[PVOIL VOC 2022] 73/100 đội đăng ký thành công [PVOIL VOC 2022] Giải đấu kỷ niệm 15 năm, mở rộng quy mô [PVOIL VOC 2022] Mở cổng đăng ký vào lúc 9h00 ngày 9/9/2022 |
Mai Đức Việt, nhà vô địch 9x hạng Bán tải Việt Nam mùa PVOIL VOC 2021 sở hữu ngoại hình sáng. Làn da trắng mịn cùng vẻ ngoài đậm chất công tử, thật khó tin anh chàng này là fan cuồng của bộ môn đua xe offroad mạo hiểm.
Đam mê offroad, anh chàng tiết lộ sẽ giả điếc khi mẹ nhắc cưới vợ, nhưng sẵn sàng đặt chuông dậy sớm điền tên khi PVOIL VOC 2022 vừa mở cổng đăng kí. Trước thềm giải đấu, phóng viên Otofun News đã có dịp trò chuyện cùng Mai Đức Việt, VĐV được các chị em trao cho danh hiệu "tay đua đẹp trai nhất PVOIL VOC 2021".
Mai Đức Việt, nhà vô địch PVOIL VOC 2021 hạng Bán tải Việt Nam. |
- Là một trong những VĐV đăng kí dự thi PVOIL VOC 2022 sớm nhất, chắc hẳn Việt rất háo hức tham dự giải đua này?
PVOIL VOC 2021 mang lại thành công ngoài mong đợi của mình. Đây là tiền đề để mình đăng ký mùa giải năm nay. Và mình cũng nhận thấy bản thân còn muốn vượt qua nhiều thử thách hơn.
Chia sẻ một câu chuyện vui, PVOIL VOC 2020 do ngủ quên nên mình đăng kí muộn và đã bỏ lỡ. Kể từ đó mỗi mùa giải tham gia mình đều chủ động đăng kí rất sớm.
- Năm nay Việt sẽ thi đấu ở hạng nào? Bạn đã bắt đầu tập luyện chưa?
Rất may mắn khi năm nay mình đã kịp đăng kí tham dự hạng Cơ Bản. So với Bán Tải Việt Nam thì hạng Cơ Bản khó hơn và năm nay mình lại có người bạn đồng hành mới để tham gia.
Hạng Cơ Bản chắc chắn sẽ cho mình được nhiều trải nghiệm hơn nữa. Hơn hết mình muốn trải nghiệm bài thi đêm, bài thi này làm mình thấy háo hức nhất. Hiện tại mình đã bắt đầu chuẩn bị xe, chăm sóc và bảo dưỡng “chú ngựa sắt” của mình để có thể tham gia mùa giải mới.
Hình ảnh thi đấu máu lửa của đội 101 tại PVOIL VOC 2021. |
- Lần đầu làm chã mùa giải PVOIL VOC 2019, mùa PVOIL VOC 2021 lên làm giống và "ẵm" luôn chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam. Điều gì làm nên thành công này?
Năm 2019 là cột mốc đánh dấu lần đầu mình tham gia giải VOC, năm đó mình là "chã" cho đội CVC 061 tuy nhiên thành tích mùa giải đó chỉ đứng thứ 4 ở hạng Bán Tải Việt Nam.
Khi tham gia với vai trò lái phụ, mình thích cảm giác tiếng động cơ gầm lên khi xe phóng đi, đặc biệt hơn khi hoàn thành bài thi cùng với tiếng cổ vũ của mọi người xung quanh. Từ đó mình ấp ủ mục tiêu phải tham gia với vai trò lái chính và phải bằng chính chiếc xe của mình.
Trong mùa giải 2021, may mắn đã mỉm cười với mình khi giành được chức vô địch tại hạng Bán Tải Việt Nam. Mình rất vui với điều này, nhưng thành tích này còn rất khiêm tốn so với các VĐV lão làng khác.
Mình cũng chỉ tham gia với sự hết mình khi được cầm lái, lúc lên nhận giải mình khá là run và bất ngờ. Chắc các đàn anh nhường cho để lấy động lực còn tham gia với các anh tiếp! (cười)
- Có gì khác nhau giữa lái chính và lái phụ?
Vì là bộ môn đồng đội nên việc cầm lái và đạp ga là chưa đủ. Việc tin tưởng vào đồng đội là điều kiện rất cần thiết khi tham gia VOC. "Giống" và "chã" đều có những áp lực riêng và vai trò quan trọng riêng.
"Giống" thì cần kĩ năng và khả năng xử lý tình huống khi chạy xe, "chã" lại cần một cái đầu lạnh, sự bình tĩnh và quyết đoán khi chỉ điểm cho giống chạy. Ngoài ra sự ăn ý của hai VĐV trong một đội là điều rất cần thiết, đặc biệt rõ nhất với bài cầu gỗ. Rất may mắn cho mình khi mùa VOC 2021 mình có một người bạn đồng hành tuyệt vời.
Xin được chia sẻ câu chuyện tại đường số 4 PVOIL VOC 2021. Do trước đó đã có đội 104 và 106 hoàn thành quá xuất sắc tại đường này nên mình bị tâm lý, một phần vì sợ không bám được thành tích các đội trước và một phần là xót xe. Vì thế mình đã yêu cầu đổi lái với người đồng hành (anh Bùi Xuân Tiến), khi đến đoạn đường khó và xấu nhất "chã" của mình giảm chân ga (chắc xót xe thay cho thằng em) mình thấy ngớt ga thì hô to:“Đạp, Đạp, phóng đi anh, hỏng về sửa. Đạp!"
Thật bất ngờ đội mình về nhì bài đó sau đội dẫn đầu 104 chỉ vỏn vẹn 5 giây. Thế mới thấy sự tin tưởng vào đồng đội cũng là yếu tố quan trọng trong bộ môn này.
Cặp Giống - Chã (Mai Đức Việt - Bùi Xuân Tiến) đội 101 giành ngôi vị quán quân hạng Bán tải Việt Nam PVOIL VOC 2021 |
- Bạn có áp lực không khi những đối thủ tại VOC hầu hết là những gương mặt giàu kinh nghiệm?
VOC là một sân chơi lớn, quy tụ rất nhiều những gương mặt dày dạn kinh nghiệm cả về tuổi đời cũng như thành tích thi đấu. Là người mới, mình cũng cảm thấy khá áp lực trước những đàn anh khi tham gia mùa PVOIL VOC 2021. Ngoài ra, một số tay đua trẻ có thành tích rất tốt trong mùa giải vừa rồi cũng làm mình cảm thấy “khó nhằn”.
Mình vẫn nhớ mùa PVOIL VOC 2021, với mình, khó khăn nhất có lẽ là thử thách cuối cùng ở đường đua số 7, chỉ cần lơ đãng, thiếu tập trung là có thể nhầm đường và không hoàn thành bài. Đặc biệt hơn đường này rất bụi, khó quan sát và cần người lái có kĩ năng nhớ đường rất tốt vì chỉ có một lần để chạy thử.
Cho đến nay, VOC vẫn đang là giải đua duy nhất mình tham gia. Được trải nghiệm và thoả mãn sở thích cá nhân với bộ môn "bùn đất" này nên mình quyết tâm thi đấu với tinh thần hết mình.
- Việt đam mê bộ môn này từ khi nào? Nó có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay công việc của bạn không?
Mình xem VOC từ mùa 2017 chỉ thông qua những clip ngắn trên mạng xã hội, lúc đó VOC còn chưa truyền hình trực tiếp. Mình dần dần tìm hiểu và thấy đây là bộ môn rất thú vị. Đến năm 2018 mình đi xem trực tiếp và có lẽ từ đấy là “ngã vào vũng bùn” (cười).
Tất nhiên là khi đam mê với bộ môn này thì cuộc sống của mình cũng có ít nhiều bị ảnh hưởng như hàng xóm nói, mẹ mắng… Vì xe cứ đi đâu mà đường xấu là lại tha toàn đất về nhà. Nói đùa thôi, khi chơi bộ môn này, mình thấy tự tin khi lái xe vào những đoạn đường khó, tích cực tham gia các chuyến từ thiện vùng sâu vùng xa và nơi có điều kiện địa hình khó khăn hơn. Trước đâu có nghĩ là mình dám lái xe vào những cung đường như thế.
Cặp Giống - Chã (Mai Đức Việt - Bùi Xuân Tiến) đội 101 tại PVOIL VOC 2021. |
- Việt có khi nào bị các bậc phụ huynh mắng vì mải "chơi" bộ môn này không?
Đua xe thể thao địa hình là một bộ môn mạo hiểm và các bậc phụ huynh biết rất rõ về điều này. Đây là rào cản để các phụ huynh chấp nhận cho con cái tham gia. Thực ra PVOIL VOC 2021 mình giấu gia đình đi đua, nhưng sau đó mẹ biết và gửi tin nhắn “Chúc con và Tiến thi đấu tốt. Cố lên". Có lẽ đây là giây phút mẹ chấp nhận cho mình thỏa sức đam mê. Thế nhưng chắc do mải "nghịch" đất và rửa xe quá nên mỗi lần mẹ nhắc chuyện cưới vợ mình lại "giả điếc".
Sau thành công của mùa giải trước mẹ mình cũng đã chấp nhận cho mình tham gia bộ môn này, cũng tích cực tham gia những chuyến đi với mình hơn.
- Các chị em xem VOC rất tò mò về làn da trắng mịn của Việt, trông không giống một tay đua offroad. Việt cảm thấy như thế nào?
Về điều này mình khá xấu hổ. Mọi người hay nói về mình: nhìn như công tử bột mà lại đi chơi bộ môn này. Nhưng biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi! Trắng chắc là do hay nghịch đất, tắm bùn mà không cần đi spa (cười).
Vẻ ngoài "đốn tim" chị em của Mai Đức Việt |
- Việt nghĩ gì về giải đua VOC?
VOC là một sân chơi lớn, tính chuyên nghiệp của các mùa giải ngày càng tăng theo từng năm. Đặc biệt hơn khi Ban tổ chức luôn mang lại được sự hấp dẫn, mới mẻ qua mỗi mùa giải. Sức ảnh hưởng của VOC luôn thấy rõ nhất khi nhận được sự quan tâm của các tín đồ offroad trên cả nước mỗi khi mùa giải khởi tranh.
Ngoài ra, việc hợp thức hóa và tổ chức chính quy giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL VOC dần đem lại những ảnh hưởng tích cực tới khán giả theo dõi. Đặc biệt hơn khi đây cũng là sân chơi có thể gắn kết những người có cùng sở thích và đam mê. Mong rằng mùa giải VOC 2022 sẽ là một mùa giải nữa thành công.
- Trải qua 14 năm, VOC ngày càng "trẻ hoá" khi có nhiều tay lái gen Z rất tài năng. Đâu là lý do mà VOC lan toả mạnh mẽ vậy?
Có thể nói trải nghiệm lái xe thể thao địa hình là một đam mê, ngoài ra cũng là một bộ môn thể thao. Bộ môn này lại khá mới mẻ ở Việt Nam đặc biệt với thế hệ trẻ.
Nếu nhắc đến offroad người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc xe thô kệch, hầm hố… người ngồi trên xe thường phải gan lì, bặm trợn lắm mới lái được xe thoát qua những hố sình lầy, vượt đường đá, địa hình khó… Tuy nhiên giới trẻ dần làm thay đổi về cách nhìn của mọi người về bộ môn này.
Theo mình, offroad không chỉ đòi hỏi kỹ năng lái xe mà còn cần sự phối hợp ăn ý giữa đồng đội đặc biệt hơn là học hỏi kinh nghiệm lái và khả năng áp dụng thực tế khi lái xe. Giới trẻ như mình cũng yêu thích học hỏi và trải nghiệm mạo hiểm khi tham gia bộ môn này…Thực tế cho thấy, PVOIL VOC 2021 quy tụ rất nhiều tay lái lão làng từ độ tuổi 6x, 7x, 8x đến 9x và hiện tại thế hệ gen Z cũng cũng đang chú ý đến giải đua, thậm chí còn thi đấu rất thành công.
- Xin cảm ơn Mai Đức Việt, chúc bạn có giải đấu thật thành công!
Phương Huyền