home

Robot 300 tấn hoàn thành hầm tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam sớm một tháng

15:47 | 31/10/2017
Sáng 31/10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM cùng Liên danh nhà thầu Shimizu – Maeda (Nhật Bản) tổ chức lễ đón máy khoan hầm TBM về ga Nhà hát thành phố - hoàn tất công tác khoan hầm phía Đông của đoạn ngầm Ba Son.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM cho biết, sau hơn 5 tháng thi công, máy khoan hầm TBM đã khoan hoàn tất 781 m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến hầm phía Đông.

robot 300 tan hoan thanh ham tau dien ngam dau tien tai viet nam som mot thang
Hoàn thành khoan ngầm từ ga Ba Son đến Nhà hát TP tuyến metro số 1. Ảnh: Ngọc Tiến.

Tuyến hầm này đi từ ga Ba Son băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, khu vực 3a Tôn Đức Thắng, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng, đi giữa Nhà hát thành phố và khách sạn Caravell, băng qua đường Đồng Khởi đến ga Nhà hát thành phố.

robot 300 tan hoan thanh ham tau dien ngam dau tien tai viet nam som mot thang
Hầm metro Bến Thành-Suối Tiên hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng. Ảnh: M.Q
robot 300 tan hoan thanh ham tau dien ngam dau tien tai viet nam som mot thang
Máy khoan hầm TBM dài 70m, nặng 300 tấn khoan hầm metro. Ảnh: M.Q.

Sau khi hoàn thành việc khoan hầm phía Đông, máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dỡ và đưa về về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây để tạo thành 2 ống hầm đơn có chiều dài 781 m.

robot 300 tan hoan thanh ham tau dien ngam dau tien tai viet nam som mot thang
Bên trong đường hầm metro Bến Thành-Suối Tiên vừa mới hoàn thành. Ảnh: Ngọc Tiến.
robot 300 tan hoan thanh ham tau dien ngam dau tien tai viet nam som mot thang
Máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dỡ và đưa về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây. Ảnh: M.Q.

Ông Akito Takahashi - Phó đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan ngầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam, giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân…

robot 300 tan hoan thanh ham tau dien ngam dau tien tai viet nam som mot thang
Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan ngầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam. Ảnh: M.Q.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa, đánh dấu thời điểm chuyển sang giai đoạn mới trong quá trình thi công tuyến metro số 1. Với sự nỗ lực của các chuyên gia Nhật Bản cũng như kỹ sư phía Việt Nam đã đưa một công trình ngầm đầu tiên của cả nước đến thành phố với tiến độ xuất sắc vượt kế hoạch một tháng.

“Trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn cũng như các thủ tục nhưng với sự hỗ trợ của các bộ ngành, Chính phủ cũng như phía Thành ủy, HĐND thành phố, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ đưa tuyến metro số 1 vào hoạt động vào cuối năm 2020”, ông Tuyến nói.

Đọc tiếp
Báo Lao Động
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TP Hồ Chí Minh sắp lắp đường ray tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

TP Hồ Chí Minh sắp lắp đường ray tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Trong tháng 10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ lắp các thanh ray, tà vẹt của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
TP Hồ Chí Minh: Hai đường hầm Metro sẽ chạy dưới hàng chục cao ốc

TP Hồ Chí Minh: Hai đường hầm Metro sẽ chạy dưới hàng chục cao ốc

Các công trình xây dựng, kiến trúc nằm trên lưng đoạn metro số 1 đi ngầm từ ga Ba Son đến nhà hát TP được bảo đảm an toàn ra sao? Được bảo hiểm rủi ro như thế nào?... Đó là những vấn đề được báo giới đặt ra với Ban quản lý đường sắt đô thị tại cuộc họp báo sáng nay (24-5).
Hình ảnh mới nhất về tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Hình ảnh mới nhất về tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội là dự án trọng điểm của Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của thủ đô, dự kiến hoàn thành năm 2017 song vừa phải điều chỉnh đến năm 2021.
7.600 tỷ đầu tư toa xe, thiết bị tuyến Metro đầu tiên ở Hà Nội

7.600 tỷ đầu tư toa xe, thiết bị tuyến Metro đầu tiên ở Hà Nội

Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ có 10 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa với sức chứa khoảng 900 khách, tốc độ tối đa là 80 km/h.
Vé tuyến tàu điện ngầm số 1 tại TP. HCM được đề xuất mức 15.000 đồng

Vé tuyến tàu điện ngầm số 1 tại TP. HCM được đề xuất mức 15.000 đồng

Hiện tại, mức giá này đang ở mức dự kiến của đơn vị tư vấn.
Bên trong nội thất đầu máy toa xe Metro Bến Thành - Suối Tiên

Bên trong nội thất đầu máy toa xe Metro Bến Thành - Suối Tiên

Toa xe là thành phần cơ bản của đoàn tàu trên tuyến Metro, đảm nhiệm việc chuyên chở hành khách.
TP Hồ Chí Minh sắp lắp đường ray tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

TP Hồ Chí Minh sắp lắp đường ray tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Trong tháng 10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ lắp các thanh ray, tà vẹt của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động