đặc biệt hơn khi đây cũng là sân chơi có thể gắn kết những người có cùng sở thích và đam mê.

Mong rằng mùa giải VOC 2022 sẽ là một mùa giải nữa thành công.

- Trải qua 14 năm, VOC ngày càng "trẻ hoá" khi có nhiều tay lái gen Z rất tài năng. Đâu là lý do mà VOC lan toả mạnh mẽ vậy?

Có thể nói trải nghiệm lái xe thể thao địa hình là một đam mê, ngoài ra cũng là một bộ môn thể thao. Bộ môn này lại khá mới mẻ ở Việt Nam đặc biệt với thế hệ trẻ.

Nếu nhắc đến offroad người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc xe thô kệch, hầm hố… người ngồi trên xe thường phải gan lì, bặm trợn lắm mới lái được xe thoát qua những hố sình lầy, vượt đường đá, địa hình khó… Tuy nhiên giới trẻ dần làm thay đổi về cách nhìn của mọi người về bộ môn này.

Theo mình, offroad không chỉ đòi hỏi kỹ năng lái xe mà còn cần sự phối hợp ăn ý giữa đồng đội đặc biệt hơn là học hỏi kinh nghiệm lái và khả năng áp dụng thực tế khi lái xe. Giới trẻ như mình cũng yêu thích học hỏi và trải nghiệm mạo hiểm khi tham gia bộ môn này…Thực tế cho thấy, PVOIL VOC 2021 quy tụ rất nhiều tay lái lão làng từ độ tuổi 6x, 7x, 8x đến 9x và hiện tại thế hệ gen Z cũng cũng đang chú ý đến giải đua, thậm chí còn thi đấu rất thành công.

- Xin cảm ơn Mai Đức Việt, chúc bạn có giải đấu thật thành công!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[PVOIL VOC 2023] Đội 112: Chỉ thi đấu hạng khác khi PVOIL VOC không còn Hạng Cơ bản

[PVOIL VOC 2023] Đội 112: Chỉ thi đấu hạng khác khi PVOIL VOC không còn Hạng Cơ bản

Đội đua 112 mang tên PAC - WOLVER 2 là sự kết hợp của cặp giống - chã đam mê tốc độ, đặc biệt yêu thích những thử thách khó đến từ các bài thi tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2023.
Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam VOC 2022, tay đua Trần Công Phát có những chia sẻ với OtoFun News sau khi cùng đội đua AKA Racing giành top 10 giải đua Rally khắc nghiệt nhất châu Á AXCR 2022.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

Đội đua Hello Kitty cầm lái bởi nữ tay đua Trần Thanh Ngân và anh trai Trần Công Phát cùng chiếc Mitsubishi Triton màu cam đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Bán tải Việt Nam.
[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

Giải Đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp và đã tìm ra được các nhà vô địch mới của mùa giải kỷ niệm 15 năm lịch sử hình thành và phát triển Vietnam Offroad Cup (VOC).
Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Xuất hiện tại Giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022, nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đem lại những trải nghiệm ấn tượng cho hàng nghìn người tham gia sự kiện.

Cùng chuyên mục

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.
Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.
Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Showroom EcoCamp là nơi trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu du lịch ngoài thiên nhiên.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Một số đại lý đang bán Suzuki Jimny "kèm lạc" là gói phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng với lý do nếu không mua bây giờ có thể phải chờ cả nửa năm để nhận xe.
MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động