![]() |
Xpeng G7 chính thức được bán với giá khởi điểm 195.800 nhân dân tệ (715 triệu đồng) ở thị trường nội địa Trung Quốc |
Vào ngày 3 tháng 7 vừa qua, Xpeng đã chính thức chào bán mẫu SUV điện G7 tại thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm 195.800 nhân dân tệ (khoảng 715 triệu đồng). Mẫu xe 5 chỗ này được trang bị một mô-tơ điện công suất 292 mã lực, phạm vi di chuyển tối đa lên đến 702 km và màn hình hiển thị thực tế tăng cường (AR-HUD) kích thước 87 inch được phát triển cùng Huawei, cũng như hệ thống xử lý đạt công suất tính toán 2.250 TOPS.
G7 là mẫu xe thứ bảy trong danh mục sản phẩm hiện tại của Xpeng, hướng đến phân khúc SUV và crossover phổ thông, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y và Xiaomi YU7 mới ra mắt. Mẫu xe đã thu hút 10.000 đơn đặt trước chỉ trong 46 phút sau khi được công bố hồi đầu tháng 6.
Ngoại thất Xpeng G7
Xpeng G7 là SUV cỡ trung với kích thước dài 4.892 mm, rộng 1.925 mm, cao 1.655 mm và trục cơ sở 2.890 mm. Xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế “X Face” thế hệ thứ hai với dải đèn chạy ban ngày mỏng nối liền bởi một dải LED, cụm đèn pha đặt thấp ở tấ, cản trước và mặt ca-lăng kín tích hợp khe hút gió hình thang. Ở phía sau, xe có đèn hậu “Star Ring” đặc trưng và cánh gió nóc nhỏ. Xe có 6 màu sơn ngoại thất gồm xám đậm, bạc, trắng, đen, be và xanh lá. Với thiết kế khí động học, đường viền cửa thấp và tay nắm cửa ẩn, hệ số cản gió của Xpeng G7 đạt 0,238 cd, giúp xe vận hành êm ái hơn và tiết kiệm điện hơn trên đường cao tốc.
![]() |
Xpeng G7 có 6 màu sắc ngoại thất |
Về khía cạnh không gian chứa đồ, xe có cốp trước dung tích 42 lít và cốp sau dung tích 819 lít, cho phép mở rộng lên 2.277 lít khi gập hàng ghế sau. Ngoài ra, xe còn có thêm một khoang chứa 120 lít dưới sàn cốp sau. Theo Xpeng, tổng sức chứa này có thể để vừa 37 vali 20 inch.
Động cơ và khung gầm của Xpeng G7
Như từng đề cập, Xpeng G7 chỉ có phiên bản dẫn động cầu sau, với mô-tơ điện công suất cực đại 218 kW (292 mã lực). Xe có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 6,5 giây và phanh từ 100 km/h về 0 trong 35,8 mét.
![]() |
Phía sau của Xpeng G7 |
Xe có hai tuỳ chọn pin LFP gồm 68,5 kWh và 80,8 kWh. Khi lắp đặt bộ la-zăng 18 inch, phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn CLTC đạt từ 602 đến 702 km. Trong khi đó với bộ la-zăng 20 inch, phạm vi là từ 577 đến 677 km. Công nghệ sạc nhanh 5C cho phép mẫu SUV điện sạc được 436 km trong 10 phút. Mức tiêu thụ điện năng là 10,8 kWh cho mỗi 100 km. Hơn nữa, xe còn hỗ trợ tính năng cấp điện ngược (V2L) với công suất tối đa 6 kW.
Khung gầm của Xpeng G7 được tối ưu hoá cho sự êm ái, kết hợp hệ thống AI phân tích điều kiện mặt đường và điều chỉnh giảm xóc theo thời gian thực với tốc độ phản ứng chỉ 200 mili giây. Xpeng tuyên bố rằng hệ thống này mang lại trải nghiệm êm ái hơn cả Mercedes-Benz GLE và Tesla Model Y. Ngoài ra, hệ thống cách âm cũng giúp cabin yên tĩnh hơn.
Nội thất Xpeng G7
Khoang nội thất của xe có thiết kế tối giản, không sử dụng nút bấm vật lý ở bảng điều khiển trung tâm. Thay vào đó, G7 trang bị màn hình cảm ứng nổi kích thước 15,6 inch sử dụng chip Snapdragon 8295. Màn hình HUD 87 inch nổi bật đóng vai trò thay thế cụm đồng hồ truyền thống, hỗ trợ nhiều tính năng công nghệ cao như điều hướng AR, hướng dẫn tại giao lộ, và thông tin làn đường.
![]() |
Khoang lái của Xpeng G7 |
![]() |
AR-HUD của Xpeng G7 hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp |
Các trang bị đáng lưu ý khác bao gồm: hai đế sạc không dây 50W, hệ thống âm thanh 7.1.4 với 20 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất 256 màu, gương chiếu hậu kỹ thuật số 9 inch, hộp đựng găng tay có khoá dung tích 5,9 lít và ngăn chứa đồ 10,1 lít dưới bệ tì tay. Tổng cộng xe có đến 39 vị trí chứa đồ, đồng thời cả bốn ghế chính đều hỗ trợ tính năng sưởi, làm mát và massage. Khách hàng có thể tùy chọn 4 màu sắc nội thất là xanh, xám nhạt, cam và xám đậm.
![]() |
Xpeng G7 có 4 màu sắc nội thất |
Ngoài ra, hành khách hàng ghế sau cũng có các tiện nghi cao cấp như màn hình cảm ứng 8 inch để điều chỉnh điều hoà và hệ thống giải trí, bàn gập cho ghế sau bên phải và đế sạc không dây có làm mát tích hợp trong bệ tì tay. Các vật liệu nội thất chính gồm gỗ thật, kim loại, da và trần xe phủ sợi microfiber.
Hệ thống hỗ trợ lái thông minh của Xpeng G7
Một trong những điểm nổi bật nhất của Xpeng G7 là hệ thống hỗ trợ lái XNGP. Phiên bản G7 Ultra được trang bị ba chip AI Turing do Xpeng tự phát triển, đạt tổng công suất tính toán đạt 2.250 TOPS, hỗ trợ các tính năng Level 3 bao gồm học trực tuyến và xử lý ngôn ngữ-thị giác. Mặt khác, phiên bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng hai chip Nvidia Orin-X với tổng công suất 508 TOPS. Xpeng dự kiến sẽ kích hoạt đầy đủ chế độ lái tự động Level 3 thông qua cập nhật từ xa (over-the-air) vào tháng 12 năm 2025.
![]() |
Xpeng G7 hứa hẹn hỗ trợ lái tự động Level 3 |
Trước đây, mẫu SUV điện này đã thành công vượt qua các bài kiểm tra phanh khẩn cấp tự động (AEB) ở tốc độ 130 km/h trong điều kiện ban ngày, 120 km/h vào ban đêm và 80 km/h trong hầm, môi trường được coi là khó khăn nhất đối với các hệ thống hỗ trợ lái. Xe được trang bị đến 11 camera và 3 radar sóng mm, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của C-NCAP 2024. Hơn nữa, thân xe có độ cứng xoắn 41.600 Nm/độ, và pin được bảo vệ bằng khung thép cường lực 1.500 MPa.
Giá bán Xpeng G7
Theo thông báo chính thức của nhà sản xuất, phiên bản cao cấp nhất Xpeng G7 Ultra có phạm vi di chuyển 702 km, giá 225.800 nhân dân tệ (khoảng 825 triệu đồng). Khách hàng đặt mua trước ngày 31 tháng 7 sẽ được tặng da Nappa, tay nắm cửa chỉnh điện và các ưu đãi khác. Phiên bản G7 Max với phạm vi 702 km có giá 205.800 nhân dân tệ (751 triệu đồng), trong khi bản Max với 602 km có giá từ 195.800 nhân dân tệ (715 triệu đồng).
Duy Thành