home

Sở hữu 10 cơ sở bán xe máy điện VinFast, ông chủ chia sẻ trung bình bán 700 xe/tháng

Phương Huyền Phương Huyền 10:30 | 13/09/2025
Anh Nguyễn Văn Quyền có 5 năm kinh nghiệm đầu tư kinh doanh xe máy điện và đang làm chủ 10 cơ sở khác nhau tại 5 tỉnh, thành phố. Theo anh, thị trường xe máy điện có tiềm năng rất lớn với doanh số tới 700 xe mỗi tháng và sẽ tiếp tục tăng mạnh, đủ để “tất tay” đầu tư lâu dài.
Sở hữu 10 cơ sở bán xe máy điện VinFast, ông chủ chia sẻ trung bình bán 700 xe/tháng
Một cơ sở bán xe máy điện VinFast của anh Quyền tại Hà Nội.

Đầu tư 10 đại lý xe máy điện ở 5 tỉnh, thành phố

- Trước đây anh hoạt động trong lĩnh vực khác, nhưng đã “quay xe” lựa chọn hợp tác cùng VinFast kinh doanh xe máy điện từ rất sớm. Lý do nào anh đã quyết định đầu tư vào thị trường này?

Đúng là trước đây, tôi kinh doanh xe ô tô tải. Năm 2020, khi VinFast kêu gọi hợp tác kinh doanh xe máy điện, tôi đã đăng ký luôn và trở thành một trong những đối tác của VinFast.

Xe máy điện đang là xu thế phương tiện cá nhân tại Việt Nam vì nhiều lý do. Thứ nhất, xe máy điện không khói bụi. Thứ hai, trong quá trình sử dụng, việc sửa chữa xe máy điện nhẹ nhàng hơn, sạch sẽ hơn do không dùng nhiều các loại dầu nhớt. Chi phí sử dụng xe máy điện cũng tiết kiệm hơn xe xăng. Vì thế, xe máy điện hiện nay được nhiều người lựa chọn.Hơn nữa, tôi cũng tin tưởng VinFast vì là hãng xe điện Việt Nam.

Đại lý đầu tiên của tôi đặt tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, nay là phường Phủ Lý thuộc tỉnh Ninh Bình. Năm 2024, tôi nhận chuyển giao các cơ sở 3S (Kinh doanh - Dịch vụ - Phụ tùng) đã có. Bên cạnh đó, tôi mở thêm 3 cơ sở hoàn toàn mới.

Cho đến nay, hệ sinh thái của tôi có 10 cửa hàng xe máy điện, đặt tại Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình cũ (nay là Hưng Yên), Hòa Bình cũ (nay là Phú Thọ), Lạng Sơn, Ninh Bình. Ngoài các đại lý xe máy điện, tôi cũng có 1 đại lý ô tô VinFast.

- 10 cửa hàng xe máy điện trên nhiều tỉnh thành là một con số không hề nhỏ. Anh đã đầu tư bao nhiêu tiền để xây dựng được một hệ thống như bây giờ?

Thật khó để có thể có một con số chính xác về tổng mức đầu tư của cả 10 cơ sở hiện tại. Bởi vì, số vốn bỏ ra để đầu tư các cơ sở khác nhau, phụ thuộc vào vị trí mặt bằng, diện tích, thời điểm,...

Tuy nhiên, nếu tính trung bình, mỗi cơ sở cần khoảng 3 tỷ đồng để đi vào hoạt động. Số tiền này bao gồm chi phí mặt bằng, thiết kế, thi công theo nhận diện thương hiệu VinFast, đầu tư kho bãi, chuẩn bị hàng tồn kho sẵn có…

- Mở nhiều đại lý như vậy, tình hình kinh doanh thực tế có được như mong muốn không, thưa anh?

Tôi rất hài lòng. Đối với ngành xe máy nói chung, có hai thời điểm doanh số tốt nhất là tháng 8-9 hàng năm, khi năm học mới bắt đầu hoặc gần Tết, mùa mua sắm cuối năm.

Tuy nhiên, chúng tôi có doanh thu ổn định quanh năm, ngay cả ngoài mùa cao điểm. Nguyên nhân bởi trong khi các thương hiệu khác hầu hết chỉ dành cho đối tượng học sinh, thì xe máy điện VinFast được rất nhiều người đi làm lựa chọn. Bên cạnh đó, hãng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi ở nhiều thời điểm khác nhau, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nếu tính trung bình, mỗi tháng 1 cơ sở bán hơn 50 xe, tổng số xe toàn hệ thống khoảng gần 700 xe. Năm ngoái, con số cao nhất mà tôi ghi nhận được của 1 cửa hàng là gần 300 xe/tháng.

Sẵn sàng “tất tay” vì tin tưởng chất lượng và tiềm năng thị trường

- Theo anh, đâu là điểm khác biệt lớn nhất giúp xe máy điện VinFast thuyết phục được người dùng so với các thương hiệu khác?

Như tôi đã chia sẻ, xe máy điện VinFast có chi phí sử dụng rẻ, được sạc pin miễn phí, sửa chữa bảo dưỡng thấp.

Sở hữu 10 cơ sở bán xe máy điện VinFast, ông chủ chia sẻ trung bình bán 700 xe/tháng
Anh Nguyễn Văn Quyền cho rằng thị trường xe máy điện có tiềm năng rất lớn.

Thứ hai, chất lượng xe được đánh giá rất cao nên có sức cạnh tranh tốt. Người dùng VinFast cũng rất đa dạng, có thể là công chức nhà nước, sinh viên, người đi làm văn phòng…

Theo ghi nhận của tôi, các phiên bản như Evo Neo, Evo Lite Neo… được nhiều người ưa thích và luôn đạt doanh số cao. Đặc biệt, tôi đánh giá cao mẫu Evo Grand vừa ra mắt khi có thêm một pin tháo lắp được. Điều này sẽ giúp người dùng chủ động tháo pin để sạc tại nhà, nhất là với những người ở chung cư chưa có khu vực dành riêng để sạc xe điện. Ngoài ra, nếu không cần đi nhiều, người dùng có thể không cần mua thêm pin rời.

- Ở góc độ kinh doanh, anh có lo xu hướng lựa chọn xe máy điện của người dùng chỉ là “trào lưu ngắn hạn” và không đủ bền vững để người kinh doanh dám “tất tay” vào VinFast?

Tôi nghĩ cần nhìn vào thực tế thị trường. Nhu cầu về xe máy điện sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. Nhiều người chọn xe điện vì những ưu điểm như êm ái, yên tĩnh, không khói bụi… Xe VinFast có chất lượng tốt, tầm vận hành dài nên hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày của đại đa số người dùng.

Thứ 2, các tài xế công nghệ đã và đang dần nhận thấy được lợi ích của xe điện nên họ đang dần chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện. Bởi vì, họ có thể tiết kiệm được chi phí đổ xăng, bảo dưỡng, vô hình trung giúp tăng thu nhập mỗi tháng.

Thứ 3, hiện các quy định cũng đang được xây dựng và áp dụng theo hướng hạn chế các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây sẽ là một yếu tố giúp thúc đẩy doanh số xe máy điện tại Hà Nội, nơi mà chúng tôi đang có 3 đại lý cũng như nhiều cơ sở khác.

Bản thân tôi kỳ vọng vào mức tăng trưởng doanh số khoảng 30% vào năm sau. Tức doanh số bán hàng mỗi tháng từ 700 xe lên hơn 900 xe. Tôi sẵn sàng “tất tay” vào VinFast.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Chuyển từ xe xăng sang VinFast VF 7, một người dùng TP.HCM chia sẻ tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi năm nhờ chính sách miễn phí sạc 0 đồng đến 2027.
VinFast bàn giao gần 11.000 xe ô tô điện trong tháng 8/2025

VinFast bàn giao gần 11.000 xe ô tô điện trong tháng 8/2025

Thương hiệu xe ô tô nội địa VinFast tiếp tục ghi nhận một tháng kinh doanh thành công trong năm 2025 khi bàn giao gần 11.000 xe các loại trong tháng 8 vừa qua.
Xe ô tô điện VinFast đặc biệt thu hút người dân Thanh Hóa tại PVOIL VGC 2025

Xe ô tô điện VinFast đặc biệt thu hút người dân Thanh Hóa tại PVOIL VGC 2025

Tại PVOIL VGC 2025, gian hàng xe ô tô điện VinFast thu hút hàng trăm, nghìn khách tham quan nhờ dải sản phẩm trải rộng từ VF 3 đến VF 9, kết hợp trải nghiệm lái thử sôi động và thông điệp xanh đầy thuyết phục.
VinFast mang đến trải nghiệm xe máy điện đáng nhớ tại PVOIL VGC 2025

VinFast mang đến trải nghiệm xe máy điện đáng nhớ tại PVOIL VGC 2025

Từ Klara thanh lịch, Evo Grand mạnh mẽ, cho đến Motio nhỏ xinh, VinFast mang đến trải nghiệm xe máy điện đa dạng, giá hợp lý và thân thiện môi trường tại PVOIL VGC 2025.
VinFast bàn giao lô xe Lạc Hồng 900 LX đưa đón nguyên thủ quốc tế, bao gồm phiên bản chống đạn

VinFast bàn giao lô xe Lạc Hồng 900 LX đưa đón nguyên thủ quốc tế, bao gồm phiên bản chống đạn

VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
VinFast mang 6 mẫu ô tô và 4 mẫu xe máy tới chương trình lái thử xe ở PVOIL VGC 2025

VinFast mang 6 mẫu ô tô và 4 mẫu xe máy tới chương trình lái thử xe ở PVOIL VGC 2025

Dàn xe điện mà VinFast sẽ chờ đón khách hàng lái thử tại khu vực thuộc Quảng trường Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa).
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

Hai thiết kế ô tô mới của VinFast vừa xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 11 cho thấy định hướng có thể mở rộng thương hiệu cao cấp Lạc Hồng, hướng tới phân khúc xe sang cỡ lớn.
VinFast Vero X - Đi xa hơn, mở lối hành trình mới xanh, chất hơn

VinFast Vero X - Đi xa hơn, mở lối hành trình mới xanh, chất hơn

Từng e ngại việc đi chơi xa với xe máy điện, nhưng sau chuyến trải nghiệm thực tế với VinFast Vero X,những băn khoăn của tôi đã hoàn toàn tan biến.
Taxi Én Vàng - minh chứng cho thành công từ chiến lược “xanh hóa” vận tải

Taxi Én Vàng - minh chứng cho thành công từ chiến lược “xanh hóa” vận tải

Tiên phong triển khai dịch vụ taxi điện tại Hải Phòng, chỉ sau 2 năm 7 tháng, Én Vàng hiện đã chuyển đổi 90% từ xe xăng sang xe điện, từng bước chứng minh những thành công từ chiến lược “xanh hóa” vận tải.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động