home

"Hô biến" xe đạp thường thành xe đạp điện với 2 triệu đồng

08:59 | 11/07/2014
Chỉ với một bộ phụ kiện có giá xấp xỉ 2 triệu đồng, chiếc xe đạp thưởng sẽ trở thành xe đạp điện.

Hiện nay giá xe đạp điện trên thị trường rẻ nhất cũng từ 8 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ ra trên dưới 2 triệu đồng cho một bộ phụ kiện hoàn chỉnh, người mua có thể dễ dàng lắp ráp, chế xe đạp thô sơ thành xe đạp điện.

Ngọc Huyên (sinh viên năm 3 trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) mới kinh doanh được vài tháng nhưng khá đắt hàng. Huyên cho biết, để chế xe đạp thường thành xe đạp điện cần có một bộ phụ kiện gồm động cơ, bo điều khiển, dây ga, ắc quy, mạch sạc. Ắc quy gắn ở gác-ba-ga sau xe, còn động cơ gắn vào bánh trước. Nguyên một bộ lắp vào xe như vậy nhưng rất gọn gàng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Xe chế xong có thể chạy với vận tốc 20-25 km/h, sạc đầy một bộ gồm 2 bình ắc quy mất 4 tiếng, đi được 20-22 km. Nếu muốn đi xa hơn, khách hàng có thể chế thêm ắc quy với giá hơn 500.000 đồng/bộ.

Otofun News

Một bộ phụ kiện chế xe đạp thường thành xe đạp điện gồm: động cơ, bo điều khiển, dây ga, ắc quy, mạch sạc có giá 1.800.000 - 1.900.000 đồng - Ảnh: Diệp Sa.

Bạn Mai Anh (Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) muốn mua xe đạp điện từ lâu để tiện đi học, đi làm thêm nhưng không đủ tiền. Đập lợn tiết kiệm chỉ có gần 2 triệu, Mai Anh nhờ bạn trai mua phụ kiện về chế chiếc xe đạp hồng của mình thành xe đạp điện. “Thực tế xe chế xong đi nhẹ và êm không khác gì xe đạp điện mà lại rẻ hơn rất nhiều. Hàng ngày mình chỉ đi những cung đường ngắn nên cũng không cần thiết phải bổ sung ắc quy. Nhưng nếu có tiền, mình sẽ mua thêm một đôi ắc quy dự phòng nữa, đi được xa hơn mà vẫn rẻ chán! Mình thấy xe đạp thường chế thành xe điện trông còn nhẹ nhõm, thanh lịch hơn”, Mai Anh chia sẻ.

Otofun News

Chiếc xe đạp màu hồng của Mai Anh được chế thành xe đạp điện chỉ với gần 2 triệu đồng. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Hiện phụ kiện để chế xe đạp điện bán theo bộ có 2 loại hàng: hàng Nhật bãi, thông thường là hàng nhãn hiệu Sanyo, có giá 1,8 triệu đồng/bộ, và hàng Trung Quốc mới toanh, giá chỉ nhỉnh hơn từ 100.000 đến 200.000 đồng. Tuy nhiên, Huyên chia sẻ, lượng khách mua hàng Nhật bãi Sanyo nhiều hơn vì bền hơn, giá lại rẻ hơn hàng Trung Quốc.

Do giá rẻ và thiết thực với đời sống học sinh, sinh viên nên hàng phụ kiện chế của Huyên khá đắt khách. Trung bình mỗi ngày cô bán được 1-2 bộ và một số phụ kiện lẻ như ắc quy, mạch sạc, lãi thu về một bộ khoảng 300.000 đồng, chưa kể công lắp ráp.


Tháo lắp đơn giản nhưng khá tốn thời gian nên công chế cho một xe là 300.000 - 400.000 đồng. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền và thể hiện tài lẻ, nhiều bạn trẻ tự mua phụ kiện về lắp ráp, thậm chí trang trí phụ kiện theo ý tưởng sáng tạo của cá nhân.


Nguyễn Trung Quân (sinh viên năm 2, ĐH Nông nghiệp Hà Nội) thì mua phụ kiện chế xe vì đam mê hơn là vì nhu cầu. “Thực ra mình mê độ xe máy hơn, nhưng sinh viên không có tiền nên chế xe đạp trước. Phụ kiện muốn rẻ thì ra chợ Giời, tha hồ chọn đồ rẻ mà tốt. Nhưng nếu bạn nào không có thời gian và đặc biệt là không có kinh nghiệm thì cứ lên mạng mà đặt mua cả bộ. Xe đạp điện giờ mua mới cũng trên dưới chục triệu đồng, trong khi mua phụ kiện chế từ xe thường chỉ mất khoảng 1,5 triệu đồng, cần thì mua thêm đôi bình ắc quy hơn 500.000 đồng nữa là đi thoải mái rồi”.

Theo Zing

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động