home

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'

Phương Huyền Phương Huyền 14:00 | 30/09/2022
Gần 10 năm thi đấu tại VOC, tay đua Leo Vũ (Vũ Ngọc Cường) vẫn luôn tìm thấy những thử thách hấp dẫn mà anh muốn chinh phục tại giải đua ô tô offroad lớn nhất Việt Nam.
[PVOIL VOC 2022] Ban tổ chức livestream bốc thăm số đội vào ngày 30/9 [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2012 [PVOIL VOC 2022] Medal giải đấu vinh danh nhà vô địch hạng Mở rộng

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" là biệt danh mà rất nhiều anh em trong giới chơi offroad đặt cho Leo Vũ (Vũ Ngọc Cường). Hiếm thấy tay đua nào được nhiều đối thủ yêu mến như Leo Vũ, có lẽ là bởi "Anh ấy sở hữu hai cái đẹp: chơi đẹp và nhân cách đẹp" như cách mà tay đua Đặng Cao Dậu nhận xét.

Gần chục năm nay, Leo Vũ và chiếc xe đua hầm hố của anh đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi mùa VOC đến. Đường thi nào có "ngựa chiến" của nhà vô địch hạng Mở rộng 2020 càn quét đều đông nghịt khán giả. Giới mê offroad nín thở với những pha xử lý, các fan nữ thì "chết đứ đừ" vì nụ cười của anh. Leo Vũ rất hay cười. Thắng cười, thua cũng cười. Hay cười vậy thôi chứ Leo Vũ rất nghiêm túc khi thi đấu.

Anh tâm sự VOC nào cũng đăng ký hạng cao nhất để thử thách chính mình. Tôi dám cá rằng, chỉ cần Ban tổ chức nghĩ thêm ra "bảng đấu" nào đó khó hơn Mở rộng thì Leo Vũ chính là người đầu tiên "đặt gạch"!

[PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch Leo Vu: 'Năm nay quyết chinh phục đường suối cạn!'
Vũ Ngọc Cường vô địch hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2020 và hạng Nâng cấp VOC 2015

- Xin chào Leo Vũ, nghe nói anh vừa mới bảo vệ thành công chức vô địch HTV Challenge Cup 2022?

Tôi và Luật (chã - lái phụ) vừa về nhất HTV Challenge Cup 2022 hạng Chuyên nghiệp cách đây gần hai tuần. (cười) Đây là mùa thứ hai liên tiếp tôi vô địch giải này!

- Vừa thi HTV Challenge Cup 2022 lại thi liền VOC, như vậy có quá... dồn dập với anh không?

Từ đầu năm đến nay tôi đã tham gia ba giải rồi. Giải Đồi cát Quy Nhơn về hạng Ba, giải LAAN Challenge The Mountain về Nhất hạng Chuyên nghiệp, và vừa Nhất HTV Challenge Cup 2022. Sắp tới là VOC.

- Đua giải nào cũng "càn quét" giải thưởng, VOC sắp tới cũng như vậy chứ?

Năm nay tôi lại đăng ký thi hạng Mở rộng tiếp ở VOC, mục tiêu tất nhiên là vô địch hạng Mở rộng rồi!

[PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch Leo Vu: 'Năm nay quyết chinh phục đường suối cạn!'
Leo Vũ vừa bảo vệ thành công chức vô địch HTV Challenge Cup 2022

- Năm nào anh cũng thích đua ở hạng Mở rộng, vì sao vậy?

Tôi luôn muốn chinh phục những thử thách khó nhất mà Ban tổ chức đưa ra qua các bài thi, nên luôn chọn hạng cao nhất để tham gia. Năm 2015 hạng Nâng cấp cao nhất, tôi cũng đăng ký hạng này và vô địch. Từ 2018 khi hạng Mở rộng được mở ra, tôi luôn thi Mở rộng từ đó đến giờ.

- Thành tích của anh như thế nào trong các mùa VOC đã tham gia?

Tôi tham gia VOC từ 2012, thành tích năm 2015 là nhất hạng Nâng cấp, năm 2016 - 2017 về thứ ba cũng hạng Nâng cấp. Năm 2020 vô địch hạng Mở rộng, năm vừa rồi về nhì cũng hạng này.

[PVOIL VOC 2022]  'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'
Leo Vũ thi đấu tại PVOIL VOC 2021

- Bốn năm gần nhất thi hạng Mở rộng, năm nay cũng Mở rộng tiếp, có khi nào anh thấy... chán không?

Hạng Mở rộng vẫn có cái khiến tôi muốn thi. Tôi rất thích đường suối cạn. Đây là bài thi rất khó. Các năm trước chưa thành công chinh phục thử thách này nên năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn.

Năm nay VOC diễn ra trong ba ngày, tôi hi vọng Ban tổ chức khai thác thêm địa hình khu vực gần bài thi đêm để tăng độ khó, tăng thử thách hơn nữa cho các vận động viên.

[PVOIL VOC 2022]  'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'
Leo Vũ năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn

- Anh vẫn muốn bài thi hạng Mở rộng khó hơn nữa?

Đúng vậy, tôi luôn muốn chinh phục những thử thách khó hơn mà. Tôi cảm thấy bản thân thích nghi khá nhanh với bộ môn này. Bắt đầu tham gia offroad từ khoảng 2010, chậm hơn ba năm so với các đàn anh đi trước nhưng việc gia nhập với tôi không mấy khó khăn.

Tôi chơi cả offroad và onroad, nhưng tôi thích offroad hơn! Onroad chỉ chơi vào mùa khô khi mà không có địa hình cho offroad.

- Đam mê này có ảnh hưởng đến cuộc sống của anh không?

Không ảnh hưởng vì đua xe cũng là một mục tiêu trong nghề. Tôi có xưởng gara độ xe, tham gia đua cũng chứng minh cho mọi người thấy được khả năng của tôi, có thể tạo ra được những chiếc xe tin cậy.

- Leo Vũ có giai thoại được lưu truyền trong giới offroad, đó là "tiền thưởng không bao giờ đủ bù tiền sửa xe", có đúng vậy không?

Trong các giải đua offroad, nhìn chung vận động viên không quá quan trọng tiền thưởng. Những năm trước, dù đạt giải cao thì tiền thưởng cũng chỉ đủ hoặc thấp hơn, không đủ bù chi phí dự giải. Việc âm tiền do công tác hậu cần, đi lại, sửa chữa là tất yếu.

Chỉ khoảng ba năm trở lại đây, từ 2018 khi mức thưởng mới được nâng lên cao thì tôi chưa bị "âm" lần nào. (cười)

- Anh có thích biệt danh "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" mà các tay đua đặt cho mình không?

Biệt danh này đi theo tôi nhiều năm rồi, tôi rất thích.

[PVOIL VOC 2022]  'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'
Leo Vũ lúc nào cũng cười, bất kể thắng hay là thua

- Biệt danh đó liệu có phải bắt nguồn từ nụ cười bất kể thắng hay thua của anh ở mỗi giải đấu?

Cuộc đua luôn là cạnh tranh, nhưng cạnh tranh sòng phẳng. Thua là thua, mà thắng là thắng. Không có lý do biện minh tại vì cái này, vì cái kia nên mới thua, vì thế tôi luôn vui vẻ với kết quả mình đạt được.

Ngoài ra các vận động viên cũng là những người bạn, nên ngoài việc cạnh tranh thì ở ngoài đời sống vẫn luôn vui vẻ và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Vậy nên việc cười với mọi người là điều tất yếu. Các giải đua cũng là ngày hội offroad cho những người chung đam mê nên phải tận hưởng nó.

- Bí quyết gặt hái thành công liên tục tại mỗi giải đua offroad?

Tôi luôn học hỏi và rút ra bài học nên mỗi giải kinh nghiệm lái xe được nâng cao. Vì thế thành tích bài sau luôn tốt hơn bài trước. Ngoài ra tôi rút kinh nghiệm từ chính vận động viên đua trước mình, vì thế thi đấu sẽ tốt hơn.

Ngoài ra việc nắm vững đặc thù từng giải cũng là một yếu tố. Hai giải offroad tôi hay tham gia là HTV và VOC. HTV và VOC có điểm chung là địa hình nhân tạo, điểm riêng là về cấu tạo địa hình khác nhau. HTV thì đất pha cát không có chân và nhiều hố nước tự nhiên, VOC là địa hình đất đỏ cứng, vì hai địa hình như trên nên thi HTV khả năng thiệt hại nặng hơn so với thi VOC. (cười)

Về thiết kế đường đua thì địa hình VOC ít bị thay đổi so với HTV vì tính chất đất cứng nên các đội thi đấu trước sau không có sự khác biệt nhiều.

khong ve nha t ba i thi na o va n vo di ch pvoil voc 2020

- "Ngày hội" đua offroad mà anh nói đang thu hút rất nhiều tay đua trẻ như thế hệ 9x, gen Z chung đam mê, anh cảm nhận ra sao về việc này?

Các tay đua trẻ đang thể hiện rất tốt ở hạng Bán tải Việt Nam, nơi mà tốc độ bài thi được đẩy lên cao. Các hạng Nâng cấp hoặc Mở rộng đang thiếu trầm trọng những lớp kế cận nên hy vọng các bạn sớm gia nhập hạng cao hơn để lớp đi trước như tụi mình còn có "hậu duệ".

- Có tay đua nào mà anh ấn tượng nhất trong những mùa giải gần đây?

Tay đua Hồ Thanh Tuấn, là người mới nâng cấp lên hạng Mở rộng. Trước đó anh ấy chỉ tham gia hạng Nâng cao và không có thành tích, từ khi lên hạng Mở rộng anh Tuấn thi đấu khá thành công.

- Cảm nhận của anh về VOC?

Ngày càng chuyên nghiệp! Quy mô ngày càng hoành tráng! VOC xứng đáng với vị thế là giải đua offroad lâu đời nhất và lớn nhất ở Việt Nam!

- Xin cảm ơn anh, chúc anh đạt được mục tiêu tại PVOIL VOC 2022 sắp tới!

Họ tên: Vũ Ngọc Cường (Leo Vũ)

Đội đua: A.B.O 4x4

Hạng: Mở rộng

Vị trí: Lái chính (Giống)

Thành tích: Vô địch hạng Nâng cấp VOC 2015, Hạng ba Nâng Cấp VOC 2016 và 2017, Vô địch hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2020, Hạng Nhì Mở rộng PVOIL VOC 2021.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, các tay đua nổi bật của PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc xuân ý nghĩa tới độc giả và những người hâm mộ môn thể thao đua xe địa hình.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2023 có sự góp mặt của Ekokemika Việt Nam, mang đến công nghệ rửa xe không chạm và những chương trình hấp dẫn dành tặng các Ban Tổ chức, các đội đua và khán giả theo dõi giải.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.
[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2023 năm nay có sự góp mặt của đội đua TTC - Vu Workshop Kenny, với cặp vận động viên Nguyễn Tiến và Vũ Quốc Toán.

Cùng chuyên mục

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.
Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.
Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Showroom EcoCamp là nơi trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu du lịch ngoài thiên nhiên.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Suzuki Jimny bán "kèm lạc" cả trăm triệu đồng: Cố tình gây sốt ảo?

Một số đại lý đang bán Suzuki Jimny "kèm lạc" là gói phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng với lý do nếu không mua bây giờ có thể phải chờ cả nửa năm để nhận xe.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động