home

Sinh nhật OTOFUN 11: Nhìn lại để bước tiếp

Phạm Minh Phạm Minh 07:14 | 19/06/2017
Giá trị của một cộng đồng không chỉ đơn thuần thể hiện bởi số lượng thành viên mà bởi những giá trị văn hóa cộng đồng đó mang lại.

Trong dịp kỉ niệm sinh nhật diễn đàn OTOFUN lần thứ 11, ban điều hành diễn đàn đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Định hướng phát triển cộng đồng OTOFUN” diễn ra ngày 17/6/2017 tại Tuần Châu, Hạ Long.

Buổi tọa đàm có sự hiện diện của 21 thành viên sáng lập, các mod chuyên đề, hãng xe và chi hội trưởng các chi hội địa phương trong cả nước.

Từ một nhóm nhỏ 21 người có cùng đam mê xe cộ chung tay tạo ra một sân chơi chung, sau 11 năm, OTOFUN đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những cộng đồng mạng lớn nhất Việt Nam với hơn 500 nghìn thành viên sinh hoạt trên forum www.otofun.net và hơn 450 ngàn thành viên sinh hoạt tại group Facebook www.otofun.net. Không thể phủ nhận, OTOFUN giờ đã là một cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội, nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng tại Việt Nam và cả các cơ quan chức năng trong lĩnh vực xe cộ và giao thông.

11 năm là khoảng thời gian đủ dài để một diễn đàn mạng có rất nhiều thay đổi so với những ngày đầu tiên. Kỷ nguyên số phát triển không ngừng sẽ không chờ đợi những ai dậm chân tại chỗ. Chính vì lẽ đó, sinh nhật 11 năm của OTOFUN là dịp cần thiết để những người tâm huyết với diễn đàn cùng ngồi lại với nhau, cùng nhìn lại những gì đã có và xác định cho mình con đường đi trong tương lai. Buổi tọa đàm đã diễn ra liên tục trong 4 giờ với rất nhiều ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của những người tham dự.

Thay đổi mạnh mẽ để phát triển

Đầu tiên, admin Giangtroc đã thay mặt BĐH diễn đàn thông báo việc kể từ năm nay, OTOFUN sẽ chỉ tổ chức sinh nhật mở với tất cả các thành viên diễn đàn vào các năm chẵn (15,20,25…). Sự kiện sinh nhật vào các năm lẻ sẽ làm với quy mô nhỏ trong giới hạn cộng đồng thân thiết, có thể sẽ do các chi hội địa phương luân phiên tổ chức để phù hợp với định hướng của diễn đàn. Đây cũng là vấn đề mà nhiều thành viên diễn đàn đang rất quan tâm trong những ngày vừa qua.

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep
Ông Đặng Kim Giang, admin diễn đàn.

Trong các phát biểu của mình, hầu hết đại diện các chi hội địa phương đều mong muốn diễn đàn sẽ phát triển chuỗi dịch vụ tiện ích dành cho cộng đồng OTOFUN như Tirefun hay Garafun tại các địa phương, nơi có đông đảo thành viên OTOFUN đang tham gia sinh hoạt. Các cơ sở mang thương hiệu OTOFUN sẽ vừa là nơi mang các dịch vụ chất lượng cao tới cộng đồng địa phương, vừa là nơi các thành viên có điều kiện gặp gỡ, kết nối và chia sẻ niềm đam mê.

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep
Đại diện các chi hội đóng góp ý kiến tại sinh nhật OTOFUN 11.

Các thành viên Long Bùi, Dr Chinh, Hard Top, Châu Chấu, Mapu, Dũng Hải Phòng đều có chung ý kiến tận dụng sức ảnh hưởng của thương hiệu OTOFUN và cơ sở dữ liệu kiến thức phong phú của diễn đàn để phát triển các giá trị gia tăng như xây dựng chuyên trang về tư vấn du lịch, thông tin về mua bán xe mới và cũ, app về giao thông, liên kết chéo để có sự cộng sinh với các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp…

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep
Bác sỹ Dr Chinh - mod Bệnh xá OF.

Thành viên Michael Jo thì cho rằng, OTOFUN cần thiết phải có một kênh đối thoại trên Youtube (Funtalk) nhằm nâng cao khả năng tương tác với các chương trình tiện ích như kĩ năng sử dụng và bảo dưỡng xe, tư vấn du lịch, sơ cấp cứu tai nạn giao thông…

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep
Thành viên Michaeljo - mod Câu chuyện chuyến đi.

Bên cạnh các ý kiến mong muốn phát triển các giá trị gia tăng cho diễn đàn, thành viên Dũng Khọm lại cho rằng, OTOFUN cần thiết phải thay đổi và phát triển công cụ tiện ích của diễn đàn để có thể duy trì và phát triển cộng đồng trước sự ảnh hưởng không nhỏ của các mạng xã hội khác như Facebook, Zalo…

Ngoài ra, tất cả các thành viên tham dự hội thảo cũng mong muốn mau chóng xây dựng bộ quy tắc ứng xử của thành viên diễn đàn khi tham gia giao thông. Nhân rộng những giá trị văn hóa trong giao thông từ cộng đồng ra xã hội.

Phát triển bền vững, nâng cao khả năng quản trị diễn đàn

Một cộng đồng mạnh và bền vững không chỉ là một cộng đồng chỉ phát triển mạnh về số lượng. Sự sàng lọc những thành viên tham gia với ý thức tích cực, cùng tâm huyết với diễn đàn và loại bỏ những thành viên lợi dụng diễn đàn cho mục đích xấu, có hành vi không đẹp, không phù hợp với văn hóa OTOFUN là hết sức cần thiết. Điều đó đảm bảo cho sự phát triển bền vững và lành mạnh của một cộng đồng lớn như OTOFUN.

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep
Thành viên Dũng Khọm - một trong những thành viên tích cực của OTOFUN.

Song song với việc phát triển cộng đồng, việc nâng cao chất lượng đội ngũ quản trị viên diễn đàn cũng là vấn đề bức thiết được đề ra trong hội thảo. Bên cạnh khả năng chuyên môn đối với khu vực mà mình quản lí, các mod cũng phải là những người năng động, tâm huyết và có ý thức xây dựng cộng đồng theo hướng bền vững.

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep
Ông Nguyễn Mạnh Thắng (Xehoi_Options), Tổng giám đốc OTV Media, admin diễn đàn chia sẻ ý kiến.

Đối với ban quản trị diễn đàn, cần có cơ chế vinh danh kịp thời những đóng góp tích cực và hiệu quả của các mod, các thành viên tích cực để khuyến khích những giá trị tốt đẹp của diễn đàn. Việc chuyên nghiệp hóa các khâu kĩ thuật quản trị cũng là một định hướng sẽ được ban điều hành thực hiện trong tương lai gần.

Kết hợp công tác từ thiện với giá trị cộng đồng

Sau nhiều năm thực hiện các chương trình từ thiện lớn thường niên, OTOFUN đã trở thành một trong những diễn đàn tiên phong trong công tác thiện nguyện tại Việt Nam, điều đó đã dẫn đến một câu hỏi tất yếu: OTOFUN liệu có trở thành một diễn đàn từ thiện chuyên nghiệp?

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep
Ông Ngô Việt Dũng (Nakio), Chủ tịch HĐQT Cty OTV, admin diễn đàn.

Trước hết, cần phải nhìn nhận một cách khách quan rằng, OTOFUN là một cộng đồng chuyên biệt về xe cộ và giao thông, những giá trị thiện nguyện được hình thành dựa trên những lợi thế đặc thù của diễn đàn. Do đó, cho dù các chương trình từ thiện hàng năm của diễn đàn có lớn tới đâu thì đó cũng chỉ là những đóng góp mang tính hướng thiện tạo sự lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng. Sự trung hòa giữa thành tích thiện nguyện với đam mê xe hơi là điều cần thiết hơn cả để duy trì các chương trình thiện nguyện.

sinh nhat otofun 11 nhin lai de buoc tiep

Đoàn kết để phát triển

Sự phát triển vô cùng nhanh của các tiện ích online đã dẫn đến sự thăng trầm của mọi diễn đàn mạng, đó là một thực tế không thể khác. Do đó, sự cập nhật và thay đổi để thích nghi với sự phát triển chung của xã hội đối với OTOFUN là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh những đổi thay của thời đại số, những giá trị văn hóa của một cộng đồng mạnh như OTOFUN lại là điều không bao giờ thay đổi.

Không gì khác, chính văn hóa OTOFUN sẽ là giá trị bất biến và trường tồn với cộng đồng xã hội. Những giá trị mà nó xây dựng và lan tỏa trong 11 năm qua đã biến cái tên OTOFUN trở thành một danh từ, một định nghĩa quen thuộc trong xã hội hiện nay. Và những giá trị đó sẽ không thể có được nếu thiếu đi sự đoàn kết của đông đảo thành viên diễn đàn OTOFUN trong quá khứ, trong hiện tại và trong cả tương lai…

Phạm Minh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tưng bừng giải quần vợt OTOFUN Tour Final 2017 mừng sinh nhật OTOFUN 11

Tưng bừng giải quần vợt OTOFUN Tour Final 2017 mừng sinh nhật OTOFUN 11

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm sinh nhật OTOFUN lần thứ 11 do ban quản trị đứng ra tổ chức. 
Chi hội OTOFUN Hải Phòng tưng bừng kỉ niệm sinh nhật 1 tuổi

Chi hội OTOFUN Hải Phòng tưng bừng kỉ niệm sinh nhật 1 tuổi

Một buổi sinh nhật ấm áp tình cảm gia đình, anh em, bạn bè!
Các chương trình nổi bật ở sinh nhật Otofun 13

Các chương trình nổi bật ở sinh nhật Otofun 13

Sinh nhật Otofun 13 sẽ kéo dài trong suốt ngày 9/6 với nhiều hoạt động thể thao, trò chơi ngoài trời hấp dẫn.
Chi hội Otofun Hải Phòng tưng bừng tổ chức sinh nhật

Chi hội Otofun Hải Phòng tưng bừng tổ chức sinh nhật

Otofun Hải Phòng vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 trên Facebook nhưng đã là năm thứ 11 trên diễn đàn. Đây là một trong những chi hội luôn tích cực trong các hoạt động cho thành viện và thiện nguyện hướng tới xã hội.
Đoàn caravan Otofun kết thúc tốt đẹp cung miền Trung

Đoàn caravan Otofun kết thúc tốt đẹp cung miền Trung

Đoàn caravan mừng sinh nhật Otofun.net đã kết thúc tốt đẹp cung miền Trung, cung thứ nhất của hành trình, trải qua hơn 800 km trong 4 ngày, đi qua 8 tỉnh, giao lưu với 7 chi hội địa phương.
Diễn đàn Otofun thăm hỏi gia đình các hiệp sĩ Tân Bình

Diễn đàn Otofun thăm hỏi gia đình các hiệp sĩ Tân Bình

Đại diện diễn đàn OTOFUN đã đến gặp gỡ, hỏi thăm và trao quà ủng hộ cho gia đình các thành viên nhóm tình nguyện bắt trộm xe Honda SH ở Sài Gòn.
Đêm nhạc Sưởi Ấm Bản Cao 2017 sẽ diễn ra vào ngày 4/11

Đêm nhạc Sưởi Ấm Bản Cao 2017 sẽ diễn ra vào ngày 4/11

Theo dự kiến, sau Đêm nhạc Sưởi Ấm Bản Cao gây quỹ cho chương trình, chuyến đi năm nay sẽ được tổ chức vào các ngày 30, 31/12 và 1/1/2018.
Những khoảnh khắc ấn tượng trong loạt trận đầu giải OTOFUN 11

Những khoảnh khắc ấn tượng trong loạt trận đầu giải OTOFUN 11

Giải bóng đá OF Cup 11 nằm trong chuỗi sự kiện "Tháng sinh nhật OTOFUN 11 tuổi".

Cùng chuyên mục

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.
Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Sáng ngày 14/3, Volvo Car Việt Nam lần đầu tiên khai mạc triển lãm Phong cách sống Lagom tại Gem Center, TP. HCM.
Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 có sự xáo trộn mạnh về thứ hạng khi Honda City vươn lên dẫn đầu, trong khi Toyota Vios tuột dốc không phanh với mức giảm 74% doanh số.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất, trong tổng số 10 mẫu xe chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động