home

"Hô biến" xe đạp thường thành xe đạp điện với 2 triệu đồng

08:59 | 11/07/2014
Chỉ với một bộ phụ kiện có giá xấp xỉ 2 triệu đồng, chiếc xe đạp thưởng sẽ trở thành xe đạp điện.

Hiện nay giá xe đạp điện trên thị trường rẻ nhất cũng từ 8 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ ra trên dưới 2 triệu đồng cho một bộ phụ kiện hoàn chỉnh, người mua có thể dễ dàng lắp ráp, chế xe đạp thô sơ thành xe đạp điện.

Ngọc Huyên (sinh viên năm 3 trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) mới kinh doanh được vài tháng nhưng khá đắt hàng. Huyên cho biết, để chế xe đạp thường thành xe đạp điện cần có một bộ phụ kiện gồm động cơ, bo điều khiển, dây ga, ắc quy, mạch sạc. Ắc quy gắn ở gác-ba-ga sau xe, còn động cơ gắn vào bánh trước. Nguyên một bộ lắp vào xe như vậy nhưng rất gọn gàng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Xe chế xong có thể chạy với vận tốc 20-25 km/h, sạc đầy một bộ gồm 2 bình ắc quy mất 4 tiếng, đi được 20-22 km. Nếu muốn đi xa hơn, khách hàng có thể chế thêm ắc quy với giá hơn 500.000 đồng/bộ.

Otofun News

Một bộ phụ kiện chế xe đạp thường thành xe đạp điện gồm: động cơ, bo điều khiển, dây ga, ắc quy, mạch sạc có giá 1.800.000 - 1.900.000 đồng - Ảnh: Diệp Sa.

Bạn Mai Anh (Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) muốn mua xe đạp điện từ lâu để tiện đi học, đi làm thêm nhưng không đủ tiền. Đập lợn tiết kiệm chỉ có gần 2 triệu, Mai Anh nhờ bạn trai mua phụ kiện về chế chiếc xe đạp hồng của mình thành xe đạp điện. “Thực tế xe chế xong đi nhẹ và êm không khác gì xe đạp điện mà lại rẻ hơn rất nhiều. Hàng ngày mình chỉ đi những cung đường ngắn nên cũng không cần thiết phải bổ sung ắc quy. Nhưng nếu có tiền, mình sẽ mua thêm một đôi ắc quy dự phòng nữa, đi được xa hơn mà vẫn rẻ chán! Mình thấy xe đạp thường chế thành xe điện trông còn nhẹ nhõm, thanh lịch hơn”, Mai Anh chia sẻ.

Otofun News

Chiếc xe đạp màu hồng của Mai Anh được chế thành xe đạp điện chỉ với gần 2 triệu đồng. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Hiện phụ kiện để chế xe đạp điện bán theo bộ có 2 loại hàng: hàng Nhật bãi, thông thường là hàng nhãn hiệu Sanyo, có giá 1,8 triệu đồng/bộ, và hàng Trung Quốc mới toanh, giá chỉ nhỉnh hơn từ 100.000 đến 200.000 đồng. Tuy nhiên, Huyên chia sẻ, lượng khách mua hàng Nhật bãi Sanyo nhiều hơn vì bền hơn, giá lại rẻ hơn hàng Trung Quốc.

Do giá rẻ và thiết thực với đời sống học sinh, sinh viên nên hàng phụ kiện chế của Huyên khá đắt khách. Trung bình mỗi ngày cô bán được 1-2 bộ và một số phụ kiện lẻ như ắc quy, mạch sạc, lãi thu về một bộ khoảng 300.000 đồng, chưa kể công lắp ráp.


Tháo lắp đơn giản nhưng khá tốn thời gian nên công chế cho một xe là 300.000 - 400.000 đồng. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền và thể hiện tài lẻ, nhiều bạn trẻ tự mua phụ kiện về lắp ráp, thậm chí trang trí phụ kiện theo ý tưởng sáng tạo của cá nhân.


Nguyễn Trung Quân (sinh viên năm 2, ĐH Nông nghiệp Hà Nội) thì mua phụ kiện chế xe vì đam mê hơn là vì nhu cầu. “Thực ra mình mê độ xe máy hơn, nhưng sinh viên không có tiền nên chế xe đạp trước. Phụ kiện muốn rẻ thì ra chợ Giời, tha hồ chọn đồ rẻ mà tốt. Nhưng nếu bạn nào không có thời gian và đặc biệt là không có kinh nghiệm thì cứ lên mạng mà đặt mua cả bộ. Xe đạp điện giờ mua mới cũng trên dưới chục triệu đồng, trong khi mua phụ kiện chế từ xe thường chỉ mất khoảng 1,5 triệu đồng, cần thì mua thêm đôi bình ắc quy hơn 500.000 đồng nữa là đi thoải mái rồi”.

Theo Zing

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động