home

Sở hữu 10 cơ sở bán xe máy điện VinFast, ông chủ chia sẻ trung bình bán 700 xe/tháng

Phương Huyền Phương Huyền 10:30 | 13/09/2025
Anh Nguyễn Văn Quyền có 5 năm kinh nghiệm đầu tư kinh doanh xe máy điện và đang làm chủ 10 cơ sở khác nhau tại 5 tỉnh, thành phố. Theo anh, thị trường xe máy điện có tiềm năng rất lớn với doanh số tới 700 xe mỗi tháng và sẽ tiếp tục tăng mạnh, đủ để “tất tay” đầu tư lâu dài.
Sở hữu 10 cơ sở bán xe máy điện VinFast, ông chủ chia sẻ trung bình bán 700 xe/tháng
Một cơ sở bán xe máy điện VinFast của anh Quyền tại Hà Nội.

Đầu tư 10 đại lý xe máy điện ở 5 tỉnh, thành phố

- Trước đây anh hoạt động trong lĩnh vực khác, nhưng đã “quay xe” lựa chọn hợp tác cùng VinFast kinh doanh xe máy điện từ rất sớm. Lý do nào anh đã quyết định đầu tư vào thị trường này?

Đúng là trước đây, tôi kinh doanh xe ô tô tải. Năm 2020, khi VinFast kêu gọi hợp tác kinh doanh xe máy điện, tôi đã đăng ký luôn và trở thành một trong những đối tác của VinFast.

Xe máy điện đang là xu thế phương tiện cá nhân tại Việt Nam vì nhiều lý do. Thứ nhất, xe máy điện không khói bụi. Thứ hai, trong quá trình sử dụng, việc sửa chữa xe máy điện nhẹ nhàng hơn, sạch sẽ hơn do không dùng nhiều các loại dầu nhớt. Chi phí sử dụng xe máy điện cũng tiết kiệm hơn xe xăng. Vì thế, xe máy điện hiện nay được nhiều người lựa chọn.Hơn nữa, tôi cũng tin tưởng VinFast vì là hãng xe điện Việt Nam.

Đại lý đầu tiên của tôi đặt tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, nay là phường Phủ Lý thuộc tỉnh Ninh Bình. Năm 2024, tôi nhận chuyển giao các cơ sở 3S (Kinh doanh - Dịch vụ - Phụ tùng) đã có. Bên cạnh đó, tôi mở thêm 3 cơ sở hoàn toàn mới.

Cho đến nay, hệ sinh thái của tôi có 10 cửa hàng xe máy điện, đặt tại Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình cũ (nay là Hưng Yên), Hòa Bình cũ (nay là Phú Thọ), Lạng Sơn, Ninh Bình. Ngoài các đại lý xe máy điện, tôi cũng có 1 đại lý ô tô VinFast.

- 10 cửa hàng xe máy điện trên nhiều tỉnh thành là một con số không hề nhỏ. Anh đã đầu tư bao nhiêu tiền để xây dựng được một hệ thống như bây giờ?

Thật khó để có thể có một con số chính xác về tổng mức đầu tư của cả 10 cơ sở hiện tại. Bởi vì, số vốn bỏ ra để đầu tư các cơ sở khác nhau, phụ thuộc vào vị trí mặt bằng, diện tích, thời điểm,...

Tuy nhiên, nếu tính trung bình, mỗi cơ sở cần khoảng 3 tỷ đồng để đi vào hoạt động. Số tiền này bao gồm chi phí mặt bằng, thiết kế, thi công theo nhận diện thương hiệu VinFast, đầu tư kho bãi, chuẩn bị hàng tồn kho sẵn có…

- Mở nhiều đại lý như vậy, tình hình kinh doanh thực tế có được như mong muốn không, thưa anh?

Tôi rất hài lòng. Đối với ngành xe máy nói chung, có hai thời điểm doanh số tốt nhất là tháng 8-9 hàng năm, khi năm học mới bắt đầu hoặc gần Tết, mùa mua sắm cuối năm.

Tuy nhiên, chúng tôi có doanh thu ổn định quanh năm, ngay cả ngoài mùa cao điểm. Nguyên nhân bởi trong khi các thương hiệu khác hầu hết chỉ dành cho đối tượng học sinh, thì xe máy điện VinFast được rất nhiều người đi làm lựa chọn. Bên cạnh đó, hãng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi ở nhiều thời điểm khác nhau, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nếu tính trung bình, mỗi tháng 1 cơ sở bán hơn 50 xe, tổng số xe toàn hệ thống khoảng gần 700 xe. Năm ngoái, con số cao nhất mà tôi ghi nhận được của 1 cửa hàng là gần 300 xe/tháng.

Sẵn sàng “tất tay” vì tin tưởng chất lượng và tiềm năng thị trường

- Theo anh, đâu là điểm khác biệt lớn nhất giúp xe máy điện VinFast thuyết phục được người dùng so với các thương hiệu khác?

Như tôi đã chia sẻ, xe máy điện VinFast có chi phí sử dụng rẻ, được sạc pin miễn phí, sửa chữa bảo dưỡng thấp.

Sở hữu 10 cơ sở bán xe máy điện VinFast, ông chủ chia sẻ trung bình bán 700 xe/tháng
Anh Nguyễn Văn Quyền cho rằng thị trường xe máy điện có tiềm năng rất lớn.

Thứ hai, chất lượng xe được đánh giá rất cao nên có sức cạnh tranh tốt. Người dùng VinFast cũng rất đa dạng, có thể là công chức nhà nước, sinh viên, người đi làm văn phòng…

Theo ghi nhận của tôi, các phiên bản như Evo Neo, Evo Lite Neo… được nhiều người ưa thích và luôn đạt doanh số cao. Đặc biệt, tôi đánh giá cao mẫu Evo Grand vừa ra mắt khi có thêm một pin tháo lắp được. Điều này sẽ giúp người dùng chủ động tháo pin để sạc tại nhà, nhất là với những người ở chung cư chưa có khu vực dành riêng để sạc xe điện. Ngoài ra, nếu không cần đi nhiều, người dùng có thể không cần mua thêm pin rời.

- Ở góc độ kinh doanh, anh có lo xu hướng lựa chọn xe máy điện của người dùng chỉ là “trào lưu ngắn hạn” và không đủ bền vững để người kinh doanh dám “tất tay” vào VinFast?

Tôi nghĩ cần nhìn vào thực tế thị trường. Nhu cầu về xe máy điện sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. Nhiều người chọn xe điện vì những ưu điểm như êm ái, yên tĩnh, không khói bụi… Xe VinFast có chất lượng tốt, tầm vận hành dài nên hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày của đại đa số người dùng.

Thứ 2, các tài xế công nghệ đã và đang dần nhận thấy được lợi ích của xe điện nên họ đang dần chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện. Bởi vì, họ có thể tiết kiệm được chi phí đổ xăng, bảo dưỡng, vô hình trung giúp tăng thu nhập mỗi tháng.

Thứ 3, hiện các quy định cũng đang được xây dựng và áp dụng theo hướng hạn chế các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây sẽ là một yếu tố giúp thúc đẩy doanh số xe máy điện tại Hà Nội, nơi mà chúng tôi đang có 3 đại lý cũng như nhiều cơ sở khác.

Bản thân tôi kỳ vọng vào mức tăng trưởng doanh số khoảng 30% vào năm sau. Tức doanh số bán hàng mỗi tháng từ 700 xe lên hơn 900 xe. Tôi sẵn sàng “tất tay” vào VinFast.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Chuyển từ xe xăng sang VinFast VF 7, một người dùng TP.HCM chia sẻ tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi năm nhờ chính sách miễn phí sạc 0 đồng đến 2027.
VinFast bàn giao gần 11.000 xe ô tô điện trong tháng 8/2025

VinFast bàn giao gần 11.000 xe ô tô điện trong tháng 8/2025

Thương hiệu xe ô tô nội địa VinFast tiếp tục ghi nhận một tháng kinh doanh thành công trong năm 2025 khi bàn giao gần 11.000 xe các loại trong tháng 8 vừa qua.
Xe ô tô điện VinFast đặc biệt thu hút người dân Thanh Hóa tại PVOIL VGC 2025

Xe ô tô điện VinFast đặc biệt thu hút người dân Thanh Hóa tại PVOIL VGC 2025

Tại PVOIL VGC 2025, gian hàng xe ô tô điện VinFast thu hút hàng trăm, nghìn khách tham quan nhờ dải sản phẩm trải rộng từ VF 3 đến VF 9, kết hợp trải nghiệm lái thử sôi động và thông điệp xanh đầy thuyết phục.
VinFast mang đến trải nghiệm xe máy điện đáng nhớ tại PVOIL VGC 2025

VinFast mang đến trải nghiệm xe máy điện đáng nhớ tại PVOIL VGC 2025

Từ Klara thanh lịch, Evo Grand mạnh mẽ, cho đến Motio nhỏ xinh, VinFast mang đến trải nghiệm xe máy điện đa dạng, giá hợp lý và thân thiện môi trường tại PVOIL VGC 2025.
VinFast bàn giao lô xe Lạc Hồng 900 LX đưa đón nguyên thủ quốc tế, bao gồm phiên bản chống đạn

VinFast bàn giao lô xe Lạc Hồng 900 LX đưa đón nguyên thủ quốc tế, bao gồm phiên bản chống đạn

VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
VinFast mang 6 mẫu ô tô và 4 mẫu xe máy tới chương trình lái thử xe ở PVOIL VGC 2025

VinFast mang 6 mẫu ô tô và 4 mẫu xe máy tới chương trình lái thử xe ở PVOIL VGC 2025

Dàn xe điện mà VinFast sẽ chờ đón khách hàng lái thử tại khu vực thuộc Quảng trường Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa).
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Theo VAMOBA, phát triển hệ thống trạm sạc xe điện theo hướng mở sẽ nhằm thúc đẩy thị trường cạnh tranh, minh bạch và bền vững cho ngành giao thông điện hóa Việt Nam.
Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện sau khi hết vòng đời không phải là rác thải, mà là nguồn tài nguyên quý có thể tái sinh để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và hướng tới tương lai xanh bền vững.
VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt mốc hơn 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong suốt 11 tháng liên tiếp.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động