Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng SUV hạng A Toyota Raize tại nước ta sẽ bị triệu hồi. Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi này là do lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước. Cụ thể, có tổng cộng 191 chiếc Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi. Những chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia từ ngày 29/4 - 8/10/2021.
Toyota Raize tại Việt Nam vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó, vào hồi tháng 3 năm nay, Toyota cũng đã phải triệu hồi tổng cộng 14.777 chiếc Raize tại Indonesia vì nguyên nhân tương tự như trên.
Theo thông tin triệu hồi, mối hàn 2 ụ lắp giảm chấn phía trước của Toyota Raize có thể bị bong ra khi bánh xe bị tác động mạnh, ví dụ như đi qua gờ giảm tốc. Vì lỗi này, người lái Toyota Raize có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực giảm chấn phía trước. Thậm chí, xe có thể bị sập gầm, gây nguy cơ mất an toàn.
Toyota Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi cho những chiếc Raize bị triệu hồi là từ 7,6 - 24,1 tiếng đồng hồ.
Chính thức ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 11/2021, Toyota Raize là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Kia Sonet. Vào thời điểm đó, Toyota Raize có giá khởi điểm từ 527 triệu đồng. Tuy nhiên, từ ngày 1/5 tới đây, Toyota Raize sẽ tăng giá thêm 20 triệu đồng lên 547 triệu đồng. Kết thúc tháng 3 vừa qua, Toyota Raize bán ra 688 xe, tăng 267 xe, tương đương tăng 63,4% so với tháng trước, bán hơn Sonet đến 135 chiếc. Sự đột phá của mẫu xe Nhật trong tháng 3 giúp Raize tổng kết quý 1 với doanh số tổng lên tới 1.671 chiếc, hơn đối thủ Hàn Quốc 20 xe. Cách biệt không quá lớn nhưng cho thấy sự quan tâm của khách Việt dành cho chiếc A-SUV Nhật.
Phương Huyền